Biết mẹ chồng bệnh nặng sẽ phải tiêu tiền tiết kiệm, nàng dâu vội làm việc ích kỷ này

Lúc chồng bảo đưa ra số tiền tiết kiệm để chữa trị bệnh cho mẹ chồng, Hoa còn thấy phục mình tính toán đúng khi nhanh tay dùng tiền làm việc khác.

Quay đi quay lại mà vợ chồng Hoa đã lấy nhau được 3 năm. Dù có những cãi vã, những khó khăn nhưng đó là chuyện thường thấy ở bất cứ cặp đôi nào nên họ vẫn cố gắng vượt qua để sống hòa thuận. Đặc biệt, chồng Hoa vừa biết kiếm tiền vừa hết mực chiều chuộng và yêu thương cô, anh chẳng ngần ngại xắn tay vào bếp cùng cô hay đưa cô đi ăn đêm mỗi khi cô thích.

Tuy nhiên, điều làm cả hai vợ chồng cảm thấy phiền não nhất là mãi mà vẫn chưa có con. Trong năm đầu tiên, đây dường như không phải là mối bận tâm của vợ chồng cô bởi vì cuộc sống vợ chồng son trẻ nên họ cũng chẳng vội vàng gì con cái. Hơn nữa, cả hai đều muốn phấn đấu trong công việc nên cũng không chủ định có con sớm. Thế nhưng sau 2 năm, nhìn bạn bè đồng nghiệp, người trước kẻ sau lần lượt có con khiến Hoa cảm thấy sốt ruột và có phần ghen tỵ.

Trong suốt thời gian này, mẹ chồng không gây áp lực gì cho Hoa về chuyện sinh con nên tâm lý cô cũng đỡ phần nặng nề. Tuần nào bà cũng gói ghém nào con gà, nào quả trứng và những mớ rau sạch ở quê để gửi lên thành phố cho vợ chồng Hoa. Nhiều lần Hoa than phiền nhưng bà bảo không gì bằng ăn đồ sạch sẽ do nhà làm ra, như thế là đảm bảo nhất.

Mẹ chồng Hoa chỉ có mình một người con, bố chồng lại mất sớm nên có lẽ tất cả những yêu thương của bà đều dành hết cho vợ chồng cô. Biết Hoa khó khăn trong chuyện sinh con, không những mẹ chồng không gây khó dễ mà còn hết lòng yêu thương, coi cô như con gái.

Vậy nhưng trong lòng Hoa vẫn có một mối khúc mắc với mẹ chồng. Đó là vì khi xưa bà phản đối hôn nhân của vợ chồng Hoa với lý do không hợp tuổi.

Biết mẹ chồng bệnh nặng sẽ phải tiêu tiền tiết kiệm, nàng dâu vội làm việc ích kỷ này-1

Ảnh minh họa

Nửa tháng nay mẹ chồng Hoa lâm bệnh, phải nhập viện điều trị lâu dài nên chồng Hoa quyết định đưa mẹ lên thành phố, vào bệnh viện tuyến trung ương để chữa trị tốt nhất và cũng là để thuận tiện chăm sóc.

Không quá yêu thương mẹ chồng nhưng Hoa vẫn thực hiện nghĩa vụ của nàng dâu là chăm sóc bà những lúc ốm đau thế này. Hơn nữa, chồng còn chia lịch để túc trực bên cạnh chăm sóc mẹ nên Hoa cũng chẳng thoái thác cho ai được.

Biết việc chữa trị tốn kém nên chồng bảo Hoa đưa số tiền tiết kiệm lâu nay ra để anh lo cho mẹ. Anh luôn nói rằng tiền bạc có thể kiếm lại được còn mẹ chỉ có một mà thôi.

Tuy nhiên, anh không thể ngờ được rằng Hoa biết có ngày anh sẽ bảo cô đưa tiền tiết kiệm ra để chữa trị cho mẹ nên cô đã lén đưa hết số tiền đó cho anh trai cô để anh ấy mua nhà.

Vừa nghe chồng nói thế Hoa như mở cờ trong bụng, cảm thấy mình tính toán quá đúng hướng. Cô giả vờ áy náy, giải thích rằng mấy hôm trước thấy chồng bận bịu chăm mẹ nên cô chưa kịp nói chuyện cho mượn tiền. Cô cũng không nghĩ rằng việc chữa trị lại tốn kém đến thế nên đã đưa hết số tiền tiết kiệm cho anh trai mua nhà.

Chồng Hoa như chết lặng trước những gì mà cô nói. Anh bảo cô đi đòi lại số tiền từ anh trai thì cô làm mình làm mẩy không đi, trong khi anh chưa biết xoay đâu ra số tiền lớn thế để chạy chữa cho mẹ.

Vợ chồng vốn "chung lưng đấu cật", nếu chồng Hoa biết những suy tính hẹp hòi trong lòng cô thì không biết cuộc hôn nhân này sẽ đi về đâu.

 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/biet-me-chong-benh-nang-phai-tieu-tien-tiet-kiem-nang-dau-ich-ky-lam-viec-nay-5001101.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.