Bỏ bạn trai 10 năm để "úp sọt" người mới quen vài tháng, tôi nhận được cái kết bất ngờ

Họ chửi tôi là loại đàn bà vô ơn, tham vàng phụ ngãi. Nhưng sau tất cả, tôi thấy chuyện quyết dứt tình là hoàn toàn đúng đắn.

Họ chửi tôi là loại đàn bà vô ơn, tham vàng phụ ngãi. Nhưng sau tất cả, tôi thấy chuyện quyết dứt tình là hoàn toàn đúng đắn.

Hiện tại, cuộc sống của tôi đang vô cùng tốt đẹp. Cuối cùng, sau những quyết tâm và cả sự dũng cảm tôi đã nhận được thành quả hoàn toàn xứng đáng.

Người đàn ông mà tôi sắp lấy làm chồng không phải người đầu tiên tôi yêu. Tôi đã từng có một cuộc tình khắc cốt ghi tâm, một cuộc tình kéo dài suốt những năm tháng thanh xuân với 1 người khác. Tôi và người đó yêu nhau từ khi hai đứa còn học cấp 3, một mối tình học trò. Sau đó, suốt những năm tháng Đại học, chúng tôi vẫn bên nhau. Chuyện tình của chúng tôi ai cũng khen đẹp, ngưỡng mộ vì hai đứa đều chung thủy.

Chúng tôi đã từng có một cuộc tình đẹp, nhưng chính cuộc tình đó đã chôn vùi tuổi thanh xuân của tôi (Ảnh minh họa)

Tôi không biết nhìn cuộc tình này người đàn ông ấy như thế nào. Tôi thừa nhận mình đã có quá nhiều kỉ niệm đẹp, có quá nhiều ân tình giữa hai đứa. Anh tốt, yêu tôi thật lòng, chung thủy với tôi, luôn cố gắng hết mình vì tôi… Nhưng điều đó chỉ có ý nghĩa khi chúng tôi còn là cô cậu sinh viên mộng mơ. Còn khi đã ra trường, đi làm, cuộc sống mưu sinh với đủ thứ áp lực thì chừng đó là chưa đủ.

Anh công việc lông bông, làm không đủ nuôi thân. Gia đình anh nghèo, anh nặng gánh trách nhiệm. Tuổi xuân của tôi cứ thế trôi qua trong sự chờ đợi anh. Đã biết bao lần tôi mệt nhoài và cảm thấy tủi thân khi bạn bè bằng tuổi mình đã được bạn trai lo cho mọi thứ, đám cưới rình rang, sống cuộc sống giàu có. Còn tôi, mọi thứ vẫn bấp bênh, thậm chí đám cưới cũng chưa 1 lần dám mơ.

Tôi đã từng nghĩ đến chuyện chia tay nhưng cái “lí lịch” về cuộc tình kéo dài tới 10 năm, ai cũng biết, ai cũng ngưỡng mộ đã khiến tôi chần chừ, đắn đo không dám dứt tình. Tôi sợ người ta cười vào mặt mình, chửi mình là loại không ra gì khi chia tay… Tôi cũng sợ sau khi dừng lại, sẽ không có người đàn ông nào chấp nhận một cô gái từng yêu người khác đến 10 năm như tôi.

Tôi quyết định tìm sự giải thoát cho mình. (Ảnh minh họa)

Sau một thời gian suy nghĩ, tôi quyết định bỏ người bạn trai đã yêu 10 năm để đi tìm hạnh phúc mới. Lúc này, anh lại xin cưới, nhưng nhìn những gì hai đứa có trong tay, tôi không có can đảm để gật đầu. Chúng tôi cứ dùng dằng với nhau cho tới khi tôi thực sự gặp chồng sắp cưới hiện tại.

Tôi gặp chồng sắp cưới của tôi trong một bữa tiệc của người bạn. Anh tán tỉnh, tìm gặp tôi… Mối quan hệ đó diễn ra vụng trộm trong 1 tháng trời. Có anh, tôi có thêm quyết tâm dứt bỏ người đàn ông mình từng yêu lâu năm kia. Mọi người có thể gọi đó là thực dụng nhưng tôi gọi đó là thực tế.

Khi tôi nói chia tay, bạn trai còn nghĩ do tôi giận hờn gì. Hơn 2 tháng sau, tôi chính thức có bầu với người mới thì anh mới ngỡ ngàng không tin nổi việc tôi đã yêu người khác.

Mọi người có thể nghĩ tôi tàn nhẫn, sống thực dụng, nhưng tôi thấy mình làm đúng vì tôi sống thực tế (Ảnh minh họa)

Có thể tôi và người chồng sắp cưới không yêu nhau dài lâu như cuộc tình trước mà tôi đã có, nhưng tôi thấy chúng tôi là mảnh ghép phù hợp dành cho nhau. Anh cũng biết chuyện quá khứ và không mấy bận tâm. Còn tôi thấy anh cũng đủ những điều kiện để lo cho gia đình nhỏ sau này.

Thời điểm đó, ai cũng chửi bới, thậm chí là khinh rẻ tôi. Họ gọi tôi là loại con gái phụ tình, tham vàng bỏ ngãi… Tôi cay đắng chấp nhận hết vì tôi không muốn giải thích, càng làm như vậy sẽ chỉ càng khiến cho bạn trai cũ của tôi tổn thương. Đến giờ anh vẫn lông bông, chưa ổn định thì làm sao lo được cho tôi?

Xét cho cùng, tôi cũng chỉ là một người phụ nữ, tôi cần một bờ vai để nương tựa. Ai chửi thế nào cũng được, tôi không muốn vì ơn nghĩa 10 năm mà phải chôn vùi cả đời mình trong bi kịch.

Giờ thì tôi đang sắp làm đám cưới. Cái thai trong bụng tôi cũng được gần 3 tháng rồi. Tôi được nhà chồng yêu quý, chồng coi trọng… Mọi thứ mở ra trước mắt tôi thật tuyệt vời. Người ta có thể nhìn nhận tôi không tốt, nhưng tôi thấy, mình đã đúng trong cuộc tình này.

Theo Khám phá


tình yêu vật chất

tham tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.