Bị chồng phản bội và bỏ rơi không thương tiếc nhưng chưa bao giờ tôi lại cảm thấy mình may mắn, hạnh phúc đến thế

Khi tôi và chồng đưa các con đi nghỉ mát vào mùa hè năm ngoái, tôi chưa từng nghĩ rằng đó cũng là chuyến đi cuối cùng

Khi tôi và chồng đưa các con đi nghỉ mát vào mùa hè năm ngoái, tôi chưa từng nghĩ rằng đó cũng là chuyến đi cuối cùng mà gia đình tôi còn trọn vẹn. Bởi chỉ một ngày sau khi quay về, chồng tôi bất ngờ tuyên bố một câu khiến tôi rụng rời tay chân.

Tôi vẫn còn nhớ buổi tối hôm ấy, một ngày sau khi chúng tôi trở về nhà từ chuyến nghỉ mát cùng bọn trẻ, chồng tôi đã gọi tôi ngồi xuống và nói rằng anh cảm thấy quá chán nản với cuộc hôn nhân này, anh không còn cảm giác yêu thương đối với tôi mà giờ chỉ là sự mệt mỏi và cô đơn, anh không còn vui vẻ khi ở cạnh tôi và anh muốn ly hôn.

Tôi choáng váng đến độ không thở được. Chuyện gì đang xảy ra thế này? Chỉ mới vài hôm trước thôi, chúng tôi vẫn còn là một gia đình hạnh phúc, chúng tôi vẫn là một cặp bố mẹ rất vui vẻ cùng hai con tận hưởng một chuyến du lịch tuyệt vời cơ mà...

Hay là, chỉ có mình tôi là cảm thấy như vậy?

Bị chồng phản bội và bỏ rơi không thương tiếc nhưng chưa bao giờ tôi lại cảm thấy mình may mắn, hạnh phúc đến thế-1

Tôi thừa nhận hôn nhân của vợ chồng chúng tôi chẳng phải toàn màu hồng và cũng có lúc bất đồng, giận dỗi. Chuyện chăn gối của chúng tôi từ sau khi tôi sinh con không còn mặn nồng như trước. Nhưng chẳng phải đó là chuyện bình thường giống như các cặp vợ chồng khác hay sao? Tôi đã đề nghị cả hai cùng đến chuyên gia tư vấn, từng cố thay đổi để cuộc hôn nhân bớt nhàm chán hơn. Mọi chuyện cũng trở nên tích cực trong một thời gian ngắn nhưng rồi mọi thứ đâu lại vào đấy.

Tôi đoán chúng tôi đã quá thoải mái, dường như việc ở cạnh nhau và việc là một gia đình đã trở thành một thói quen và khiến cho chúng tôi trở nên lười biếng. Nhưng dù sao đi nữa, chúng tôi vẫn là một đội, là những người bạn đồng hành có thể tin tưởng và dựa dẫm lẫn nhau. Chính vì thế, cái ngày chồng bước ra khỏi cuộc đời tôi, thế giới của tôi tưởng chừng như bị đảo lộn tất cả.

Bị chồng phản bội và bỏ rơi không thương tiếc nhưng chưa bao giờ tôi lại cảm thấy mình may mắn, hạnh phúc đến thế-2

Khi mọi chuyện xảy ra, vài người bạn có đến nói với tôi rằng trước đây họ từng thấy chồng tôi đi cùng người phụ nữ khác nhưng không biết phải mở lời với tôi thế nào, lại sợ làm lớn chuyện. Lời khuyên của tôi cho tất cả những ai rơi vào tình huống đó: Nếu bạn thật sự quan tâm, làm ơn hãy nói thẳng mọi chuyện, hoặc ít nhất là hãy tiết lộ một chút gì đó.

Kiểm tra sao kê ngân hàng của chồng, tôi mới phát hiện ra hơn một năm nay, chồng tôi là thành viên VIP của ứng dụng hẹn hò Tinder. Tôi đã bị phản bội mà không hề hay biết. Hóa ra anh ta ở bên cạnh tôi nhưng tâm trí của anh đã không còn ở cùng cái gia đình này từ rất lâu rồi.

