Tài giỏi, xinh đẹp nhưng lại làm "trà xanh", tôi khuyên chị chấm dứt sớm ai ngờ cay đắng khi chị tâm sự nỗi khổ tâm

Nỗi khổ của người thứ 3 khi tiếp tục mối quan hệ sai trái này khiến chị mệt mỏi vô cùng. Chị nói mình đã dùng thuốc điều trị trầm cảm hơn 1 tháng nay vì không ngủ được.

Chị Thu và tôi từng học chung trường Đại học với nhau, chị hơn tôi 2 khoá. Chị xinh đẹp, giỏi giang và tự lập. Tôi là người trầm tính, thích sự ổn định, không bon chen nên kết hôn sớm. Cho đến bây giờ tôi 27 đã có 2 đứa con nhỏ còn chị 29 tuổi vẫn độc thân, tự do và giàu có về cả tài chính lẫn nhan sắc.

Ra trường từng ấy năm, tôi và chị vẫn duy trì tình bạn thân thân thiết. Chị quan tâm yêu thương 2 đứa nhỏ của tôi như cháu ruột. Nhờ chị giúp đỡ, cho vay tiền, vợ chồng tôi mới cố mua được căn chung cư thay vì ở trọ. Chị tốt với tôi lắm, nhiều khi tôi còn quý chị hơn cả chị ruột, hay tâm sự, chia sẻ mọi chuyện.

Tài giỏi, xinh đẹp nhưng lại làm trà xanh, tôi khuyên chị chấm dứt sớm ai ngờ cay đắng khi chị tâm sự nỗi khổ tâm-1

Vì thân nhau, hai chị em có gì cũng tâm sự. Nhiều lần tôi cũng giục chị lấy chồng, chọn một người chị cảm thấy phù hợp để gắn bó lâu dài. Chị cười bảo chưa đến lúc, chị vẫn còn trẻ chị vẫn muốn phấn đấu lo cho sự nghiệp, cho bố mẹ ở quê. 35 tuổi chị sẽ lấy chồng, lấy một người thành đạt, yêu thương chị thật lòng.

Nhìn chị tham vọng, đầy mục tiêu thế tôi mừng cho chị và thấy bản thân mình kém cỏi quá. Lương tháng của tôi không bằng tiền tiêu vặt của chị, chị giỏi, xinh đẹp, hàng tá đàn ông có tiền tài theo đuổi nhưng chị vẫn từ chối. Vậy mà một ngày tôi vừa mừng vừa giận khi nghe chị khoe có bạn trai rồi.

Chị kể về tình yêu của mình với gương mặt đượm buồn, bế tắc và bật khóc. Chị và anh ta yêu nhau được 5 tháng rồi, nhưng chị giấu tôi. Anh ta là đối tác làm ăn với chị, hơn chị 7 tuổi, phong độ, lịch thiệp và giàu có. Thời gian đầu chị yêu nhưng không xác định sẽ cưới, sau càng lún sâu càng yêu và chị phát hiện anh ta đã có vợ con đề huề.

Giận chị vì tự nhiên đi làm "trà xanh" để người đời nhiếc móc, tôi khuyên chị chấm dứt sớm mối tình sai trái này càng sớm càng tốt. Tốt cho chị, cho cả vợ chồng anh ta. Nhưng chị lắc đầu nói không được. Chị đã hơn 3 lần chủ động nói lời chia tay, muốn chấm dứt mối quan hệ này, thậm chí là muốn đến xin lỗi vợ anh ta vì bản thân chị cũng rất ghét người thứ 3. Bố mẹ chị từng chia tay vì người thứ 3… vậy mà giờ đây chị lại là chính kiểu người chị ghét nhất.

Tôi thấy việc rời xa người đàn ông đó chẳng có gì khó, nhất với một người cá tính, độc lập như chị. Vậy mà chị kể, anh ta uy hiếp tinh thần chị, cấm chị được nói lời chia tay. Còn chị vợ kia thì muốn ly hôn từ lâu rồi, nên dù biết chồng qua lại với người đàn bà khác chị ấy không ghen, thậm chí còn hối thúc anh ta việc ly hôn.

Tài giỏi, xinh đẹp nhưng lại làm trà xanh, tôi khuyên chị chấm dứt sớm ai ngờ cay đắng khi chị tâm sự nỗi khổ tâm-2

Là người trọng danh dự, còn cả tương lai sự nghiệp phía trước, bố mẹ ở quê già cả rồi, chị sợ người đàn ông đó phanh phui ra tất cả, rằng chị là người thứ 3 chị sẽ mất tất cả. Mẹ chị sẽ đau lòng thế nào khi con gái - người bà luôn tự hào lại đi phá nát gia đình người ta, là kiểu người bà ghét cay ghét đắng. Chị sợ mẹ từ mặt chị, giận chị đến mức đổ bệnh.

Nỗi khổ của người thứ 3 khi tiếp tục mối quan hệ sai trái này khiến chị mệt mỏi vô cùng. Chị nói mình đã dùng thuốc điều trị trầm cảm hơn 1 tháng nay, chị không ngủ được. Còn người đàn ông kia lúc nào cũng muốn chị cung phụng, dành thời gian ở bên anh ta. Nhiều lúc chị thấy sợ, ghê tởm bản thân mình, cảm giác tội lỗi khiến chị mệt mỏi, suy sụp tinh thần rất nhiều.

Chị tài giỏi, khôn khéo ở bên ngoài nhưng khi yêu lại rất dại khờ. Không tìm hiểu đối phương kỹ để bao nhiêu cố gắng, sự tự tin, kiêu ngạo của chị bây giờ bằng không hết. Tôi có nên khuyên chị vứt bỏ hết tự tôn, danh dự mà thẳng thừng chấm dứt mối quan hệ này, không sợ sự uy hiếp, dọa nạt của nhân tình nữa không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

người thứ 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.