Biết tôi có 800 triệu trong tay, mẹ chồng dúi thêm 500 triệu nữa rồi bàn bạc việc mua đất nhưng điều kiện kèm theo khiến tôi trợn mắt kinh ngạc

Tôi cứ nghĩ mẹ chồng thương dâu nên cho tôi một số tiền lớn như vậy. Không ngờ mọi việc lại vượt khỏi suy nghĩ của tôi.

Cưới nhau 8 năm, vợ chồng tôi luôn muốn ra ở riêng cho thoải mái. Bởi nhà chồng tôi vừa chật hẹp, lại đông người. Mà tôi với em dâu cũng chẳng thân thiết gì, suốt ngày dòm ngó, cạnh khóe nhau cũng mỏi mệt. Thế nên suốt 8 năm, tôi đi làm, dành dụm từng đồng tiền lẻ, đến cái áo cái quần, thỏi son cũng chẳng dám mua.

Cũng may chồng tôi là người yêu vợ, hiểu vợ đang tính toán điều gì nên cũng không tiêu pha. Thậm chí anh còn cố gắng kiếm việc làm thêm để có tiền dành dụm. Đêm nào chúng tôi cũng ôm nhau, thì thầm chờ đợi ngày mua được đất, cất được nhà, một căn nhà của chính chúng tôi.

Mãi tới tháng này, tôi gom hết tiền tiết kiệm, tính hết được 800 triệu. Vợ chồng tôi lên kế hoạch mua đất trước rồi mới cất nhà sau. Không ngờ mẹ chồng tôi biết chuyện. Bà gọi tôi xuống rồi dúi vào tay tôi 500 triệu.

Tôi còn chưa hiểu chuyện gì thì mẹ chồng tôi đã nói luôn: "Tiền này coi như mẹ cho vợ chồng con cất nhà. An cư mới lạc nghiệp được con ạ". Tôi ngồi ngẩn ra, không ngờ mẹ chồng lại phóng khoáng như thế. Mà tôi càng không hiểu vì sao mẹ chồng có tiền mà lại không sửa căn nhà hiện tại mà lại cho tôi.

Biết tôi có 800 triệu trong tay, mẹ chồng dúi thêm 500 triệu nữa rồi bàn bạc việc mua đất nhưng điều kiện kèm theo khiến tôi trợn mắt kinh ngạc-1

Thật sự không ngờ tới mẹ chồng tôi lại bỏ tiền ra để tôi cất nhà rồi lại gọi vợ chồng em trai sang ở cùng. (Ảnh minh họa)

Tôi còn chưa lên tiếng hỏi thì mẹ chồng tôi đã nói tiếp: "Đây là tiền của vợ chồng chú Ba. Cất nhà rồi, con nhớ để vợ chồng nó sang ở chung nữa. Con cất nhà rồi thì để chồng con với thằng Ba đứng tên sổ đỏ là được. Con với con Hiền (em dâu tôi) là dâu, là vợ thì thôi, không cần đứng tên đâu con ạ".

Nghe tới đâu, tôi tái mặt tới đó. Thật sự không ngờ tới mẹ chồng tôi lại bỏ tiền ra để tôi cất nhà rồi lại gọi vợ chồng em trai sang ở cùng. Càng không ngờ nữa là bà không hề muốn cho vợ chồng tôi cùng đứng tên sổ đỏ mà chỉ muốn để hai con trai của bà thôi. 

Tôi cười, cầm 500 triệu đưa lại cho mẹ chồng, bảo để bàn lại với chồng trước rồi mới dám nhận lời. Mẹ chồng tôi vẫn nhất mực bảo nếu vợ chồng tôi không đồng ý thì lo liệu dọn ra khỏi nhà đi, xem tiền đâu mà cất nhà.

Tôi bực mình khủng khiếp. Bao nhiêu năm qua, tôi sống cũng không đến nỗi tệ hại với nhà chồng. Không ngờ bà lại đối xử với tôi cạn tình cạn nghĩa như vậy. Tôi chỉ thắc mắc là vợ chồng chú Ba không hề dành dụm tiền, lương cũng làng nhàng thì lấy đâu ra số tiền lớn như vậy? Và họ chuyển sang nhà tôi ở rồi thì căn nhà này ai sẽ ở? Hay mẹ chồng tôi định bán nhà mà không cho chúng tôi đồng nào? 

Tôi phân vân quá. Giờ nên từ chối thế nào? Hay bàn với mẹ chồng chuyện bán nhà chia tài sản rồi mới tiếp tục mua đất cất nhà đây?

 

 THEO BÁO DÂN SINH

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/biet-toi-co-800-trieu-trong-tay-me-chong-dui-them-500-trieu-nua-roi-ban-bac-viec-mua-dat-nhung-dieu-kien-kem-theo-khien-toi-tron-mat-kinh-ngac-22202028423249508.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.