Biếu bố chồng mỗi tháng 3 triệu dưỡng già thì chồng cấm, tôi cứ liều gửi tiền về mới hay điều anh nói là đúng

Giấu chồng biếu bố chồng tiền tiêu vặt, tôi cứ nghĩ mình đúng nhưng khi nghe chồng nói, tôi lại muốn làm theo tính hà tiện của anh.

Bố mất từ năm tôi học lớp 1, mọi ký ức về ông trong tôi đều mờ nhạt vì khi ấy tôi còn quá nhỏ. Không được bố đồng hành, yêu thương trong suốt những tháng năm tuổi thơ tôi cũng tủi thân lắm. Vì thế mà mẹ vừa làm mẹ vừa làm bố của tôi. Bà luôn dành cho tôi những điều tốt nhất. Lớn lên, đi lấy chồng, nhà chồng còn đầy đủ bố mẹ tôi mừng lắm.

Được cái bố mẹ chồng khá dễ tính, thân thiện và quý con dâu. Thế nhưng về làm dâu chưa đầy 1 năm, mẹ chồng tôi mất vì tai biến. Một mình bố chồng sống trong căn nhà 2 tầng cô đơn, ông tiều tụy, già đi trông thấy. Ông uống rượu, hút thuốc và thở dài nhiều hơn. Có lẽ sự ra đi của mẹ là nỗi đau dù bố không nói ra nhưng vẫn khiến ông suy tư, trăn trở nhiều.

Biếu bố chồng mỗi tháng 3 triệu dưỡng già thì chồng cấm, tôi cứ liều gửi tiền về mới hay điều anh nói là đúng-1(Ảnh minh họa)

Nhìn bố ở quê, sống 1 mình tôi không yên tâm. Tôi bàn với chồng đón ông lên thành phố ở với vợ chồng tôi. Anh đồng ý nhưng bố lại sợ sự ồn ào, ngột ngạt ở thành phố. Ông muốn ở quê cho thoải mái, còn trông nhà, hương khói cho mẹ. Bố không lên, tôi càng cảm phục tình cảm của ông dành cho bà. Ở quê, trước bố tôi đi làm thợ xây giờ già có tuổi chỉ ở nhà nuôi đàn lợn với ao cá thành ra cũng không có thu nhập gì nhiều.

Sợ bố không có dưỡng già, ăn uống kham khổ, tôi bàn với chồng mỗi tháng trích ra 3 triệu cho bố chồng coi như tiền dưỡng già. Vậy mà anh gạt phắt đi, còn nổi cáu, cấm tôi biếu bố tiền dù chỉ là 1 đồng. Chưa bao giờ tôi thấy anh phản ứng dữ như vậy. Tôi biếu bố anh chứ cho ai đâu mà anh lại thế?

Không bằng lòng với cách chồng hà tiện với người thân của mình, tôi giấu anh vẫn gửi tiền về quê cho bố. Sợ anh biết, tôi dặn ông không được nói, bố cũng đồng ý và hết lời khen ngợi tôi. Gửi bố tiền đến tháng thứ 3 thì tôi và chồng nhận được cuộc gọi từ quê. Người họ hàng nói bố uống rượu say đi xe máy đâm vào tường, hiện đang nằm trong bệnh viện huyện.

Hai vợ chồng vội về quê xem bố thế nào, thật may ông chỉ bị gãy tay, xây xước nhẹ không có vấn đề gì. Nhưng điều đáng nói là bố giờ uống rất nhiều rượu, nói thẳng ra là nát rượu. Ông hầu như ngày nào cũng say, cũng khật khưỡng về nhà. Rồi còn lô đề - cái thứ mà tưởng như tuổi già chẳng ai dây vào. Sốc khi bố chồng lại như thế, tôi mới biết mình chính là nguyên nhân khiến ông thành ra thế này.

Biếu bố chồng mỗi tháng 3 triệu dưỡng già thì chồng cấm, tôi cứ liều gửi tiền về mới hay điều anh nói là đúng-2(Ảnh minh họa)

Số tiền tôi gửi về ông mang đi nhậu nhẹt, chơi bời chứ chẳng tích cóp được đồng nào. Biết bố nhận tiền từ tôi, chồng nổi cáu: "Anh đã cấm em biếu bố tiền rồi cơ mà? Chỉ vì rượu bia, cờ bạc trước mẹ con anh sống khổ sở thế nào lắm đấy". Rồi anh ngồi kể, tiết lộ cho tôi về chuyện gia đình ngày trước. Bố cứ rượu say về là lại lớn tiếng quát tháo mẹ con anh, đập phá đồ đạc, rồi mẹ lại phải đi trả nợ cho những vụ ăn chơi của bố.

Chồng bảo vì đó là điều chẳng hay ho gì, tôi lại mới về làm dâu nên anh không nói. Một phần anh sợ tôi coi thường nhà anh, vì anh có một người bố không ra gì. Trước đây, khó khăn lắm bố mới cai được chút rượu bia, nhưng là có mẹ ở bên quản lý. Còn bây giờ bà mất rồi, có tiền là ông lại đem bỏ vào những thú vui tai hại đó.

Nghe chồng kể, tôi vừa thương anh, sợ bố chồng lại tự trách bản thân không nghe chồng. Tôi cứ cho rằng điều mình làm là đúng, nhưng có lẽ là sai rồi. Nếu hôm nay ông bị nặng hơn, tôi sẽ áy náy cả đời. Nhưng việc chồng tôi giấu về hoàn cảnh gia đình anh suốt 2 năm khiến tôi phân vân cho rằng anh không thật lòng. Là vợ chồng, là 1 gia đình rồi anh còn giấu tôi. Liệu nhà còn bí mật gì nữa không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.