Biết hoàn cảnh hiện tại của cô giúp việc mà tôi nơm nớp lo sợ

Cô giúp việc về nhà mấy ngày rồi quay lại, dáng vẻ vô cùng mệt mỏi.

Cô Thư là giúp việc nhà tôi được 5 năm nay. Vợ chồng tôi rất thích cô ấy bởi cô vừa hiền lành lại chu đáo, gần gũi như người nhà. Cô ấy làm việc toàn thời gian cho nhà tôi, từ nấu nướng, đưa đón con tôi đi học đến dọn dẹp nhà cửa và khu vườn tược ở phía sau nhà. Mỗi tháng, ngoài mức lương 9 triệu, tôi còn hay biếu thêm cô ấy 1 triệu nữa. Số tiền trên, 1 phần cô gửi về cho con trai, phần còn lại thì giữ trong người, phòng chuyện bất trắc và để dưỡng già.

Tôi vẫn hay nghe cô Thư than thở chuyện con trai quậy phá, ngỗ nghịch, không chịu lo làm ăn mà cứ tụ tập theo đám bạn bè xấu. Cô ấy nói không được, khuyên nhẹ nhàng cũng chẳng xong. Nói thẳng ra, cô ấy đã hoàn toàn bất lực với cậu con trai duy nhất rồi.

Mấy ngày trước, cô Thư nói muốn về quê một chuyến để giải quyết chuyện gia đình. Tôi đồng ý ngay bởi từ trước đến giờ, cô ấy rất ít khi xin nghỉ, một khi đã nghỉ thì hẳn phải là chuyện lớn lao.

Quả nhiên, sau 4 ngày ở quê, cô Thư trở về nhà tôi với bộ dạng hốc hác như mất ngủ và mệt mỏi thấy rõ. Chào hỏi tôi xong, cô ấy vào phòng lấy ra 200 triệu, ngỏ ý muốn gửi gắm cho vợ chồng tôi. Tôi chưa hiểu gì thì cô ấy đã kể chuyện cậu con trai ăn chơi đua đòi, đem cả sổ đỏ nhà thế chấp để lấy tiền tiêu xài. Chồng cô ấy biết chuyện, giận quá nên lên cơn đau tim. Giờ cô đưa chồng đến ở trọ gần đây để tiện qua thăm nom chứ nhất quyết không nhìn mặt đứa con trai bất hiếu nữa. Cô Thư gửi tiền cho vợ chồng tôi vì sợ con trai đến gây khó dễ để vòi tiền rồi lấy hết số tiền mà cô ấy tích cóp được.

Biết chuyện, tôi xót xa cho số phận của cô giúp việc lắm. Tôi đồng ý giữ tiền hộ cho cô ấy nhưng trong lòng vẫn nơm nớp lo sợ chuyện con trai cô ấy đến quậy phá. Hơn nữa, bây giờ cô Thư không thể ở lại đêm được mà phải đến nhà trọ chăm sóc chồng. Tôi đang phân vân có nên giảm bớt lương của cô ấy không? Nếu giảm thì tội nghiệp cô ấy quá. Mà không giảm thì mức lương 9 triệu lại không tương xứng với mức độ công việc vì đêm về tôi vẫn phải chăm con, tắm rửa và dỗ con ngủ - những việc trước đây cô Thư hay làm. Tôi bối rối quá. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

 

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/biet-hoan-canh-hien-tai-cua-co-giup-viec-ma-toi-nom-nop-lo-so-20230418200448912.htm

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.