Bị mẹ chồng o ép suốt nhiều năm, con dâu chỉ bằng một việc làm đã khiến bà xin lỗi rối rít

Mẹ chồng tôi o ép suốt 9 năm qua, nhưng rồi bà cũng đành phải nói lời xin lỗi con dâu.

Bị mẹ chồng o ép suốt nhiều năm, con dâu chỉ bằng một việc làm đã khiến bà xin lỗi rối rít-1
Ảnh minh họa

Tôi năm nay 33 tuổi, lập gia đình được 9 năm. Hiện giờ tôi và chồng có với nhau hai con, đứa lớn học lớp 2 còn đứa bé mới chỉ 5 tuổi. Từ lúc kết hôn đến nay tôi đều sống ở nhà chồng. Nếu như hai con của tôi ngoan ngoãn thì chồng tôi lại là một người vô tâm. Chồng tôi được chiều chuộng từ nhỏ nên tính tình lười nhác, thích ăn ngon, mặc diện nhưng lại không chí thú làm ăn.

Công việc thiếu ổn định, suốt ngày rượu chè, cờ bạc. Không biết bao nhiêu lần tôi muối mặt đi vay mượn tiền để cho chồng trả nợ, hết lần này tới lần khác anh ta hứa hẹn, thề thốt không cờ bạc nữa, nhưng rồi đâu lại vào đấy.

Chồng tôi được cái mẽ to cao, đẹp trai và mồm mép giỏi nịnh nên được lòng mẹ chồng tôi lắm. Với bà, con trai là niềm tự hào lớn nhất. Không ít lần tôi nói chuyện với mẹ chồng đứng ra khuyên nhủ con trai chịu khó làm ăn, đừng chơi bời nữa… Nhưng đều bị mẹ chồng mắng mỏ tôi làm vợ không lo con cái, cứ thích can thiệp vào việc của chồng.

Đúng là không ưa gì tôi có khác, những lời tôi nói đều không được mẹ chồng để ý. Trái lại, tôi càng hứng thêm sự o ép của mẹ chồng nhiều hơn. Tôi cứ oằn mình ra kiếm tiền nuôi con, phụ giúp nhà chồng, nhưng nào ai biết, ai cũng coi tôi là kẻ ăn bám trong nhà.

Vừa rồi, chồng tôi lún sâu trong nợ nần vì cờ bạc. Đến mức cắm cả sổ đỏ căn nhà của bố mẹ, còn vay mượn thêm một số chỗ khác, đến mức phải đi về nhà bố mẹ đẻ tôi tá túc, thực tế là trốn nợ. Nhà chồng tôi thì rối ren, nếu không lo được tiền trả, có thể phải bán nhà.

Cũng may, công việc buôn bán của tôi thuận lợi nên thời gian qua cũng tiết kiệm được một khoản tiền. Nhưng số tiền đó của tôi chỉ trả được chủ nợ ít và coi đưa trước một ít tiền cho chủ nợ khác để họ tạm thời không truy tìm chồng tôi. Còn khoản nợ 600 triệu nữa cần phải trả, không trả sớm thì tiền lãi rất cao theo từng ngày.

Biết con rể đang nợ nần, bố mẹ tôi ở quê đã quyết định bán một mảnh đất để chồng tôi trả nợ, mảnh đất này bố mẹ tôi cũng đã định cho tôi nếu ra ngoài ở riêng, nay có việc cần nên cho trước. Coi như được cứu khỏi mất nhà, mẹ chồng tôi nhận được tin này vui lắm, cứ rối rít cảm ơn, xin lỗi vì những năm qua o ép tôi quá đáng. Bây giờ mẹ chồng, nhà chồng tôi mới nhận rõ được chồng tôi thế nào và sắp tới sẽ họp gia đình để chấn chỉnh cũng như ghi nhận tôi.

Tưởng như mọi chuyện êm xuôi, nào ngờ chồng tôi trở về nhà và sống không biết điều. Chồng tôi liên tục kiếm cớ gây sự, góp ý điều gì cũng bị anh ta giận dỗi, bảo tôi là dạy đời. Chồng tôi còn tuyên bố: "Nhà phải có nóc, đừng tưởng lo cho mấy trăm triệu mà hỗn nhé. Cô mà không ăn ở biết điều, tôi bỏ, lấy vợ khác hơn gấp mấy lần cô".

Bây giờ tôi cũng không biết phải sống thế nào cho chồng vừa lòng nữa. Tôi lo rằng, trả hết nợ rồi anh ta lại vẫn ăn chơi, cờ bạc và coi thường vợ con. Đất dưới quê bố mẹ đẻ tôi đang rao bán. Tôi đang cảm thấy buồn, thất vọng về chồng, tôi thấy cuộc sống hôn nhân của mình bế tắc quá. Tôi có nên tiếp tục giúp chồng trả nợ không? Có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này?

 

Theo Gia đình & Xã hội


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.