Biết tin em chồng xây nhà, tôi ngỏ ý cho vay 100 triệu, nào ngờ mẹ chồng tuyên bố một câu lạnh gáy khiến vợ chồng tôi quay sang cãi nhau

Tôi không ngờ mẹ chồng lại tuyên bố thẳng như thế, chẳng khác khác đuổi vợ chồng tôi ra khỏi nhà.

Vợ chồng tôi sống cùng bố mẹ chồng và em chồng. Bố mẹ chồng tôi cũng hiền lành, chân chất, quan tâm thương yêu con cháu. Mẹ chồng còn bảo sau này ở với vợ chồng tôi, còn em trai chồng có lấy vợ thì cho tiền cất nhà ở riêng.

Hiện tại, em chồng lấy vợ và vẫn sống cùng gia đình tôi khoảng 3 tháng nay. Nhưng mọi chi phí ăn uống, điện nước, vợ chồng họ chẳng hề góp cho tôi một đồng. Tôi nói với mẹ chồng, bà lại bảo tôi ráng chịu đựng, đợi một thời gian nữa, bà sẽ bảo em ấy ra ở riêng.

Tôi nghe lời mẹ chồng, cố nhẫn nhịn, chịu đựng vợ chồng em ấy. Nhưng họ lại không biết điều. Đã không góp tiền ăn thì thôi, em dâu còn thường xuyên chê bai thức ăn ngon dở. Chưa kể chủ nhật được nghỉ, thay vì giúp tôi việc nhà, em ấy lại bỏ đi chơi với chồng hoặc về nhà mẹ đẻ ở cả ngày, tới tối mới về nhà ngủ. Ngay cả cái váy đi làm, em ấy cũng treo luôn trong nhà tắm rồi nhờ tôi giặt giúp. Quá mệt mỏi, tôi bảo mẹ chồng bàn bạc chuyện ra ở riêng cho vợ chồng em ấy đi.

Và đêm qua, mẹ chồng gọi vợ chồng tôi xuống nói chuyện. Em chồng đồng ý ra ở riêng với điều kiện bố mẹ chồng phải cho em ấy một khoản tiền cất nhà. "Bố mẹ cất nhà cho anh chị ở được thì phải phụ tiền cất nhà cho con". Đấy, em ấy nói thế đấy.

Biết tin em chồng xây nhà, tôi ngỏ ý cho vay 100 triệu, nào ngờ mẹ chồng tuyên bố một câu lạnh gáy khiến vợ chồng tôi quay sang cãi nhau-1
Tôi nói hết ý kiến với chồng, anh lại quay sang mắng tôi tính toán chi li với em út trong nhà. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi bảo sẽ cho em ấy 100 triệu. Tôi cũng nhanh miệng bảo sẽ cho em ấy vay thêm 100 triệu nữa. Không ngờ, vừa nghe thế, mẹ chồng tôi đã trừng mắt mắng tôi ích kỉ, tính toán. Rồi bà tuyên bố thẳng: "Vợ chồng con phải cho hẳn em trai 100 triệu ấy. Số tiền đó coi như tiền nhà đất mà bố mẹ cho vợ chồng con".

Tôi nghe mà sốc khủng khiếp. Số tiền ấy tôi tiết kiệm đã 2 năm nay và là tiền để tôi phòng ốm đau cho gia đình. Giờ mẹ chồng bảo tôi cho hẳn em chồng, chẳng khác gì chèn ép tôi quá đáng chỉ vì cho tôi ngôi nhà đang ở. Bà cũng nói rằng sau này sẽ ở với chúng tôi. Nghĩa là ông bà đau bệnh, vợ chồng tôi có nghĩa vụ, trách nhiệm chăm lo. Sau này ông bà mất, chúng tôi là người lo toan. Như vậy thì tại sao tôi phải bỏ tiền ra cho em chồng cất nhà?

Tôi nói hết ý kiến với chồng, anh lại quay sang mắng tôi tính toán chi li với em út trong nhà. Tiền cho đi rồi dành dụm lại được, còn tình nghĩa một khi đã mất thì có lấy lại được đâu? Tôi bị mẹ chồng và chồng mắng mà tức quá mọi người ạ. Giờ em chồng còn vin vào cớ ấy, ép tôi cho 100 triệu mới chịu ra ở riêng, không thì cứ ở trong nhà. Tôi nên quyết định như thế nào đây mọi người?

(ngochan...@gmail.com.vn)

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/biet-tin-em-chong-xay-nha-toi-ngo-y-cho-vay-100-trieu-nao-ngo-me-chong-tuyen-bo-mot-cau-lanh-gay-khien-vo-chong-toi-quay-sang-cai-nhau-2220207316103887.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.