Biết con đầu lòng không phải con mình nhưng tôi vẫn rộng lượng bỏ qua, lúc đứa thứ hai chào đời thì chết lặng khi biết sự thật

Tôi và vợ kết hôn chỉ sau 3 tháng quen nhau. Còn nhớ khi vợ mang thai được 2 tháng, tôi đã cùng vợ đi khám thai. Nhưng kết quả kiểm tra cho thấy vợ đã mang thai hơn 3 tháng. Lúc đó, tôi cũng hơi nghi ngờ nhưng vợ nói rằng do béo bụng nhìn to hơn nên không truy khảo thêm nữa.

Hôn nhân là chuyện trọng đại của đời người. Khi kết hôn, đôi bên phải đối xử chân thành với nhau thì mới có được hạnh phúc viên mãn. Nếu khi yêu chỉ toàn dối trá, thì dù cuộc hôn nhân có suôn sẻ cũng chỉ như gương soi, khoảnh khắc lời nói dối bị vạch trần thì hạnh phúc cũng tan biến.

Trong xã hội ngày nay có vô số những bi kịch hôn nhân như vậy, nguyên nhân cơ bản là do nhiều người trẻ bồng bột, chỉ nhìn vẻ ngoài sáng sủa, xinh đẹp mà bỏ qua phẩm chất quan trọng nhất bên trong . Nếu giai đoạn tình yêu trước hôn nhân quá ngắn, có thể họ sẽ không hiểu hết được bản chất thực sự của một người, và rất dễ rơi vào cái bẫy của sự dịu dàng bên ngoài. Một mối quan hệ quá vội vàng có thể dễ dẫn đến những bi kịch hôn nhân, giống như câu chuyện của tôi và vợ.

Sau một thời gian theo đuổi sự nghiệp trên thành phố nhưng không có kết quả như ý muốn, tôi bỏ về quê kinh doanh. Được sự giúp đỡ của cha mẹ, tôi mở một cửa hàng bán đồ cũ, công việc kinh doanh ngày càng phát đạt. Thu nhập hàng tháng hơn 20 triệu, tôi được coi là một trong những người trẻ thành đạt ở làng. Mặc dù kinh tế ngày một ổn định hơn nhưng điều khiến cha mẹ lo lắng lại chính là chuyện vợ con của tôi.

Đúng lúc bố mẹ lo lắng thì tôi dẫn bạn gái đang mang bầu và một cô con gái một tuổi về. Tôi và Thư, cô sinh viên mới tốt nghiệp Đại học đã yêu nhau hơn một năm. Thư đã sinh cho tôi một cô cháu gái. hiện đang mang thai đứa con thứ hai và chúng tôi đã tính đến chuyện tổ chức đám cưới.

Biết con đầu lòng không phải con mình nhưng tôi vẫn rộng lượng bỏ qua, lúc đứa thứ hai chào đời thì chết lặng khi biết sự thật-1

Cha mẹ tôi rất hài lòng về cô con dâu tương lai. Tuy hơn tôi hai tuổi nhưng dù sao cô ấy đã sinh cho họ một đứa cháu, học thức cũng cao và còn có một công việc với thu nhập hàng tháng khoảng 15 triệu. Tuy nhiên, bố mẹ Thư lại có yêu cầu khá cao về quà cưới nên bố mẹ tôi gần như phải tiêu hết tiền tiết kiệm họ kiếm được bao lâu nay.

Vì nghĩ Thư đã sinh cho bố mẹ tôi một cô cháu gái dễ thương lại còn đang mang đứa nữa trong bụng, nên họ chấp nhận. Những tưởng sau khi kết hôn chúng tôi sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, nhưng không ngờ đứa trẻ ra đời lại mang đến vô vàn tai họa cho gia đình.

Ngày Thư sinh con trai, bố mẹ tôi vui mừng khôn xiết, đi khoe hết cả anh em họ hàng. Nhưng niềm vui ấy lại chưa kéo dài được bao lâu thì đã vội tan. Sự việc xảy ra vào một buổi chiều, khi đang ở trong cửa hàng bán hàng, tôi vừa ôm con trai vừa tính toán tiền hàng thì đúng lúc này, dì Lý, người bán đồ ăn vặt bên cạnh, đến thăm. Dì Lý rất thích cậu con trai út của tôi nên cứ rảnh chút là lại đến chơi với thằng bé.

