Biết tin tôi tái hôn, mẹ chồng cũ lái xe sang đến đưa 1 tỷ rồi đưa ra yêu cầu khiến tôi khó làm

2 năm sau cưới, tôi mới có bầu và sinh một cậu con trai kháu khỉnh. Cả gia đình mừng lắm vì đã có cháu đích tôn, thái độ của mẹ chồng còn tốt với tôi hơn hẳn trước đó.

Tôi và chồng cũ kết hôn khi cả hai đã chững chạc, tôi 30 còn anh 32. Thực ra trước đó chúng tôi không có nhiều thời gian yêu đương mà được mai mối, thấy phù hợp là tiến tới hôn nhân. Gia đình nhà chồng làm ăn kinh doanh có điều kiện, mẹ chồng quyền quý và rất quý mến, không xem thường bản thân tôi xuất thân từ nông thôn.

Sau khi kết hôn, mẹ chồng liên tục hối thúc tôi có con, thậm chí còn bắt tôi nghỉ việc để đẻ sớm. Ngày nào bà cũng sai giúp viếc nấu cho tôi nhiều món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Thậm chí, có hôm bà vào tận bếp để lo bữa ăn cho tôi khiến tôi rất cảm động.

Mãi 2 năm sau đó, tôi mới có bầu và sinh một cậu con trai kháu khỉnh. Cả gia đình mừng lắm vì con tôi là cháu đích tôn, thái độ của mẹ chồng còn tốt với tôi hơn hẳn trước đó. Dù yêu quý cháu nội nhưng mẹ chồng không muốn giúp tôi chăm con, bà bảo bận đi giao lưu với các ông bà cùng tuổi ở khu phố, rồi còn bận kinh doanh.

Tôi đành gửi con cho bà ngoại vì không tin tưởng giúp việc. Để trả ơn mẹ đẻ, tôi mua nhiều đồ cho mẹ nhưng mẹ chồng lại ghen tị. Bà nói tôi phân biệt đối xử, trọng bên ngoại hơn. Rồi bà còn "mách" chuyện này với chồng tôi nhưng anh lại không nói gì, mặc để cho tôi bị mẹ chồng chỉ trích.

Biết tin tôi tái hôn, mẹ chồng cũ lái xe sang đến đưa 1 tỷ rồi đưa ra yêu cầu khiến tôi khó làm-1

Thời gian trôi đi, khi con trai lên 3 tuổi thì chẳng may chồng tôi bị tai nạn qua đời. Tôi buồn bã nên về nhà ngoại sống một thời gian. Tôi biết, qua thỏa thuận thì vụ của chồng tôi được đền bù một khoản tiền khá lớn, nhưng tất cả đều do mẹ chồng đứng ra giải quyết và cầm tiền. Tôi là vợ nhưng không cầm một tí nào. 

Mẹ chồng mấy lần cứ bảo tôi trở về nhà ở cùng bà nhưng tôi thực sự không muốn. Sống bên ngoại cũng quen nên tôi lại càng chẳng muốn thay đổi. Hơn nữa, bố mẹ tôi tâm sự rằng, sau này tôi cũng phải tìm người đàn ông khác để làm chỗ dựa cho phần đời còn lại.

Khi con trai đi học lớp một thì tôi quen bạn trai mới. Anh làm cùng văn phòng với tôi, cũng đã ly hôn một lần. Anh đối xử với tôi rất tốt và chân thành, không màu mè hay văn vở như những người đàn ông khác.

Thấy tình cảm chín muồi, tôi quyết định tái hôn. Tôi nghĩ, hai đứa sẽ cô gắng làm ăn dành dụm rồi sẽ mua được nhà, chỉ cần tình cảm bền chặt, biết yêu thương chia sẻ là được. Trước đám cưới, mẹ chồng bỗng dưng đi một chiếc xe hơi sang trọng đến nhà tôi. Bà đưa ra 1 tỷ rồi nói: "Số tiền này có thể giúp con sống thoải mái, không phải lo nghĩ. Mẹ biết con cũng vất vả nhưng đừng có tái hôn được không, giờ hai mẹ con về ở với mẹ, còn phụng dưỡng mẹ lúc tuổi già nữa chứ".

Tôi thực sự rất khó xử, ngày cưới thì cận kệ rồi. Tôi cũng còn trẻ, không thể sống mãi như thế được, cũng phải có hạnh phúc riêng. Trước đây mẹ chồng cũ không đưa cho tôi một xu, giờ lại mang tiền ra mua chuộc, đưa ra yêu cầu khiến tôi thật khó làm. Nghĩ đến chồng sắp cưới, tôi lại càng không thể phản bội anh. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.