Bầu bí được mẹ chồng tương lai chiều hết ý, nhưng hôm nghe được mẹ và anh tỉ tê điều này tôi sững người

Quá sốc trước âm mưu này, tôi đi thẳng vào nhà mà nói rõ với mẹ con Tú: "Các người sẽ phải hối hận suốt đời!".

Tú là mối tình đầu của tôi, anh kém tôi 1 tuổi nhưng trưởng thành, biết suy nghĩ. 26 tuổi mới biết yêu, tôi khá bỡ ngỡ. 2 năm ở bên nhau không ít lần chúng tôi chia tay nhưng rồi lại tái hợp vì yêu và còn thương nhau lắm. Gần đây tôi phát hiện mình có thai, khi đi khám mới biết tôi đã bầu hơn 3 tháng rồi.

Bạn trai và gia đình anh đón nhận tin này hồ hởi lắm. Đặc biệt là bác gái, bác chăm sóc tôi từng tý một, lo cho tôi từng bữa ăn, hộp sữa bầu rồi đưa đi khám thai. Nhà Tú chưa nói chuyện cưới xin vì năm nay tuổi tôi không đẹp. Anh và bác gái khuyên tôi gắng chờ sang năm, năm nay cứ bầu rồi sinh con đi. Hết 6 tháng cữ sẽ làm đám cưới cho hai đứa tôi.

Bầu bí được mẹ chồng tương lai chiều hết ý, nhưng hôm nghe được mẹ và anh tỉ tê điều này tôi sững người-1(Ảnh minh họa)

Chỉ nghĩ nhà bạn trai kiêng kỵ, muốn cưới tuổi đẹp vì đây là việc trọng đại tôi cũng đồng ý. Bố mẹ tôi biết chuyện ép cưới bằng được, không thì phải ăn hỏi trước rồi cưới sau. Tôi nghĩ không cần thiết nên khuyên bố mẹ đừng nóng vội. Quan trọng là tình cảm của Tú dành cho tôi, cách nhà chồng tương lai đối xử với tôi thế nào thôi. Chứ cưới năm nay hay sang năm có quan trọng gì đâu. Sớm muộn gì chúng tôi cũng trở thành vợ chồng thôi.

Từ ngày bầu bí, tôi dọn ra ngoài thuê phòng trọ không ở cùng với bạn nữa. Tú cũng qua đó ở với tôi luôn, tiện đường chăm sóc. Bây giờ tôi cũng bầu ở tháng thứ 7 rồi, bụng khá nặng nề. Nhưng thật may mẹ bạn trai ngày nào cũng qua, bà hết hầm gà, luộc trứng ngỗng cho tôi rồi hoa quả nhập cho tôi ăn. Bà kỹ tính lắm, đồ ăn tốt, bổ mới mua cho tôi.

Dù chưa cưới nhưng được mẹ chồng tương lai chăm sóc thế này tôi hạnh phúc lắm. Bác bảo tôi chịu khó ở riêng, đợi cho đến khi đám cưới thì về nhà chồng. Trước là để cho thiên hạ đỡ dị nghị, sau là muốn cưới năm đẹp, ngày đẹp. Chứ con gái chưa cưới xin về nhà chồng ở sẽ mất giá, dù nhà chồng chẳng có ý gì. Bác nói vậy, tôi cũng thấy đúng mà chỉ dạ vâng.

Bao lâu nay tôi vẫn luôn nghĩ nhà bạn trai tốt, thương tôi. Nhưng cho tới hôm kia, tôi có qua nhà anh với bác gái không báo trước. Tôi mới hiểu vì sao nhà bạn trai trì hoãn cưới nhưng vẫn hết lòng chăm sóc tôi quãng thời gian này. 

Vừa định bước chân vào cửa, tôi nghe Tú và bác gái nói chuyện với nhau: "Đợi con H (tên tôi) đẻ xong, nhà mình sẽ đưa đứa bé về nuôi và cho nó khoản tiền. Lúc đó, con có thể đến với cái Thương. Nó lớn hơn con 8 tuổi, không sinh đẻ được nữa. Nhưng nó yêu con thật lòng, lại giàu có, chấp nhận chờ đợi con quãng thời gian này ở bên cái H. Liệu mà cư xử".

Tú thở dài trầm ngâm một lát nói lại với mẹ: "Liệu H có chịu giao con cho mình không mẹ? Nếu cô ấy biết con yêu 2 người cùng một lúc, chỉ muốn kiếm con với cô ấy mà đi lấy Thương thì sẽ thế nào?". Hoảng hốt trước kế hoạch khủng khiếp đó của mẹ con Tú, tôi sốc vô cùng. Hóa ra họ lừa tôi, đối xử tốt với tôi cũng chỉ vì đứa bé. Tú muốn lấy vợ giàu để cả nhà anh được nhờ cậy. 

Bầu bí được mẹ chồng tương lai chiều hết ý, nhưng hôm nghe được mẹ và anh tỉ tê điều này tôi sững người-2(Ảnh minh họa)

Quá sốc trước âm mưu này, tôi đi thẳng vào nhà mà nói với mẹ con Tú: "Các người sẽ không bao giờ được nhìn mặt con tôi, chứ đừng nghĩ đến việc nuôi nó. Nó là con tôi, tôi sẽ không bán con!". Bất ngờ trước sự xuất hiện của tôi, Tú vội vã giải thích mẹ con anh chỉ đùa nhau, nói chuyện của hàng xóm thôi. Nhưng tôi làm sao tin được chứ.

Bỏ về ngay lập tức, tôi thu dọn đồ đạc rời khỏi căn phòng trọ thuê chung với Tú. Về nhà một thời gian, tôi khóc xin lỗi bố mẹ vì đã ương bướng không chịu nghe lời khuyên của người lớn để đến nông nỗi này. Mẹ tôi nhìn tôi thở dài: "Thôi coi như bài học để đời, buông bỏ tất cả đi. Mày đẻ con ra, bố mẹ nuôi cho. Thời nay mẹ đơn thân vẫn có giá con ạ. Đừng lo!".

Cú sốc này khiến tôi gần như bị trầm cảm, tôi sống khép mình, nghỉ làm ở nhà với bố mẹ. Tú và mẹ anh có về quê tìm tôi, nhưng bố mẹ tôi không cho gặp, không tiếp. Tôi cũng chẳng muốn gặp con người tệ bạc đó. Lựa chọn làm mẹ đơn thân tôi không hối tiếc vì tôi có bố mẹ ở bên giúp đỡ, điều khiến tôi suy sụp là niềm tin của tôi với Tú. Tình yêu của tôi không ngờ lại bị đem ra làm trò đùa, lợi dụng sinh con cho người khác.

(thuphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ đơn thân

mối tình đầu

nhà bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.