Biết tôi bán cửa hàng chữa bệnh cho mẹ, đối tác đã tặng một bất ngờ lớn

Tại sao anh Chiến lại muốn hợp tác làm ăn với tôi?

Tôi không thích môi trường công ty gò bó và nhiều áp lực. Tôi muốn là chủ của chính mình, muốn có nhiều tiền hơn. Thế là tôi quyết tâm nghỉ việc công ty và ra ngoài làm.

Những năm đầu công việc kinh doanh của tôi rất tốt, bạn hàng cũng đánh giá cao mặt hàng tôi đang bán. Nhưng một năm nay, mặt hàng mỹ phẩm mà tôi bán nhu cầu sụt giảm, hàng bị tồn kho rất nhiều.

Trước tình thế khó khăn đó, tôi buộc phải thay đổi chiến lược kinh doanh, đó là tìm một mặt hàng mới thay thế. Qua một người bạn hàng, tôi đã làm quen được với Chiến, là giám đốc một công ty thương mại. Công ty anh ấy đang cần tìm một đối tác để hợp tác.

Nhờ người bạn nói giúp mà tôi có được cuộc hẹn với Chiến. Anh bảo tôi là đối tác kém nhất trong 5 người muốn hợp tác với công ty anh ấy. Vì quá nể người bạn đã tận tình giới thiệu nên Chiến mới chịu gặp mặt tôi.

Tôi thật thà nói ngoài kinh nghiệm bán hàng 4 năm ra, hiện tại tôi chỉ có một cuốn sổ đỏ mượn của bố mẹ ở quê để thế chấp. Rất mong được Chiến tạo cơ hội giúp đỡ. Sau cuộc nói chuyện đó, hai bên ra về mà chẳng có hợp đồng nào được ký.

Công việc đang bế tắc thì mẹ tôi bị tai nạn rất nặng, phải chuyển lên bệnh viện thành phố cấp cứu. Không muốn các anh chị ở quê phải nghỉ việc, tôi đã đứng ra nhận ở lại viện chăm sóc mẹ.

Để có tiền chạy chữa cho mẹ, tôi đã vay bạn bè và kêu gọi anh chị đóng góp. Nhưng vẫn không đủ tiền trả viện phí cho mẹ. Cuối cùng tôi buộc phải sang nhượng cửa hàng đang ế ẩm của mình cho người khác để có tiền chữa bệnh cho mẹ.

Ngày hôm kia, bất ngờ anh Chiến vào bệnh viện thăm mẹ tôi. Anh ấy ngồi chơi khá lâu và chúng tôi nói đủ thứ chuyện. 

Hôm qua, anh Chiến gọi điện nói là muốn cho tôi một cơ hội là đối tác của anh ấy. Tôi đang nghi ngờ, không hiểu sao anh ấy đột nhiên tốt với tôi. Anh nói lúc nghe tin tôi sang nhượng cửa hàng để chữa bệnh cho mẹ, anh ấy biết tôi là người con có hiếu. Anh Chiến tin là một người con đối xử tốt với mẹ thì nhân cách người đó cũng rất tốt. Bản thân anh ấy sống trong một gia đình thiếu vắng người cha, chỉ có mẹ là trụ cột duy nhất nên anh ấy rất hiếu thảo và tôn trọng những người con có thể hi sinh mọi thứ vì cha mẹ. Vì thế anh ấy đã quyết định vào thăm mẹ tôi và nối lại mối quan hệ làm ăn với tôi.

Lời nói của anh làm tôi bật khóc hạnh phúc. Và lần đầu tiên tôi cảm thấy trên đời này lại có thể có những điều tình cờ, những con người có nhân cách đẹp đẽ đến thế!

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/biet-toi-ban-cua-hang-chua-benh-cho-me-doi-tac-da-tang-mot-bat-ngo-lon-20221026160652852.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.