Khi dì Lý đang chơi với con trai tôi, bà đột nhiên nói: "Thằng Bắp càng lớn càng đẹp trai, trông chẳng giống bố nó ngày xưa nhỉ". Câu nói tưởng chừng như vô ý của bà hàng xóm lại khiến tôi suy nghĩ khôn nguôi, một ngọn lửa mâu thuẫn dần nhen nhóm trong tâm can.

Tôi cảm thấy lời nói của dì Lý không phải không có khả năng xảy ra. Bởi vì thứ nhất, con gái đầu lòng của vợ chồng tôi thực ra không phải con ruột của tôi mà là con của Thư và người chồng cũ. Vì sợ mẹ chồng không chấp nhận nên Thư đã xin tôi nói dối rằng con gái em là con ruột của tôi. Ngoài ra, Thư cũng nói dối về tuổi thật của mình, thực tế em đã 32 tuổi chứ không phải 28 tuổi.

Thư và tôi kết hôn chỉ sau 3 tháng quen nhau. Tôi còn nhớ khi vợ mang thai được 2 tháng, tôi đã cùng em đi khám thai, nhưng kết quả kiểm tra cho thấy em đã mang thai hơn 3 tháng. Lúc đó, tôi cũng hơi nghi ngờ nhưng vợ nói rằng do béo bụng nhìn to hơn nên không truy khảo thêm nữa.

Thêm một điều khiến tôi cảm thấy rất khó hiểu, đó là vợ cứ khăng khăng đòi về nhà bố mẹ đẻ sinh con. Mặc dù lúc ấy, tôi ra sức ngăn cản vì sợ vợ đi lại xa xôi sẽ gặp nguy hiểm nhưng Thư đã tự ý bỏ về nhà ngoại khiến tôi đành bất lực.

Vì không thể đưa vợ về được, nên tôi đành dặn dò vợ gọi điện về nhà thông báo khi chuẩn bị sinh để tôi lên kịp thời. Tuy nhiên, Thư lại không hề thông báo cho tôi biết khi em sinh con. Và khi tôi hỏi thì vợ chỉ trả lời rằng: "Bắp đã chào đời được một tuần rồi". Bây giờ, khi xem xét tất cả những việc đã xảy ra, tôi cho rằng vợ đã che giấu tuổi thực của đứa trẻ, và tôi có thể tiếp tục trở thành kẻ "đổ vỏ" cho người khác.

Để kiểm chứng điều này, tôi đã bí mật đưa con trai đi kiểm tra ADN. Khi nhận kết quả, tôi hoàn toàn chết lặng bởi đứa con thật sự không phải của mình! Lúc ấy, mặc dù vô cùng đau lòng, nhưng tôi vẫn quyết định nói ra toàn bộ sự thật với cha mẹ, hi vọng họ sẽ cho tôi lời khuyên hữu ích. Khi biết chuyện, bố mẹ tôi cũng sững sờ không kém. Họ trách mắng tôi đã không tìm hiểu rõ về Thư, lại còn che giấu quá khứ của em nên mới bị dắt mũi như vậy. 

Cho dù có nói thế nào thì bây giờ ván đã đóng thuyền, có trách móc cũng không giải quyết được gì, điều quan trọng nhất bây giờ là tôi giải quyết cuộc hôn nhân này như thế nào cho ổn thỏa. Sau khi trở về nhà, tôi đã ném tờ xét nghiệm quan hệ cha con trước mặt Thư. Biết mọi chuyện bị bại lộ, Thư quỳ xuống cầu xin tha thứ nhưng tôi đã có quyết định của riêng mình.

Tôi sẽ ly hôn ngay lập tức vì không thể chấp nhận một người vợ mưu mô, không trung thực như vậy. Ngẫm lại mọi chuyện, tôi thấy mình quá nóng vội khi chưa tìm hiểu rõ về đối phương mà đã bước chân vào cuộc hôn nhân này. Lấy vợ rồi lại ly hôn trong khoảng thời gian chóng vánh, có lẽ đây sẽ là bài học đắt giá mà tôi phải trả cho sự thiếu sót của mình.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.