Bị đồng nghiệp chê cười sau sinh, tôi tâm sự với chồng thì anh cau mặt lôi tới chỗ này

Không giấu được, tôi nức nở kể chuyện đồng nghiệp chê xấu xí sau sinh, chồng thở dài, mặt cau có không gì rồi bỏ sang phòng khác ngủ.

Từ hồi có bầu, sinh đẻ tôi lên cân chóng mặt. Sự thay đổi về ngoại hình khiến tôi không nhận ra mình nữa. Bầu bí tôi tăng 20kg, da dẻ cũng xấu xí, thân hình đồ sộ, to hơn cả chồng. Mọi người chê cười, bàn ra tán vào tôi cũng ái ngại lắm.

Bị chỉ trích, tôi chỉ cười và nghĩ rằng bà bầu nên mới vậy, sau sinh cho con bú mẹ sẽ giảm cân thôi. Chồng tôi cũng nói vậy, không phải ăn uống kham khổ rồi ảnh hưởng đến con. Rồi tôi sinh, ăn uống tẩm bổ lấy sữa cho con bú. Vậy mà tôi vẫn béo ú trong khi sữa thì chẳng có mấy phải cho con uống thêm sữa ngoài. Tôi không ngờ tôi ăn bao nhiêu đều vào mẹ hết, con chậm tăng cân tôi cũng áp lực lắm.

Bị đồng nghiệp chê cười sau sinh, tôi tâm sự với chồng thì anh cau mặt lôi tới chỗ này-1(Ảnh minh họa)

Vậy mà mẹ chồng, rồi người ngoài cứ nói ra nói vào khiến tôi mệt mỏi. Chồng tôi nhìn con cũng xót, nhưng anh chẳng nói gì cả. Áp lực con không lớn, không tăng cân, mẹ thì cứ béo thế không giảm được cân nào. Hết 6 tháng ở cữ, tôi đi làm trở lại. Những bộ quần áo trước đây tôi không thể mặc vừa được nữa vì quá chật. 

Bụng to như bà bầu, ngực chảy xệ, da sạm đi tôi cũng ái ngại nên ngày đầu chọn bộ đồ vừa vặn, đẹp nhất, trang điểm thêm một chút. Nhưng có lẽ sự chuẩn bị đó của tôi thành dư thừa. Ngày đầu tiên đi làm lại, đồng nghiệp nhìn thấy tôi đã hốt hoảng, người thì thầm nói sau lưng sao tôi xấu thế, người thì kém duyên cười hô hố rồi nói thẳng vào mặt: "Mày xấu thế này, chồng nó đi cặp bồ thì cũng không kêu oan được".

Lặng người trước những lời chê cười, thậm chí là đe doạ đó, tôi vừa sợ vừa tủi thân. Nhìn trong gương đúng là tôi đã thay đổi hoàn toàn, người ta gái một con đẹp ra còn tôi thì xấu tệ, xấu đến mức nhìn ai đẹp là thấy tự ti. Lầm lũi đi làm, ngại giao tiếp với đồng nghiệp vì sợ chê cười, tôi không dám nói gì, cứ làm hết việc, hết giờ thì về. 

Mấy hôm chồng thấy tôi mặt mày bí xị, hay ôm con khóc anh gặng hỏi. Không giấu được, tôi nức nở kể chuyện bị đồng nghiệp chê xấu xí sau sinh, chồng thở dài, mặt cau có không gì rồi bỏ sang phòng khác ngủ. Tôi biết, anh cũng chán tôi, chán bộ dạng hiện tại của vợ. Anh làm công ty có nhiều cô gái chưa chồng, nhìn họ đẹp thế, còn tôi thì xấu xí thế này, liệu anh có bồ bịch như lời đồng nghiệp nói không?

Bị đồng nghiệp chê cười sau sinh, tôi tâm sự với chồng thì anh cau mặt lôi tới chỗ này-2(Ảnh minh họa)

Chiều tối hôm sau đi làm về, chồng gửi con cho bà nội trông và bắt tôi lên xe không nói gì. Tưởng anh đưa đi đâu, ai dè anh dừng lại ở một phòng tập gym khá to. Anh giới thiệu tôi với một người đàn ông cao to, rồi bảo: "Cậu ấy là PT sẽ hướng dẫn em tập gym để lấy lại vóc dáng sau sinh. Em muốn đẹp phải kiên trì, nghe theo hướng dẫn tập, thực đơn ăn uống của cậu ấy".

Chồng để tôi lại đó bảo tập ngay, anh chạy đi công chuyện rồi về đón. Cậu PT kể chồng đã tìm hiểu và liên hệ với anh ta, chọn mua gói tập cho tôi rồi. Cậu ấy nói, chồng rất quan tâm và muốn lấy lại sự tự tin thay vì mặc cảm về ngoại hình phụ nữ sau sinh của tôi. Đằng sau vẻ bề ngoài lạnh lùng, ít nói của chồng lại là sự quan tâm ân cần anh dành cho tôi.

Anh muốn tôi tự tin hơn về ngoại hình, khiến những người chê cười tôi bây giờ phải hối hận. Chứ với anh, vợ vì sinh đẻ mới xấu xí như thế, anh biết ơn tôi còn không hết thì làm sao chê cười, có ý định gì bên ngoài được. Tôi sẽ quyết tâm giảm cân, lấy lại vóc dáng để tự tin đi bên chồng. 

(anhngoc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


phụ nữ sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.