Biết em rể đang cầm cuốn sổ đỏ của bố mà không ai dám đòi lại, buộc tôi phải mở miệng, nào ngờ phản tác dụng

Giờ chồng bắt tôi phải đi xin lỗi em rể trong khi tôi có làm sai gì đâu?

Nhà chồng tôi có 5 người con trai và một người con gái. Mẹ chồng mất vài năm trước, còn bố chồng hai năm nay ốm đau triền miên. Trong số các anh em thì chỉ có cô út tên Thảo là giàu có và tốt với mọi người nhất.

Mỗi lần Thảo về quê chơi đều mua quà cáp cho các cháu và biếu tiền anh chị khiến chúng tôi rất nể và quý trọng vợ chồng em ấy. Khi bố bị bệnh, các anh em tôi lên kế hoạch chia nhau chăm sóc bố, mỗi người một tháng. Còn vợ chồng Thảo về đưa bố đi bệnh viện khám và chăm sóc suốt hai năm nay tại biệt thự nhà em ấy.

Hai tuần nay trời trở lạnh, sức khỏe bố yếu hơn nên nguyện vọng của bố là muốn được về quê để trút hơn thở cuối cùng. Từ khi bố về quê, ngày nào chúng tôi cũng thay nhau qua chăm sóc.

Sau khi đã chia đất cho 5 người con trai, bố chồng còn mảnh đất khá rộng và ngay mặt tiền, nếu bán được thì giá cũng hơn 2 tỷ đồng. Chính vì thế mấy hôm nay anh em tôi đã lục tung nhà của bố để tìm cuốn sổ đỏ nhưng không thấy.

Tôi hỏi thẳng bố nhưng ông nhất định không nói chỉ nhắm mắt làm ngơ. Nghi ngờ ông dấm dúi cho cô út miếng đất đẹp đó nên tôi gọi điện cho Thảo để về họp mặt gia đình.

Biết em rể đang cầm cuốn sổ đỏ của bố mà không ai dám đòi lại, buộc tôi phải mở miệng, nào ngờ phản tác dụng-1

Lời em rể nói khiến tôi ngượng đỏ cháy mặt, đúng rồi người ta có công ty lớn cả 100 tỷ đồng, cần gì chút đất ở quê chứ. (Ảnh minh họa)

Khi bác cả hỏi về sổ đỏ, ngay lập tức em rể nhận đang cầm, sau đó không thấy ai ý kiến gì nữa, thậm chí cả chồng tôi cũng im lặng. Có lẽ nhà mấy anh chị có con cái làm trong công ty của em rể nên không dám ý kiến. Các con tôi còn nhỏ cũng chẳng nhờ vả gì nhà em ấy nên tôi chẳng sợ gì cả. Tôi bảo đất của cha ông, con gái đi lấy chồng rồi thì không được quyền thừa kế.

Lời tôi chưa nói xong em rể đã chặn họng: "Nếu theo luật thì quyền thừa kế của con trai và con gái như nhau. Nhưng em không muốn anh em mâu thuẫn nên sẽ không giành giật miếng đất đó làm gì. Em chỉ cầm giúp bố sợ để ở nhà bị thất lạc thôi".

Lời em rể nói khiến tôi ngượng đỏ cháy mặt, đúng rồi người ta có công ty lớn cả 100 tỷ đồng, cần gì chút đất ở quê chứ. Nói xong em rể liền giao luôn sổ đỏ cho tôi cầm, cũng từ đó cả gia đình chồng nhìn tôi với ánh mắt ghét bỏ. Sau đó tôi đưa cuốn sổ cho mọi người giữ nhưng không ai dám cầm khiến tôi đành phải mang về nhà.

Về đến nhà, tôi bị chồng mắng là tham lam, cứ nghĩ ai cũng hẹp hòi ích kỷ như mình. Thậm chí còn bảo hãy mang cuốn sổ đưa lại cho em rể và xin lỗi chú ấy. Tôi thấy mình có sai gì đâu mà phải xin lỗi, với lại đất đai của ông cha thì phải do con trai quản lý đúng không mọi người?

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/biet-em-re-dang-cam-cuon-so-do-cua-bo-ma-khong-ai-dam-doi-lai-buoc-toi-phai-mo-mieng-nao-ngo-phan-tac-dung-162202512122033397.htm

em rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.