Biết tôi muốn bỏ nhà đi, chị chồng đưa ra lời khuyên chí lý

Nếu không nhờ những lời động viên của chị, tôi sẽ không có dũng khí để bỏ về nhà mẹ đẻ.

Tôi kết hôn được hơn 2 năm rồi. Thời gian đầu, vợ chồng tôi chung sống hòa thuận và hạnh phúc, chẳng bao giờ lời qua tiếng lại. Thế nhưng gần một năm nay, chồng tôi bắt đầu thay đổi tâm tính.

Công ty của chồng tôi bị phá sản vào năm ngoái. Sau khi giải thể công ty, chúng tôi phải bán nhà để trả nợ cho các đối tác. Số tiền còn lại chỉ đủ đóng tiền nhà trọ trong nửa năm.

Khi biến cố xảy ra, tôi vẫn ở bên chồng và động viên anh cố gắng. Đời người chẳng nói trước được điều gì, biết đâu mai kia chúng tôi lại vực dậy được kinh tế thì sao? Nhưng chồng tôi lại không lạc quan như vậy. Anh bất mãn với cuộc sống nên lao vào rượu chè. Tình cảm cho vợ cũng dần thay đổi. Trước đây chồng tôi không bao giờ nặng lời với vợ. Vậy mà bây giờ, đụng một chút là anh cáu gắt và xúc phạm tôi nặng nề.

Hôm ấy tôi vô tình gặp lại người yêu cũ ở quán nước. Hai người chỉ dừng lại hỏi han nhau vài câu rồi nhà ai nấy về. Chồng tôi không biết nghe ở đâu, về nhà đùng đùng nổi cơn ghen. Thế rồi trong cơn bực tức, anh vung tay tát tôi một cái.

Bữa đó có chị chồng tôi lên chơi và ngủ lại. Chị tình cờ chứng kiến mọi chuyện. Thấy tôi khổ quá, chị còn khuyên: "Không ở được thì thôi bỏ nó đi cho nhẹ người em ạ. Chị nói thật". Đêm ấy nằm nghĩ thấy cuộc hôn nhân của mình đã không còn lý do gì để đi tiếp. Người đàn ông mà tôi cưới cũng chẳng như trước nữa rồi. Tôi quyết định thu dọn hết quần áo về nhà mẹ đẻ.

Khổ nỗi khi mở cửa thì bị chồng phát hiện. Anh khóa trái cửa rồi cấm tôi không được ra khỏi phòng. Sáng đó nhân lúc em trai đi ăn sáng, chị chồng đã lấy khóa mở cửa cho tôi. Thấy tôi cứ lấn cấn, chị còn giục: "Đi nhanh lên, nó không làm gì được chị đâu".

Vậy đấy, nhờ có chị chồng mà tôi có thêm dũng khí để thoát khỏi cuộc hôn nhân kia. Nhưng bây giờ tôi lại phát hiện mình có thai mọi người ạ. Sau khi nghe tôi tâm sự, chị chồng nói cứ ly hôn và sinh con ra. Nếu tôi đi bước nữa, chị sẽ có trách nhiệm nuôi đứa bé. Dù sao thì chị cũng chưa lập gia đình. Bản thân tôi rất cảm kích trước lời đề nghị ấy nhưng vẫn băn khoăn quá. Ly hôn chồng thì thương con còn sống như vậy thì chắc chắn sẽ khổ cả đời. Tôi nên làm gì đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam


Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.