Bị chỉ trích "mẹ ăn hết phần con" để con còi dí, chị gái tôi bật lại câu này khiến nhà chồng tái mặt

Bị đổ tiếng ác, chê bai không biết chăm con, chị tôi uất ức mà phản bác lại câu này khiến mọi người vỡ lẽ còn chị chồng và mẹ chồng chị thì tái mặt hoảng sợ.

Vợ chồng chị gái tôi mới kết hôn được gần một năm và hiện đang mang bầu 3 tháng. Ở thành phố chi phí sinh hoạt đắt đỏ, lại không có người chăm sóc, anh rể khuyên chị về quê đẻ và ở cữ nhà nội luôn. Chị tôi nghe chồng về đó, được tiếng là sướng nhưng chị chẳng an nhàn chút nào.

Nhà ngoại cách nhà chồng chị hơn 20km, thi thoảng tôi lại đưa con sang chơi với chị và cháu. Lần nào sang nhìn cháu tôi cũng thương, nó còi dí, chẳng lớn được, còn chị thì chẳng có sữa cho cháu bú mấy. Thằng bé uống sữa ngoài không hợp toàn bị đi ngoài, rõ tội.

Bị chỉ trích mẹ ăn hết phần con để con còi dí, chị gái tôi bật lại câu này khiến nhà chồng tái mặt-1(Ảnh minh họa)

Ngại ở lâu nhà chồng chị, tôi sang chốc lát rồi về chứ chẳng khi nào ở đó ăn cơm. Ấy vậy mà hôm bữa tôi sang chơi, có bác hàng xóm gần nhà chị đến, ngồi đấy có cả mẹ chồng, chị chồng, bác gái đó thản nhiên chê bai, chỉ trích chị tôi: "Mẹ ăn hết phần con hay sao mà con thế kia? Rõ tội thằng bé, con thì còi đến rõ thương, mẹ thì béo mầm ra"

Nhà chồng chị nghe thấy thế thì bĩu môi cũng thêm vào mấy câu đả kích, nói xấu chị tôi: "Nó chỉ ăn là giỏi thôi, chứ có biết nuôi con đâu. Ngữ mẹ nào ăn hết cả phần con, con không lớn được mẹ thì béo nứt người ra". Bực mình thay chị vì bị hàng xóm, nhà chồng bắt nạt tôi định bật lại đòi công bằng cho chị thì chị tôi đặt con xuống bình thản đáp lại những lời quở trách ác ý kia.

"Bữa cơm cữ 15 ngàn cho bà đẻ do mẹ và chị nấu cho thì con lấy sữa đâu ra cho con bú ạ? Sữa ngoài bố nó mua về thì cháu uống không hợp, chồng con gửi tiền mẹ mua thức ăn 150 ngàn/bữa nhưng mẹ có nấu đủ đâu mà cháu mẹ lớn được ạ. Dạ, con quên mất, cháu ngoại mẹ sắp chào đời, mẹ phải để dành tiền lại tẩm bổ chị chồng ạ. Nhiều khi nhìn chị chồng được ăn gà hầm con cũng thèm lắm".

Chị tôi nói vậy, mẹ chồng và chị chồng chị tái mặt cứ luống cuống không biết xử lý sao. Còn bác hàng xóm kia thì lắc đầu quay ra chỉ trích nhà chồng chị rằng bà làm thế không được, sao có thể bạc đãi đối xử thậm tệ với con dâu, cháu nội mình được. Chưa kể nếu anh rể tôi biết chuyện sẽ buồn thế nào? Cháu ngoại thì trách nhiệm thuộc về nhà nội, không thể đày đọa, cắt bớt tiền tẩm bổ bà đẻ để lo cho con gái được. 

Thấy vẻ mặt hốt hoảng, lo lắng của mẹ chồng chị, bác hàng xóm kia hỏi lại mẹ chị ấy có thật bà đối xử với con dâu như vậy không. Bác gái lúng túng rồi thừa nhận rằng làm thế để tiết kiệm cho con trai, trước bác đẻ 3 đứa cơm không có mà ăn mà 3 đứa con bác vẫn lớn đủ cân đấy thôi. Vòng vo mãi, mẹ chồng chị mới nói thẳng lý do: "Con dâu chửa trước chắc gì thằng bé kia là cháu nội tôi, tại sao tôi phải tốt, nuôi cháu người khác chứ? Cháu ngoại mới là cháu tôi thật".

Bị chỉ trích mẹ ăn hết phần con để con còi dí, chị gái tôi bật lại câu này khiến nhà chồng tái mặt-2(Ảnh minh họa)

Nghe mẹ chồng nói vậy, chị gái tôi uất nghẹn mà xin phép ôm con về nhà ngoại ngay. Biết chuyện, anh rể tức tốc về nhà tỏ ý không hài lòng với cách cư xử của mẹ khi mẹ bớt tiền ăn anh gửi về, nghi ngờ về con anh. Thằng bé đẻ ra giống anh như đúc không phải con anh còn con ai? Xót vợ, giận mẹ, anh rể tôi đưa vợ con lên thành phố sống ngay lập tức. 

Cũng may chị còn có chồng thương, bênh vực không thì không biết sẽ như thế nào. Tôi hỏi chị sao không kể chuyện mẹ chồng cho ăn kham khổ với chồng thì chị lắc đầu bảo không muốn anh phải suy nghĩ nhiều, anh đi làm đã đủ mệt mỏi rồi giờ lại phân xử giữa mẹ với vợ nữa thì khổ lắm.

Lên thành phố, chị được anh chăm sóc, bồi bổ tốt hơn mà cháu cũng lớn lên trông thấy. Phụ nữ sau sinh không về dáng được, nhỡ con có còi thì lại đổ tiếng ác mẹ ăn hết phần con, mẹ nào muốn như thế chứ. Giờ nhìn chị gái được anh rể chăm sóc, yêu thương tôi cũng thấy yên tâm về chị một chút, chị em tôi mồ côi bố mẹ từ sớm, giờ chị phải nhờ tất cả vào anh rồi. 

(ngan09...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn)


anh rể

chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.