Biếu hàng xóm mới cân xoài làm quen, người ra mở cửa khiến tôi muốn bán nhà ngay lập tức

Nhận nhà trước khi cưới tôi chưa nói cho Long biết vì muốn tạo sự bất ngờ, tôi cũng muốn tân trang mua sắm đồ nội thất theo ý mình. Đợt này Long hay về quê vì bố ốm, thành ra tôi thường lẻ bóng một mình.

29 tuổi, sau 7 năm đi làm và nỗ lực phấn đấu kiếm tiền, tôi cũng tích cóp mua được căn chung cư giá rẻ ở ngoại thành. Hơn 2 tháng nữa đến ngày đẹp, tôi và Long sẽ kết hôn về chung một nhà. Long hơn tôi 2 tuổi nhưng là nhân viên của tôi, tôi là trưởng phòng kinh doanh. 

Anh xuất thân trong một gia đình thuần nông, đông con, làm việc lương cũng không cao. Nhưng đổi lại Long rất hiền lành, thật thà và biết cách chăm sóc, yêu thương người phụ nữ của mình. Chúng tôi đã có thời gian tìm hiểu 5 tháng và yêu nhau 1 năm 3 tháng rồi. Tôi không ngại lấy chồng kém mình, bởi vợ chồng hiện đại giờ đều làm kinh tế hết. Sau này có điều kiện chúng tôi sẽ ra làm riêng, mở công ty, tôi để anh làm chủ.

Biếu hàng xóm mới cân xoài làm quen, người ra mở cửa khiến tôi muốn bán nhà ngay lập tức-1(Ảnh minh họa)

Trong tình yêu, hôn nhân tôi không nhìn vào ví tiền người đàn ông để chọn lựa, tôi nhìn vào tính cách họ. Bởi bố tôi từng nói: "Hãy chọn người yêu con, tốt tính. Có nhân phẩm là có tất cả". Tôi luôn ghi nhớ điều đó, tôi tin rằng ở bên Long tôi sẽ hạnh phúc.

Nhận nhà trước khi cưới tôi chưa nói cho Long biết vì muốn tạo sự bất ngờ, tôi cũng muốn tân trang mua sắm đồ nội thất theo ý mình. Đợt này Long hay về quê vì bố ốm, thành ra tôi thường lẻ bóng một mình. Đến nhà mới, sắm sửa, dọn dẹp mọi thứ xong xuôi tôi cũng muốn làm quen với hàng xóm trước, sau này đến ở cho tiện. Mua chút hoa quả để biếu mấy anh chị hàng xóm cùng tầng làm quen. Vậy mà vừa cầm túi xoài sang gõ cửa phòng đối diện tôi đã sốc ngất với người ra mở cửa.

Người đàn ông cởi trần, mặc mỗi quần đùi vừa mới tắm đi ra. Tôi và anh ta đứng hình nhìn nhau vài giây chưa kịp nói gì thì tiếng người phụ nữ trong nhà vọng ra: "Chồng ơi, ai giao hàng à? Nhanh vào ăn cơm không nguội". Anh ta lúng túng nhìn tôi không nói được câu gì, còn tôi đẩy hắn sang một bên mà lao vào bên trong. Cô gái kém tuổi tôi ở đó, bên trong treo rất nhiều ảnh chụp chung tình cảm của 2 người.

Biếu hàng xóm mới cân xoài làm quen, người ra mở cửa khiến tôi muốn bán nhà ngay lập tức-2(Ảnh minh họa)

Thẳng thắn hỏi cô gái đó, quan hệ của 2 người là gì. Cô ta bất ngờ nhưng cũng trả lời tôi họ là người yêu, ở với nhau 3 tháng nay rồi. Sốc trước những thông tin đó, tôi cười nhạt nói với người đàn ông kia - chính là Long - chồng sắp cưới của tôi: "Anh giỏi lắm, sắp cưới tôi mà vẫn dọn đến ở với người khác. Cô bị anh ta lừa rồi"

Long ú ớ không biết giải thích thế nào, chỉ xin tôi và cô gái kia bình tĩnh. Nhưng bình tĩnh sao được? Long nói anh hôm nay về quê đưa bố đi viện, hoá ra là nói dối để đến ở với nhân tình. Uất hận, tôi bỏ về nhà mà bật khóc nức nở vì tin nhầm người, suýt chút nữa thì biếu không anh ta căn nhà. 

Nhắn tin cho Long chia tay, tôi xin phép gia đình 2 bên huỷ hôn. Tôi không thể chấp nhận người chồng như thế được. Căn chung cư tôi mới mua, bây giờ tôi lại muốn rao bán gấp vì không muốn làm hàng xóm, chạm mặt tình địch nữa. Cũng thật may, tôi không nói cho Long biết địa chỉ khu tôi mua nhà, không có lẽ tôi bị anh lừa còn dài. 

(quyenle...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.