Bỏ 15 triệu thuê chị dâu làm giúp việc mà khi tôi nhắc chị dọn nhà vệ sinh, chị ngúng nguẩy ném lại 500 ngàn khiến tôi điêu đứng

Ngẫm lại, tôi thuê chị dâu làm giúp việc đúng là sai lầm rất lớn.

Vợ chồng tôi sống ở thành phố, mỗi tháng về quê vài lần thăm ông bà. Mỗi lần về, tôi đều mua quà tặng bố mẹ chồng và mấy cháu. Vợ chồng anh chồng tôi sống ở quê, chăm sóc bố mẹ. Nhưng mỗi khi ông bà đau bệnh, chính tôi lại là người đưa đi khám, lo tiền viện phí. Có một lần mẹ chồng tôi bị đột quỵ, nằm liệt một chỗ cả năm trời. Suốt thời gian đó, vợ chồng tôi để mẹ ở nhà tôi rồi thuê người giúp việc chăm sóc bà.

Hồi đó chị dâu tôi cũng đến vài lần. Qua tiếp xúc, tôi thấy tính chị cũng thật thà chất phác. Thế nên khi người giúp việc lâu năm nhà tôi xin nghỉ, tôi đã ngỏ ý nhờ chị lên giúp việc nhà cho mình. Ban đầu chị dâu cũng ngượng ngùng định từ chối nhưng khi nghe mức lương 15 triệu một tháng thì nhận lời ngay. Ở quê tôi mà nói, đó là số tiền rất lớn, có thể lo toan nhiều thứ trong nhà. Theo quy định, mỗi tuần chị được về quê một ngày, đó cũng là ngày cả nhà tôi về quê chơi với ông bà.

Thế nhưng chị dâu mới lên làm được 1 tháng, tôi đã chán ngán tận cổ nhưng không biết phải làm sao? Việc hàng ngày của chị là lau dọn nhà cửa, giặt giũ, dắt chó cưng đi dạo, nấu ăn cho hai con tôi. Chỉ bao nhiêu đó thôi nhưng ngày nào tôi cũng không hài lòng.

Nhà cửa chị ấy lau dọn nhưng không hề sạch sẽ, vẫn cứ có vết bụi bám lại. Quần áo chị không phân loại ra trước khi giặt mà nhồi nhét chung nên bị vấy màu, hỏng mấy cái váy trắng của tôi. Chưa kể đồ đi học của con tôi, chị cũng để nhăn nhúm như giẻ lau.

Bỏ 15 triệu thuê chị dâu làm giúp việc mà khi tôi nhắc chị dọn nhà vệ sinh, chị ngúng nguẩy ném lại 500 ngàn khiến tôi điêu đứng-1Thế nhưng chị ấy lại đứng dậy, vứt 500 nghìn lên bàn rồi mắng tôi một tràng. (Ảnh minh họa)

Còn buổi trưa, dù tiền ăn tôi đưa hàng tháng rất nhiều, thức ăn tôi cũng mua bỏ sẵn trong tủ lạnh nhưng chị dâu lại lười biếng không nấu ăn cho con tôi. Con lớn tôi nói bác gái thường cho hai đứa ăn mì tôm qua bữa hoặc ăn thức ăn nhanh như pizza, xúc xích chiên. Càng nghe con nói, tôi càng bực bội hơn. Thậm chí có hôm tôi đi làm về sớm còn thấy chị dâu ngủ ngon lành trong phòng điều hòa mát rượi, trong khi nhà cửa vẫn bề bộn, chó cưng thì đói lả ra vì chưa được ăn trưa.

Nhưng mỗi khi nhắc nhở, tôi lại nhận được thái độ cau có, khó chịu của chị dâu. Chị ấy còn cạnh khóe tôi ỷ tiền nên chẳng coi ai ra gì, dù chị ấy là giúp việc thì vẫn là chị dâu của tôi.

Chiều qua, tôi dẫn bạn về nhà nên gọi điện nhắc chị dâu dọn nhà sạch sẽ, gọn gàng, nấu sẵn vài món ăn ngon lành một chút. Chị ấy ậm ừ, bảo tôi cứ yên tâm. Nhưng đến khi tôi về, nhà vẫn còn bẩn, thức ăn chưa có đâu, chị dâu lại nằm lướt điện thoại. Thấy tôi, chị ấy còn hỏi sao tôi về sớm thế? Khi vào nhà vệ sinh chung ở tầng trệt, tôi càng nóng mắt hơn khi thấy nó quá bẩn.

Bực quá, tôi vào nhà, bảo chị dâu dọn nhà vệ sinh, không được lướt điện thoại nữa. Thế nhưng chị ấy lại đứng dậy, vứt 500 nghìn lên bàn rồi mắng tôi một tràng. Chị ấy nói tôi coi thường chị ấy, dùng tiền ép buộc chị ấy làm việc rồi soi mói, nhiếc mắng chị ấy. Nhưng tôi thề, tôi chưa từng mắng chị dâu lần nào, chỉ góp ý nhẹ nhàng thôi. Và chị ấy làm có lương đàng hoàng chứ tôi không hề ép buộc.

Nói rồi chị ấy vùng vằng bỏ đi nấu ăn. Tôi phải tự mình đi lau dọn nhà vệ sinh. Hỏi có tức không cơ chứ? Giờ tôi muốn bảo chị về quê nhưng không biết nên nói sao để chị ấy không giận dữ rồi bêu rếu tôi với nhà chồng. Mệt mỏi thật sự. Mong mọi người cho tôi lời khuyên?


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-15-trieu-thue-chi-dau-lam-giup-viec-ma-khi-toi-nhac-chi-don-nha-ve-sinh-chi-ngung-nguay-nem-lai-500-ngan-khien-toi-dieu-dung-2220201170627363.htm

chị dâu

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.