Biết tôi cho người khác 200 triệu, chị chồng tức tốc tới nhà mắng mỏ và yêu cầu tôi một việc khó tin

Mới sáng sớm chị chồng đã lao sang nhà tôi, nhanh như một cơn lốc và mắng tôi một trận vuốt mặt không kịp.

Vì làm ăn phát đạt nhất trong số các anh chị em nên vợ chồng tôi trở thành "trụ cột" của cả nhà. Mỗi khi nhà chồng có giỗ, tiệc, tôi đều là người chi tất cả các khoản tiền. Các anh chị còn lại góp công nấu nướng thôi. Hay ai đó muốn mua xe, xây nhà, làm cổng... đều sẽ đến tìm tôi để vay tiền, đôi khi là "xin tiền". 

Vì chồng là Giám đốc, nhà cũng dư dả nên tôi không tính toán với ai cả. Trong đó, tôi hay cho tiền gia đình chị chồng nhất. Bởi chị ấy là công nhân, lương thấp còn chồng làm thợ hồ cũng không ổn định. Mỗi tháng tôi cho tiền học của hai đứa cháu, rồi tiền sữa, tiền thăm khám bệnh. Nếu tính toán tất cả, mỗi tháng tôi chi cho nhà chị chồng cũng gần 7 triệu.

Có lẽ vì thế nên chị chồng thương tôi lắm. Chị ấy còn nói với họ hàng làng xóm là thương tôi còn hơn em gái ruột bởi tôi biết sống, phóng khoáng với mọi người. Có gì ngon chị ấy đều đem qua cho tôi. Hay tôi bận bịu, chị ấy sẵn sàng qua nhà giúp tôi lau dọn nhà cửa. Thôi thì có qua có lại.

Biết tôi cho người khác 200 triệu, chị chồng tức tốc tới nhà mắng mỏ và yêu cầu tôi một việc khó tin-1
Càng chửi, chị ấy càng bới móc mấy chuyện xưa chuyện cũ ra nhiếc mắng tôi không ra gì. (Ảnh minh họa)

Thế mà hôm qua, mới sáng sớm chị ấy đã lao tới nhà tôi rồi mắng tôi một trận vuốt mặt không kịp. Chẳng là tôi có cho một chị hàng xóm 200 triệu để xây nhà mới. Chị ấy là mẹ đơn thân, còn hay đau bệnh, đứa con mới hơn 3 tuổi nhưng rất đáng yêu. Tôi qua nhà chơi, đứa bé còn biết lấy thuốc cho mẹ uống, biết tự học tự chơi. Thấy hoàn cảnh chị ấy nghèo khổ, sống trong căn nhà rách nát, tôi cho hẳn 200 triệu để xây căn nhà mới tốt hơn. Căn nhà cũng chỉ hơn 30m2 và đồ đạc cần thiết cho sinh hoạt của hai mẹ con.

Thế mà không hiểu sao chị chồng tôi biết được. Chị ấy lao tới nhà, mắng tôi một trận. Nào là đem tiền đi cho người dưng mà không biết xót. Tiền ấy là của em trai chị ấy làm ra chứ tôi có bao nhiêu mà đem đi "cúng" người ta... Càng chửi, chị ấy càng bới móc mấy chuyện xưa cũ ra nhiếc mắng tôi không ra gì. Kết lại, chị chồng bảo tôi đưa chị ấy 200 triệu để sửa nhà, nếu không thì tôi sống không yên với chị ấy đâu? Tôi kinh ngạc, không ngờ chị chồng lại là người tính toán và nhỏ nhen, vô lí như thế.

Chồng tôi cũng không ưng cách ứng xử của chị gái nên gọi điện nói vài câu. Không ngờ lại bị chửi luôn là hùa theo vợ, sợ vợ... Giờ chúng tôi đang trở thành "tội đồ" trong mắt chị chồng chỉ vì cho chị hàng xóm tiền xây nhà. Tôi bực lắm. Theo các bạn, tôi có nên bỏ luôn các khoản trợ cấp cho chị chồng hàng tháng không?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/biet-toi-cho-nguoi-khac-200-trieu-chi-chong-tuc-toc-toi-nha-mang-mo-va-yeu-cau-toi-mot-viec-kho-tin-22202117413211732.htm

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.