Tôi đã từng nghĩ không có anh, mẹ con tôi làm sao sống nổi, làm sao tôi có thể đối mặt với cuộc sống này. Ngày anh nhất quyết dọn đồ bỏ đi, để lại trên bàn lá đơn xin ly hôn, tôi đã muốn chết đi cho xong. Nhưng rồi nghĩ đến hai đứa con trai chỉ mới 4 tuổi đầu, tôi lại tự nói với bản thân phải kiên cường lên, phải cố gắng để sống cho tốt, không vì mình thì cũng phải vì con.

Bị chồng phản bội và bỏ rơi không thương tiếc nhưng chưa bao giờ tôi lại cảm thấy mình may mắn, hạnh phúc đến thế-3

Trước đây, mọi việc dạy dỗ hai con đều do chồng tôi đảm nhiệm. Chồng tôi là người chủ trong gia đình, không chỉ về mặt kinh tế mà còn về mọi mặt trong cuộc sống. Anh ấy là người quyết định những thứ quan trọng trong nhà. Có lẽ tôi đã quá nhu nhược nhưng tôi luôn tin rằng chỉ có chồng tôi mới biết điều gì là đúng, điều gì là tốt nhất cho hai con, cho cả nhà, còn tôi thì không.

Tôi lớn lên trong một gia đình đơn thân, với ông bố nghiện rượu và bạo lực. Chính vì điều này, tôi đã rất lo lắng mình không biết cách dạy con làm sao cho đúng. Tôi sợ mình sẽ đưa ra những quyết định tồi tệ cho các con. Tôi phát hoảng với ý nghĩ phải ở một mình với chúng và sợ rằng chúng sẽ cảm thấy tôi là một bà mẹ quá nhàm chán.

Phải đến sau khi tôi bị chồng bỏ rơi không thương tiếc, tôi mới nhận ra rằng tất cả những suy nghĩ tiêu cực trong tôi cũng một phần do những lời nói của anh, bằng cách này hay cách khác, đã ngầm khẳng định xuất thân từ gia đình đổ vỡ khiến tôi không bao giờ có thể trở thành một người mẹ tốt. Đó cũng là lúc tôi cảm thấy cuộc đời mình như được hồi sinh và lần đầu tiên trong suốt bao nhiêu năm làm người, tôi bất giác tìm lại được cảm giác tự do, hạnh phúc và tự tin vào chính bản thân mình.

Bị chồng phản bội và bỏ rơi không thương tiếc nhưng chưa bao giờ tôi lại cảm thấy mình may mắn, hạnh phúc đến thế-4

Khoảng thời gian không có anh bên cạnh, tất cả mọi thứ từ điện nước, chăm con, đến những quyết định nhỏ to trong nhà, dù có không muốn tôi cũng phải tự mình làm chủ. Tôi phát hiện rằng những thứ đó không hề quá khó khăn như tôi đã nghĩ. Chơi vơi và hoảng sợ lắm chứ, nhưng đồng thời tôi cũng cảm thấy thật tuyệt khi được làm chủ cuộc đời mình, trở thành chỗ dựa cho các con.

Giờ đây trách nhiệm nuôi dưỡng các con được tôi và anh chia đều 50-50 khi quyết định ly hôn được tòa thông qua. Và bạn biết không, bên cạnh thời gian tuyệt vời được ở cạnh con, tôi còn có thời gian để làm được những điều mà mình chưa bao giờ dám thử. Yoga, vẽ tranh, học bơi, đi du lịch, hẹn hò cùng bạn bè… tôi cảm thấy mình như bước sang một chương mới của cuộc đời vậy.

Nhìn lại khoảng thời gian còn kết hôn với chồng cũ, tôi thật sự thấy một phần lỗi cũng là do bản thân tôi quá nhu nhược, yếu kém và phụ thuộc. Tôi thầm cảm ơn sự bội bạc của anh ta, cám ơn vì anh đã dứt áo ra đi bỏ rơi tôi một cách dứt khoát vì nếu không, tôi đã không tìm được bản thân mình và có cơ hội để bắt đầu lại một cuộc sống tuyệt vời như hôm nay.

Sau tất cả, ly hôn đối với tôi cũng không phải là chuyện quá tệ hại. Nó giống như một đòn bẩy giúp tôi có được một sự chuyển mình bất ngờ. Chỉ thương cho hai đứa con tôi còn quá nhỏ đã phải chứng kiến cảnh bố mẹ chúng đổ vỡ...

Theo Helino


phản bội

người chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.