Bị cả nhà chồng ghét chỉ vì cái “tội” làm ra lắm tiền

Đến giờ tôi vẫn không hiểu mình thực sự đã mắc tội gì để phải chịu cảnh ghẻ lạnh như thế này ở gia đình chồng.

Bất cứ việc gì tôi làm chưa được tốt ngay lập tức mẹ chồng, em chồng lại chẹp miệng: “Suốt ngày lao vào kiếm tiền, có biết cái gì ở gì ở gia đình này đâu mà chẳng không biết làm”. Tôi nghe mà cảm giác đau lòng nhiều lắm.

Đến giờ tôi vẫn không hiểu mình thực sự đã mắc tội gì để phải chịu cảnh ghẻ lạnh như thế này ở gia đình chồng. Từ ngày về làm dâu, tôi chăm chỉ làm ăn, không chơi bời không hỗn láo với bố mẹ chồng.

Lúc đầu tôi cũng được mọi người quý mến lắm, nhưng kể từ khi tôi được thăng tiến trong công việc, lương cao hơn chồng mà tôi phải chịu sự ghét bỏ không đáng có này.

Chồng tôi là con trai duy nhất trong gia đình. Từ trước đến nay cả họ nhà bên nhà chồng đều từ hào về anh lắm. Mọi người bảo chồng tôi học giỏi, ra ngoài làm thành đạt (so với trong họ là như thế).

Có lẽ bởi vậy mà khi tôi thành công hơn chồng, tôi bỗng nhiên trở thành cái gai trong mắt mọi người. Theo như lời mẹ tôi nói thì ‘Đàn bà mà vượt mặt chồng, kiếm tiền nhiều hơn chồng thì chả ra cái gì, thế chẳng khác nào ném đất ném đá vào mặt chồng. Thằng chồng đi tới đâu cũng phải xấu hổ vì vợ thôi’.

bi ca nha chong ghet chi vi cai “toi” lam ra lam tien - 1

Mẹ chồng tôi quan niệm "Đàn bà mà vượt mặt chồng, kiếm tiền nhiều hơn chồng thì chả ra cái gì, thế chẳng khác nào ném đất ném đá vào mặt chồng. (Ảnh minh họa)

Khoảng hơn 2 năm trở lại đây, công việc của tôi rất thuận lợi. Tôi dần chứng minh được năng lực của mình ở công ty. Từ đó, tôi được cất nhắc lên vị trí cao, thu nhập cũng tốt hơn. Trong khi đó, chồng tôi thì bắt đầu lận đận. Tiền lương chồng tôi thu về chỉ đủ để anh lo việc của bản thân chứ không giúp gì được gia đình.

Tôi có địa vị hơn, kiếm được tiền nhiều hơn nhưng quả thật tôi không hề xao nhãng việc gia đình. Tôi vẫn trở về nhà mỗi chiều sau giờ làm, vẫn dành thời gian cho các con.

Tất nhiên là tôi có bận rộn hơn trước một chút hoặc đôi khi phải đi công tác xa nhà 1,2 ngày. Nhưng tôi thấy so với tất cả những người phụ nữ khác tôi vẫn làm tròn vai trò của người vợ, người mẹ, người con dâu trong nhà.

Ấy thế mà tôi không làm vừa lòng mọi người bên nhà chồng. Mọi người bảo tôi ham hố công danh, chểnh mảng chuyện gia đình. Đặc biệt là mẹ chồng tôi.

Bà khó chịu bởi vì con dâu hơn con trai mình. Bà bảo như thế là không tôn trọng chồng, làm xấu mặt chồng vì ‘đàn ông thua kém vợ là nhục lắm’. Theo ý mẹ tôi thì là vợ tốt, tôi chỉ nên an phận, làm cái chức nhân viên quèn thôi, còn lại để tôn chồng mình lên.

bi ca nha chong ghet chi vi cai “toi” lam ra lam tien - 2

Mọi người bảo tôi ham hố công danh, chểnh mảng chuyện gia đình. Đặc biệt là mẹ chồng tôi. Bà khó chịu bởi vì con dâu hơn con trai mình.  (Ảnh minh họa)

Chỉ vì chuyện này mà mọi người trong nhà ghét tôi ra mặt. Tôi cứ làm hỏng cái gì hoặc chưa được tốt là y như rằng bà chẹp miệng chê bai "Toàn lo chuyện xã hội thì làm làm sao được việc nhà" hoặc "Chị thì giỏi rồi, ra ngoài còn làm sếp thiên hạ cơ mà". Mỗi lần như vậy nước mắt tôi lại trào ra…

Thú thật tôi không phải là người ham hố tiền bạc, địa vị nhưng tôi nghĩ mình đang làm tốt cả hai việc. Tôi không chểnh mảng gia đình, con cái tôi vẫn chăm lo, vậy tại sao chỉ vì sĩ diện của chồng mà lại phải từ bỏ thành quả cố gắng lắm mới có được.

Hơn nữa, quả thật bây giờ tiền chồng tôi không kiếm ra mấy, tôi phải lo mọi việc. Tôi muốn dành dụm một khoản tiền cho con. Chuyện bên nhà chồng tôi cũng trăm việc đến tay… Nếu tôi không làm, từ thu nhập của chồng tôi liệu có đủ ?

bi ca nha chong ghet chi vi cai “toi” lam ra lam tien - 3

Tôi cảm thấy mối nguy hại cho hạnh phúc gia đình đang đến rất gần. Phải chăng vợ hơn chồng là một cái tội ? Tôi có nên nghỉ làm để giữ gìn tổ ấm này không ? (Ảnh minh họa)

Tôi buồn vì mình không được thông cảm, không được động viên lại còn bị trách mắng, rẻ rúng. Nhiều lúc mệt mỏi tôi đã nghĩ hay là tôi nghỉ việc tìm một cái gì đó đơn giản hơn để làm, cho vừa ý nhà chồng tôi.

Nhưng mỗi lần tôi kể ý định đó ra, bạn bè, người thân đều gạt đi bảo tôi dại. Đàn bà phải biết lo cho mình, cho con mình nữa. Giờ tôi đã không được nhờ chồng, lại còn nghỉ việc nữa thì sau này nhỡ có đổ bể chỉ tôi khổ mà thôi.

Gần đây tôi thấy chồng cũng có vẻ buồn hơn nhiều. Mỗi lần đi đâu anh rất ngại đi cùng tôi, nhất là khi phải giới thiệu công việc của hai vợ chồng. Tôi cảm thấy mối nguy hại cho hạnh phúc gia đình đang đến rất gần. Phải chăng vợ hơn chồng là một cái tội ? Tôi có nên nghỉ làm để giữ gìn tổ ấm này không ?

Theo Ngọc Bình (Khám phá)

mẹ chồng

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.