Bị hai bên gia đình phản đối, người yêu bàn với tôi kế hoạch “ép cưới”

Bố mẹ bảo thà rằng tôi lấy người lớn hơn chục tuổi còn hơn lấy người trẻ hơn tôi thế này.

Tôi năm nay 34 tuổi, bạn trai nhỏ hơn tôi 6 tuổi. Chúng tôi yêu nhau nửa năm nay trong sự phản đối của tất cả mọi người, từ bố mẹ 2 bên tới anh em, bạn bè, đồng nghiệp.

Ai cũng nói chúng tôi là "đôi đũa lệch", cũng bởi vì ngoại hình của tôi bình thường, chỉ là nhân viên công sở. Còn bạn trai thì đẹp trai, gia đình giàu có, đang làm trưởng phòng truyền thông của một công ty tư nhân. Anh có đủ điều kiện để phát triển bản thân và có thể yêu một người hơn tôi về mọi mặt. Thế nhưng chẳng hiểu duyên số thế nào, chúng tôi vẫn đến với nhau.

Thời gian đầu tôi từng từ chối anh, nhưng anh chứng minh cho tôi thấy anh thật lòng, và rồi tôi cũng đổ gục. Tôi nghĩ rằng thôi thì cứ yêu, một thời gian sau rồi chia tay cũng được nhưng không ngờ tình cảm cứ ngày càng mặn nồng.

Gần đây, anh đang bàn với tôi chuyện cưới xin. Đây là việc tôi chưa từng nghĩ đến. Tôi hỏi anh nghĩ kĩ chưa, anh bảo thấy mọi người ngăn cản nhiều quá thì anh lại càng muốn cưới tôi. Huống chi tôi cũng lớn tuổi rồi, anh không muốn tôi phải chờ đợi thêm nữa.

Bố mẹ tôi khuyên bảo rất nhiều, rằng đây là cuộc hôn nhân không cân xứng, rồi vài bữa nữa tôi già hơn anh quá nhiều, anh sẽ chán, anh ngoại tình hoặc đòi ly hôn thì người thiệt thòi cuối cùng là tôi. Ông bà bảo thà rằng tôi lấy người lớn hơn chục tuổi còn hơn lấy người trẻ hơn tôi thế này.

Bố mẹ anh cũng mắng anh rất nhiều, mẹ anh khuyên bảo anh cứ yêu thêm một thời gian nữa, nếu sau 1 năm vẫn muốn kết hôn thì bà không phản đối. Còn bố anh thì nói nếu anh quyết tâm cưới thì đừng về nhà nhìn mặt bố nữa.

Tôi rất khổ tâm, dù tôi yêu anh nhưng nếu khiến anh phải buồn, phải chống đối lại bố mẹ thì thà chia tay còn hơn. Nhưng anh lại bàn với tôi có bầu rồi về xin cưới, bố mẹ chỉ giận một thời gian nhưng sẽ đón nhận con cháu.

Tôi không biết có nên làm theo ý anh không? Chỉ sợ thêm đứa con vào, chúng tôi càng khó dứt, một cuộc hôn nhân mà mọi người đều trong thế bị động thì liệu có hạnh phúc được không?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bi-hai-ben-gia-dinh-phan-doi-nguoi-yeu-ban-voi-toi-ke-hoach-ep-cuoi-2023022815371736.htm

chuyện cưới xin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.