Biết tôi có thai với người cũ, cậu bạn thân bất ngờ xin "đổ vỏ"

Tôi nhìn cậu bạn thân, không giấu nổi kinh ngạc. Việc tôi làm tôi chịu, sao có thể để cậu ấy gánh trách nhiệm? Huống hồ, đây không phải là việc nói giúp là có thể giúp.

Cầm que thử thai hai vạch trên tay, tôi vừa hoang mang, vừa cảm thấy lo lắng. Tôi mới chia tay bạn trai không lâu, nay lại phát hiện có con với anh ấy. Tình cảnh éo le này, tôi không biết phải xử lý sao đây.

Tôi gọi điện cho Trường, chỉ một lúc sau cậu ấy đã có mặt. Trường lo lắng nhìn tôi, sốt sắng hỏi đã xảy ra chuyện gì. Tôi chẳng nói chẳng rằng, chìa ra que thử thai cho cậu ấy xem. Có lẽ cậu ấy cũng như tôi, bất ngờ đến mức không biết nên nói gì vào lúc ấy.

Trường và tôi chơi thân với nhau từ hồi học cấp ba. Sau khi tốt nghiệp, cả hai khăn gói lên thành phố ôn thi và cùng đỗ đại học. Tôi xinh gái, nhiều người theo đuổi. Trường bề ngoài hơi xấu trai, ít nói, hiền lành. Những năm tháng xa nhà, đi học rồi đi làm, Trường là người thân thiết nhất bên cạnh tôi. Tình bạn của chúng tôi khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Tôi trải qua vài mối tình, mối tình nào cũng nhiều nước mắt. Hai tuần trước, tôi phát hiện bạn trai mình "bắt cá hai tay". Rõ ràng, hôm trước tôi và anh ta còn mặn nồng với nhau, vài hôm sau đã bắt gặp anh ta chở một cô gái khác vô cùng tình tứ. Tôi tra hỏi, anh vòng vo giải thích. Không chấp nhận bị lừa dối, tôi chủ động nói chia tay mặc anh ta níu kéo.

Biết tôi có thai với người cũ, cậu bạn thân bất ngờ xin đổ vỏ-1

Tôi bất ngờ và bối rối khi nghe cậu bạn thân nói muốn làm bố của con mình (Ảnh minh họa: Getty).

Chưa nguôi nỗi đau bị phản bội, giờ lại phát hiện mình đã có con với anh ta, tôi thật không biết phải làm như thế nào. Tôi chỉ có thể chia sẻ với Trường, dù biết trong tình huống này, cậu ấy chẳng giúp gì cho tôi được.

Tôi hỏi Trường, liệu có nên cho bố đứa trẻ biết tôi đã có thai không, dù sao anh ta cũng đã cố níu kéo? Nếu biết mình có con, chắc anh ta sẽ không chối bỏ trách nhiệm.

Trường không đồng ý, hỏi rằng tôi còn chưa tỉnh ngộ hay sao? Đang yêu nhau, anh ta đã lộ thói trăng hoa, còn muốn cưới về để chung sống cả đời với một gã đàn ông như thế?

"Chẳng lẽ mình phải bỏ con, mình không muốn". Lời tôi vừa dứt, Trường liền nổi cáu: "Tôi bảo cậu bỏ con à? Vớ vẩn".

Hai đứa ngồi im lặng hồi lâu, bỗng Trường nói: "Nếu cậu không chê, tôi có thể làm bố đứa trẻ. Cậu xem, chỉ vì để con cậu có bố mà cậu phải lấy một gã đàn ông tồi thì có đáng không? Cậu cũng không được bỏ thai, đứa nhỏ vô tội. Tôi muốn được làm chồng cậu, làm bố của con cậu. Trước mắt là để cậu có thể đối mặt với gia đình và mọi người xung quanh. Sau đó…".

Tôi ngắt lời Trường, không giấu nổi kinh ngạc. Sao cậu ấy lại có thể nghĩ ra chuyện như vậy? Việc tôi làm tôi chịu, sao có thể để cậu ấy gánh trách nhiệm. Huống hồ, đây không phải là việc nói giúp là có thể giúp. Tất nhiên, phương án này không thể được, tôi nói với Trường như thế.

Hôm đó rất muộn, Trường nhắn tin cho tôi. Cậu ấy thú nhận đã thích tôi từ khi còn học cấp ba cho đến tận bây giờ. Chỉ vì tôi xinh đẹp, lúc nào cũng có nhiều vệ tinh vây quanh nên cậu ấy tự ti về ngoại hình, chưa từng dám thổ lộ. Cậu ấy nói tình cảm của chúng tôi rất tốt đẹp. Không ngỏ lời, cậu ấy có thể làm bạn thân ở bên cạnh tôi. Nói ra rồi, sợ làm bạn cũng không thể nữa.

Cậu ấy yêu tôi, sẵn sàng làm bố của con tôi, không coi đó là sự giúp đỡ, chỉ coi đó là thời điểm phù hợp để cậu ấy tỏ bày và cũng là cơ hội của cậu ấy.

Tôi đọc tin nhắn, không dám tin vào mắt mình. Trường yêu tôi? Có một thứ tình yêu kiên trì và thầm lặng đến vậy sao? Bao nhiêu năm qua, cậu ấy ở bên cạnh, chứng kiến tôi đi qua những mối tình, chia sẻ những buồn vui của tôi, chưa từng tỏ ra ghen tuông hay bất cứ thái độ gì khác.

Chỉ có một lần, khi thấy tôi khóc quá nhiều khi phát hiện bị bạn trai lừa dối, Trường nói như dỗi: "Nếu cậu yêu tôi, sẽ chẳng bao giờ cậu phải khóc như thế này". Tôi vốn nghĩ đó chỉ là một lời an ủi. Thực ra, đó cũng chính là lời tỏ tình.

Suốt đêm tôi không ngủ được, mọi suy nghĩ cứ rối tung. Tôi biết Trường là người đàn ông tốt. Tôi quý cậu ấy, tuyệt nhiên chưa từng thấy rung động. Nhưng Trường lại hỏi tôi rằng, vào thời điểm này còn lựa chọn nào tốt hơn cho tôi không?

Tôi thừa nhận, tôi không muốn quay lại với bố đứa trẻ, cũng rất sợ phải làm mẹ đơn thân, sợ phải đối diện với gia đình, dư luận. Nhưng nếu tôi nhận lời lấy Trường thì có quá bất công với cậu ấy hay không?

 

 

Theo Dan Tri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/biet-toi-co-thai-voi-nguoi-cu-cau-ban-than-bat-ngo-xin-do-vo-20240318104917777.htm

người yêu cũ

bạn thân


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.