Bầu 5 tháng nhà trai vẫn chờ ngày đẹp chưa chịu cưới, lúc qua nhà anh không báo trước tôi sốc với bí mật dưới gian bếp

Sốc nặng với bí mật của gia đình anh dưới căn bếp, tôi mới hiểu rõ bạn trai 7 năm là người thế nào.

Sau 7 năm yêu nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, vất vả thì hiện tại tôi đã có thai 5 tháng với Đức. Lúc yêu, Đức cẩn thận dùng biện pháp để tránh cho tôi có bầu, vậy mà chẳng hiểu sao lần này lại dính. Tôi rất mê trẻ con, có bầu là phải đẻ, phải cưới không trì hoãn được. Còn Đức thì khác, anh muốn cưới về mới có bầu, theo đúng quy trình. Nhưng thời đại bây giờ, có bầu trước không phải mừng hơn ư?

Ngày tôi khoe với Đức mình có thai, anh tỏ ra bất ngờ nhưng không hề vui vẻ gì. Thậm chí anh còn trách tôi không cẩn thận để dính bầu. Đức nói đây chưa phải thời điểm thích hợp, chưa cưới được. Vả lại nhà Đức rất coi trọng ngày cưới, mà nhà anh bảo năm nay chưa được, nhanh nhất cũng phải sang đầu năm sau. Vậy thì tôi đẻ mất rồi còn đâu.

Bầu 5 tháng nhà trai vẫn chờ ngày đẹp chưa chịu cưới, lúc qua nhà anh không báo trước tôi sốc với bí mật dưới gian bếp-1(Ảnh minh họa)

Thuyết phục, nói mãi mà Đức không chịu nghe. Anh cứ bảo mình không quyết được, phải phụ thuộc vào bố mẹ. Cái thai cứ lớn dần, nhà anh lại trì hoãn không chịu cưới tôi áp lực lắm. Hết bố mẹ trách móc, hàng xóm nói ra nói vào, bạn trai thì thờ ơ với đứa con của mình. Nhiều lúc tôi không biết Đức có còn yêu mình hay không, hay anh cho rằng tình yêu 7 năm qua của chúng tôi chỉ là tạm bợ?

Nếu trì hoãn chuyện cưới xin, ít nhất bố mẹ anh cũng phải qua nhà tôi thưa chuyện, làm cái lễ ăn hỏi rồi cưới sau cũng được. Vậy mà nhà Đức cũng không chịu nên chúng tôi cãi nhau triền miên, Đức luôn miệng cáu lên: "Không thích thì chia tay đi. Cô đi mà tìm bố khác cho nó". Anh biết tôi bây giờ không còn đường lui, ai chịu lấy mẹ đơn thân như tôi chứ? Chẳng lẽ anh không thương con mình sao?

Mọi thắc mắc, khó hiểu của tôi về thái độ của Đức rồi nhà anh đều được sáng tỏ khi tối thứ 5 tôi qua đó mà không báo trước. Vào phòng khách chẳng có ai, nghe thấy tiếng nồi niêu loảng xoảng ở dưới bếp tôi xuống thử xem. Là bác gái và Đức đang nấu ăn dưới đó. Đang định vào chào hỏi thì bác gái bảo con trai: "Mẹ cấm mày cưới con bé đó bây giờ, phải đợi nó đẻ xong, xét nghiệm ADN. Nếu đúng là máu mủ nhà mình mới cưới, còn không bỏ đi, chứ loại con gái chửa trước chắc gì đã chung thuỷ".

Anh gật gù vâng lời mẹ và cho rằng cũng nghi ngờ về đứa bé trong bụng tôi là con của người khác. Mẹ con anh còn bàn nhau, nếu đứa bé là con anh, nhà anh sẽ ra điều kiện với nhà tôi. Bố mẹ tôi sẽ phải cho 500 triệu và lo hết hôn lễ, các thủ tục chỉ vì tôi có bầu trước cưới. Họ cưới cho là may lắm rồi không tôi sẽ mang tiếng xấu cho gia đình.

Bầu 5 tháng nhà trai vẫn chờ ngày đẹp chưa chịu cưới, lúc qua nhà anh không báo trước tôi sốc với bí mật dưới gian bếp-2(Ảnh minh họa)

Sốc nặng với bí mật của gia đình anh dưới căn bếp này, tôi mới hiểu rõ bạn trai 7 năm là người thế nào. Hoá ra anh chưa từng xác định cưới tôi, chưa từng tin tưởng tôi. Họ ra yêu sách, đòi lợi từ đám cưới này, xét nghiệm đứa bé ư? Vậy thì không bao giờ có chuyện cưới xin. Tại sao tôi phải hạ mình, lấy vào một gia đình coi thường người khác, vụ lợi trong hôn nhân như thế?

Đi thẳng vào gian bếp nhà Đức, tôi dõng dạc tuyên bố: "Tôi sẽ không bao giờ làm vợ anh, anh cũng không bao giờ được nhận đứa bé này làm con! Trời cao có mắt, tôi sẽ đợi xem anh sẽ sống tiếp thế nào". Rời khỏi đó, không cho mẹ con Đức cơ hội nói câu gì, tôi cứ thế đi thẳng mà lòng nhẹ nhàng đến lạ.

Bây giờ tôi không phải trông mong ai ban phát điều gì cho mình nữa, làm mẹ đơn thân chắc có lẽ không quá khó với tôi. Tôi tin mình sẽ nuôi được con, sẽ sống thật hạnh phúc. Còn Đức, anh ta chỉ là kẻ khiến tôi tỉnh ngộ, bớt ảo tưởng và trông đợi vào đàn ông quá nhiều. 

(khanhvan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


có bầu trước cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.