Bị mẹ chồng đay nghiến "ăn hết phần con", tôi nằm khóc ướt gối nhưng hôm sau lại thấy mẹ mua tôm hùm mang tới với lý do này

Hôm sau bà lại mua 2 con tôm hùm to lắm. Nghĩ mẹ chồng mua về cho con gái nhưng bà lại hấp chín, mang lên cho tôi rồi hé lộ...

Lấy chồng xong lại có bầu luôn, nên vợ chồng tôi tính đẻ. Không được như các mẹ bầu khác, tôi ốm nghén nặng và không ăn uống hay làm gì được. Nhà chồng cũng khuyên tôi nghỉ việc công ty ở nhà dưỡng thai. Mọi người sợ tôi đi làm rồi có chuyện gì lại hối không kịp. Thấy hợp lý tôi cũng nghe chồng ở nhà dưỡng thai.

Chồng đi làm tối ngày, tôi ở nhà với bố mẹ chồng được ông bà giúp đỡ nhiều. Tôi nghén tới tận lúc đẻ thành ra không nấu cơm được, cứ ngửi mùi thức ăn là lại nôn oẹ. Thời điểm bầu bí, tôi cảm giác mình như kẻ vô dụng, không làm được việc gì, cái gì cũng phải nhờ đến người khác. Tôi biết mẹ chồng nhiều khi cũng khó chịu nhưng đành chịu.

Bị mẹ chồng đay nghiến ăn hết phần con, tôi nằm khóc ướt gối nhưng hôm sau lại thấy mẹ mua tôm hùm mang tới với lý do này-1(Ảnh minh họa)

Vì tôi ốm nghén, không ăn được thành ra con hơi còi. Thằng bé đẻ ra có 2,5kg, nhưng trộm ví thằng bé khoẻ mạnh, không bệnh tật gì. Thời gian nuôi con nhỏ, tôi lại ăn ngủ được nên lên cân nhanh lắm. Trước tôi thon gọn thì giờ béo ục ịch đến mức soi gương không nhận ra mình nữa. 

Tôi béo vậy, nhưng con lại chậm tăng cân, lười ăn, ép thế nào cũng chỉ ăn một chút rồi thôi. Nuôi con mà nhiều khi tôi đến stress vì con nhẹ cân, mọi người nói ra nói vào. Mẹ chồng tôi xót cháu mà đay nghiến tôi: "Mẹ ăn hết phần con, béo như thùng phi còn con còi dí". Nuốt nước mắt ôm con, tôi chẳng biết phải nói thế nào với bà cả. Mẹ nói cũng đúng, tôi ăn bao nhiêu cũng vào mình hết, con chẳng hấp thụ được tí gì.

Mẹ chồng nói nhiều tôi cũng xót ruột và có cảm giác bất lực. Tối nào tôi cũng khóc, vừa xót con vừa trách bản thân nhưng chẳng biết sao bây giờ. Người ta đẻ con to khoẻ, đằng này tôi nuôi con bé, mẹ thì to. Nhưng vừa hôm trước mẹ chồng mắng tôi xối xả, không thiếu câu gì vậy mà hôm sau bà lại mua 2 con tôm hùm to lắm. Tôi nghĩ bà mua về cho con gái (cô em chồng mới về chơi) nhưng bà lại hấp chín, mang lên cho tôi.

Bị mẹ chồng đay nghiến ăn hết phần con, tôi nằm khóc ướt gối nhưng hôm sau lại thấy mẹ mua tôm hùm mang tới với lý do này-2(Ảnh minh họa)

Bất ngờ khi mẹ chồng đưa đồ bổ như vậy, tôi vội vã từ chối thì mẹ bảo: "Chuyện hôm qua mẹ xin lỗi vì quá lời với con. Con ăn đi, nhờ có cái Hoà (em chồng) không thì mẹ cứ trách nhầm con mãi". Tôi không hiểu mẹ nói thế có ý gì, cho đến khi bà giải thích:

"Hôm qua mẹ mắng con, cái Hoà nó cũng ở đó nghe thấy hết. Nó phân tích cho mẹ hiểu, mẹ béo là do cơ địa chứ chẳng mẹ nào muốn con gầy cả. Mẹ đã sai rồi, mỗi bà đẻ một khác mẹ không nên so sánh. Coi như 2 con tôm hùm nay mẹ chuộc lỗi với con dâu nhé".

Rớt nước mắt vì được mẹ chồng động viên, xin lỗi tôi mừng lắm. Nhưng điều tôi bất ngờ hơn cả là cô Hoà. Nếu như cô ấy không nói thì có lẽ tôi sẽ đắm chìm trong nước mắt, tiếng trách móc mãi thôi. Trước đây tôi cứ nghĩ cô Hoà không ưa tôi nhưng có lẽ tôi đã lầm. Hoà cũng khuyên tôi đưa con đi khám ở viện xem sao, có lẽ tôi nên nghe cô ấy. 

(anhkim...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.