Bầu đến đứa thứ 3 vẫn là con gái, chưa đến ngày sinh mẹ chồng đã giao phó đẻ tiếp nhưng lúc chồng chốt hạ câu này tôi đau thấu tim can gấp trăm lần

Ngồi thần người mà tôi rớt nước mắt, lời chồng nói khiến tôi đau thấu tim can. Hóa ra chồng tôi đã tính toán trước hết rồi, chỉ tiếc rằng tôi không ngờ anh dám làm.

Là con trai độc đinh trong nhà, lại nhà cháu trai trưởng của cả dòng họ nên trách nhiệm đẻ được con trai với vợ chồng tôi nặng nề vô cùng. Vợ chồng tôi đã có 2 cô con gái, 1 cháu lên 6, 1 cháu lên 3 và hiện tại tôi đang bầu đứa thứ 3 ở tháng thứ 8. Chiều lòng bố mẹ chồng, chúng tôi cố đẻ thêm đứa nữa, nhưng trớ trêu thay kết quả siêu âm lại là bé gái khiến cả nhà ai nấy đều buồn.

Biết tin con dâu đẻ tiếp con gái, mẹ chồng khó chịu ra mặt. Bà lại đổ do giống nhà tôi toàn sinh con gái nên mới như thế. Sợ xấu mặt, có lỗi với họ hàng, tổ tiên bố mẹ chưa gì đã giao "chỉ tiêu" bắt vợ chồng tôi đẻ tiếp đứa thứ 4 trong khi đứa thứ 3 vẫn chưa ra đời. Thấy thái độ quả quyết của mẹ tôi run lên vì sợ còn chồng thì phản đối. 3 đứa con là quá nhiều với vợ chồng tôi rồi, đẻ nữa lại là con gái mẹ lại bắt đẻ tiếp đứa thứ 5, 6 thì sao?

Bầu đến đứa thứ 3 vẫn là con gái, chưa đến ngày sinh mẹ chồng đã giao phó đẻ tiếp nhưng lúc chồng chốt hạ câu này tôi đau thấu tim can gấp trăm lần-1(Ảnh minh họa)

Hoang mang trước lời mẹ nói, tôi cũng sợ không biết làm thế nào. Bầu bí đã mệt mỏi, khó chịu giờ lại thêm việc sinh đẻ nữa khiến tôi mệt mỏi vô cùng. Tôi cầu cứu chồng thì anh chỉ bảo: "Để anh tính, em cứ lo dưỡng thai đi". Chẳng biết chồng tính kiểu gì khi mẹ nằng nặc đòi tôi đẻ tiếp, đòi cháu trai như thế. Tôi sợ cứ chiều theo ý nhà chồng, đến một ngày bà xúi con trai đi ngoại tình kiếm cháu đích tôn thì sao? Liệu điều đó có xảy ra không?

Ba ngày sau, vừa ăn cơm tối xong mẹ lại nhắc về chuyện sinh tiếp đứa thứ 4, tôi chỉ im lặng không nói gì. Bà nói nhiều khiến chồng tôi cáu lên: "Vợ con không phải đẻ nữa. Con có con trai riêng bên ngoài rồi. Nó được gần 1 tuổi rồi. Đợi thời gian nữa con đón nó về cho bố mẹ. Vậy là con hết trách nhiệm nhé!".

Bố mẹ chồng tôi nghe con trai tiết lộ bí mật này ban đầu hơi choáng nhưng rồi ông bà vui lắm. Họ hỏi về cháu đích tôn rất nhiều, đòi gặp mặt, đưa n

 

 

ó về đây ngay mà không ai quan tâm đến cảm xúc của tôi. Ngồi thần người mà tôi rớt nước mắt, lời chồng nói khiến tôi đau thấu tim can. Hóa ra chồng tôi cũng có phương án dự phòng, ngoại tình từ lâu rồi mà tôi không hề hay biết. Suy cho cùng anh vẫn thích "ăn vụng" và biết cách chiều lòng bố mẹ mình, mặc kệ cảm xúc của vợ.

Bỏ lên phòng, tôi nằm khóc. Chẳng lẽ tôi lại đưa 2 đứa con về nhà ngoại, nhường lại chỗ này cho chồng với người đàn bà kia và con trai của anh ư? Lát sau chồng đi lên, anh cầm cho tôi ly nước cam rồi nhẹ nhàng an ủi: "Anh xin lỗi". Lòng ấm ức, lại tự ti vì mình không làm được điều mà nhà chồng mong muốn, tôi cười nhạt: "Anh có lỗi đâu, anh làm đúng đấy chứ. Vì em không biết đẻ cơ mà".

Anh ôm lấy tôi, nhẹ nhàng lau nước mắt cho tôi và rỉ tai tiết lộ: "Nãy anh nói dối bố mẹ chuyện có con riêng để bố mẹ đỡ bắt em đẻ. Đứa bé đó là con của cái Tâm - đồng nghiệp anh. Nó lỡ dại có thai, giờ gặp được người mới nó muốn lấy chồng nhưng nhà họ không cho con nó về sống cùng. Nó đang tính gửi con vào trại trẻ mồ côi nên anh nảy ra ý định nhận thằng bé đó là con nuôi. Gửi Tâm một món tiền và thỏa thuận cấm tiết lộ bí mật này".

Bầu đến đứa thứ 3 vẫn là con gái, chưa đến ngày sinh mẹ chồng đã giao phó đẻ tiếp nhưng lúc chồng chốt hạ câu này tôi đau thấu tim can gấp trăm lần-2(Ảnh minh họa)

Chồng nói vậy, tôi nửa ngờ nửa tin. Liệu đứa trẻ đó có phải là con thật của anh hay không, hay anh vẽ ra kịch bản để lừa tôi. Thấy tôi không tin lời anh nói, chồng liền bảo: "Anh sẽ đi thử ADN với thằng bé đó cho em xem" tôi mới tạm tin và chờ đợi kết quả.

Biết tin có cháu trai, bố mẹ chồng tôi mừng lắm. Ông bà không còn đòi hỏi tôi phải sinh tiếp đứa thứ 4 nữa nhưng giục chồng tôi cho gặp cháu nội liên tục mà chồng chưa đồng ký. Anh lấy lý do thằng bé đang sống với mẹ trong Nam nên không tiện đón, thời điểm này tôi đang sắp đẻ, đưa nó về rất nhạy cảm nên bố mẹ chồng đành chấp nhận.

Hơn 1 tháng sau, kết quả xét nghiệm ADN đã có. Tôi mừng rơi nước mắt vì anh và đứa nhỏ không cùng huyết thống. Vậy thì tôi yên tâm đi đẻ rồi, tôi cũng hủy ngay tờ giấy đó đi kẻo bố mẹ chồng đọc được. Xác định nhận đứa bé đó làm con, tôi bảo chồng thường xuyên đến nhà cô Tâm kia chu cấp sữa, bỉm, đồ ăn cho bé. Đợi khi hết 6 tháng cữ, tôi sẽ bảo chồng đón thằng bé đó về. Thôi thì nhận thêm đứa con nuôi cũng được, đỡ phải đẻ mà nhà chồng cũng vừa lòng. 

(baotram...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

cháu đích tôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.