Biết vợ chồng tôi đang thiếu tiền mua nhà, mẹ chồng mang đến cho 3 cây vàng, nhưng mục đích kèm theo đó thì thật khó có thể tin

Chẳng hiểu mẹ chồng tôi nghĩ gì mà lại xúi con trai làm điều này?

Chẳng hiểu mẹ chồng tôi nghĩ gì mà lại xúi con trai làm điều này?

Mang tiếng lấy chồng thành phố, nhưng căn nhà 60m2 lại là nơi sinh sống của 6 người trong gia đình chồng tôi. Vì không chịu cuộc sống chật hẹp nên vợ chồng tôi đã quyết định thuê nhà ở riêng. 5 năm qua, tôi luôn động viên chồng cố gắng tích cóp, khi nào có điều kiện sẽ mua căn nhà của riêng mình.

Biết các con đang tiết kiệm tiền mua nhà, nhưng mẹ chồng thường xuyên yêu cầu chồng tôi hỗ trợ tiền sinh hoạt phí cho ông bà. Kể cũng lạ, rõ ràng bố mẹ chồng có tiền hưu trí hàng tháng, các em đi làm có lương, vậy mà bà lại bắt chồng tôi chu cấp thêm.

Năm ngoái bố mẹ chồng tôi sửa sang lại căn nhà đang ở. Lúc ấy số tiền dành dụm được chồng tôi lại đầu tư hết vào làm ăn, vì vậy không hỗ trợ được ông bà. Thấy vậy mẹ chồng tôi đến tận nhà trách móc: "Bố mẹ sửa lại nhà để thờ cúng các cụ, anh chị là con trưởng thì phải có trách nhiệm với gia đình, kể cả không ở đó cũng phải đưa thêm tiền để mẹ lo liệu công việc". Hồi đó tôi thấy vô lý nhưng mẹ chồng đã nói vậy tôi cũng cố gắng vay mượn chút tiền đưa cho bà.

Biết vợ chồng tôi đang thiếu tiền mua nhà, mẹ chồng mang đến cho 3 cây vàng, nhưng mục đích kèm theo đó thì thật khó có thể tin-1

Mẹ chồng muốn đứng tên căn nhà vợ chồng tôi sắp mua (Ảnh minh họa)

Hai năm nay công việc của chồng tôi thuận lợi nên cũng tiết kiệm được một số tiền lớn. Vợ chồng tôi đang tìm căn nhà phù hợp để mua, tôi định sau khi mua xong sẽ sang thưa chuyện để bố mẹ chồng biết. Tôi muốn làm việc gì cũng phải chắc ăn trước rồi mới nói cho mọi người. Thế nhưng tuần trước bên nhà chồng tôi có đám giỗ, trong bữa ăn chồng tôi lại nói chuyện mua nhà với bố mẹ. Nghe xong ông bà chỉ ậm ừ và không hỏi han thêm điều gì.

Hôm nay tôi tranh thủ nghỉ làm về sớm để cùng chồng đi đặt cọc tiền nhà. Vừa vào đến cổng tôi đã nghe thấy tiếng mẹ chồng, bà nói: "Mẹ cho con 3 cây vàng để thêm tiền mua nhà. Sau này làm giấy tờ nhà đất, con cứ bảo với cái D là không hợp tuổi nên nhờ mẹ đứng tên sở hữu khi mua nhà. Nhỡ sau này vợ chồng có chuyện gì còn dễ xử lý". Nghe đến đây tôi bực mình mở cửa bước vào nhà, tôi chào mẹ chồng rồi đi thẳng vào phòng. Một lúc sau tôi thấy bà ra về.

Chồng tôi biết vợ đã nghe được câu chuyện giữa anh và mẹ nên đã rối rít xin lỗi, anh hứa sẽ không làm theo những gì mẹ đã xúi. Tôi bực dọc bắt chồng mang trả lại 3 cây vàng mà mẹ chồng đã cho. Tôi không muốn liên quan gì đến chuyện tiền bạc với bà cả.

Lấy chồng bao năm qua nhưng tôi vẫn phải ở nhà thuê, mẹ chồng không động viên thì thôi, đằng này lại xúi con trai mình một việc rất vô lý. Dẫu đó là tiền của chồng tôi kiếm ra, nhưng "của chồng công vợ", bà cũng là phụ nữ thì nên hiểu điều đó. Tôi có nên nói chuyện thẳng thắn để mẹ chồng hiểu thay đổi lại cách suy nghĩ không?

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/biet-vo-chong-toi-dang-thieu-tien-mua-nha-me-chong-mang-den-cho-3-cay-vang-nhung-muc-dich-kem-theo-do-thi-that-kho-co-the-tin-222019712103527597.htm

mẹ chồng

mua nhà

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.