Bầu được chị dâu chăm hơn cả mẹ, tôi biết ơn lắm, nhưng đến ngày đẻ thì tuyên bố cạch mặt chị

Đã gần 1 tháng kể từ ngày tôi sinh, tôi và chị Hương cạch mặt không nhìn nhau, còn chồng thì cứ than vãn cho rằng tôi phụ lòng chị dâu, không biết điều.

Phụ nữ bầu bí không có chồng bên cạnh tủi thân, cực vô cùng. Và điều đó tôi đã được nếm trải. Tôi bầu 3 tháng thì chồng vào Nam công tác, đợt này dịch bệnh anh ở hẳn trong đấy không ra với mẹ con tôi được. Một mình ở nhà, bố mẹ chồng thì già cả tôi cũng không phiền hay kêu ca gì dù bầu bí mệt, lắm hôm chỉ muốn nằm nghỉ ngơi.

May thay, chị dâu tôi ở sát vách, từ hồi tôi có bầu chị chăm nom tôi lắm. Nhiều khi tôi thấy mẹ đẻ tôi cũng không quan tâm tôi bằng chị. Biết tôi nghén, chị toàn sang cơm nước giúp, rồi mua đồ ăn tôi thích, quần áo bầu, thuốc bổ… Thấy tôi hay tủi thân, chị cố gắng sắp xếp công việc đưa tôi đi khám thai. Chị không cho tôi đi 1 mình vì sợ đi lại nhỡ có vấn đề gì, và quan trọng hơn chị sợ tôi đến đó buồn khi người khác toàn được chồng đưa đi.

Bầu được chị dâu chăm hơn cả mẹ, tôi biết ơn lắm, nhưng đến ngày đẻ thì tuyên bố cạch mặt chị-1(Ảnh minh họa)

Nhiều người nhìn vào nói chị Hương - chị dâu tôi là chị gái à mà chăm em như vậy. Tôi lắc đầu khoe chị dâu ai cũng tấm tắc khen ngợi, tôi cũng phải thừa nhận điều đó, chị dâu rất tốt, quan tâm, chăm sóc mẹ con tôi từng tý một. Không có chị tôi chẳng biết làm thế nào, chị thương tôi, vất vả vì mẹ con tôi mà lúc nào cũng cười, chẳng bao giờ chị kể công hay than vãn điều gì.

Được chị nuông chiều, chăm sóc tôi biết ơn vô cùng. Bầu bí tôi không bị tâm lý áp lực gì cho lắm. Tháng cuối, chị sợ tôi ngủ một mình không yên tâm nên sang ngủ cùng. Chị kể chuyện ngày trước chị đi đẻ 2 đứa, thiếu thốn vất vả đủ điều cũng may được gia đình chồng yêu thương, đùm bọc nên giờ chị muốn giúp đỡ tôi, coi tôi như em ruột. Nhiều khi chị em dâu trẻ, ở cùng một độ tuổi dễ nói chuyện hơn là con dâu với mẹ chồng.

Vì thai to nên tôi không đẻ thường được. Quyết định mổ đẻ, tôi cũng lo nhưng được chị và mọi người trấn an nhiều cũng đỡ. Ngày đi viện làm thủ tục nhập viện sinh, chồng vẫn không về được nên gọi điện tâm sự hỏi thăm mẹ con tôi suốt. Nhìn anh tôi vừa mừng vừa thấy thương, anh cũng mong về nhà với 2 mẹ con tôi lắm.

Bầu được chị dâu chăm hơn cả mẹ, tôi biết ơn lắm, nhưng đến ngày đẻ thì tuyên bố cạch mặt chị-2(Ảnh minh họa)

Đi thay đồ ra ngoài, tôi khựng người khi nghe chị dâu nói chuyện điện thoại video với chồng tôi. Loa ngoài bật nên tôi nghe rõ cả 2 nói chuyện, chồng tôi nói vừa chuyển khoản 30 triệu cho chị dâu, chị cầm tiền đó lo liệu cho mẹ con tôi. Chị dâu thì bảo tháng nào chú cũng đưa 10 triệu để chị chăm em dâu rồi, không cần nữa nhưng chồng cứ bảo chị nhận và dặn đừng cho tôi biết, để vợ tôi biết ơn nhà chồng.

Ngã ngửa khi biết sự thật, chị dâu tốt với mình chỉ là giả tạo, chị làm điều đó là có mục đích. Mỗi tháng chồng gửi cho chị 10 triệu, chị mua đồ cho tôi làm sao hết? Rồi chị lại được tiếng chăm em dâu. Hoá ra trước nay tôi bị lừa. Cảm giác bị phản bội bởi người thân khiến tôi đau lòng vô cùng, không kìm chế được cảm xúc, tôi lao đến chỗ chị Hương làm ầm ĩ, tuyên bố từ mặt chị.

Tôi không ngờ tiền chồng tôi bỏ ra, tiếng thì chị được, mẹ con tôi phải mang ơn chị ấy. Càng nghĩ tôi càng tức, chị dâu thì cho rằng tôi bạc bẽo rồi bỏ về mặc tôi sinh nở thế nào. Đã gần 1 tháng kể từ ngày tôi sinh, tôi và chị Hương cạch mặt không nhìn nhau, còn chồng thì cứ than vãn cho rằng tôi phụ lòng chị dâu, không biết điều. Mới sinh con mà gặp chuyện này tôi thực sự stress, tôi nên làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.