Bỏ biệt thự để về quê phụng dưỡng bố mẹ chồng, tôi bị bố đẻ từ mặt

Bố tôi nói sẽ từ mặt tôi từ đây, sướng khổ gì tôi tự chịu, ông đã yêu thương chăm lo cho tôi đầy đủ như vậy mà tôi còn không biết ơn, lại trách móc ông vì những người dưng.

Bố tôi nói sẽ từ mặt tôi từ đây, sướng khổ gì tôi tự chịu, ông đã yêu thương chăm lo cho tôi đầy đủ như vậy mà tôi còn không biết ơn, lại trách móc ông vì những người dưng.

Tôi mới bước chân vào cuộc sống hôn nhân được vài tháng nhưng tôi cảm thấy mệt mỏi vô cùng với cách đối nhân xử thế khi lấy chồng. Được lòng bố tôi thì lương tâm tôi cắn rứt, không làm trọn đạo con dâu. Còn nếu như tôi trái ý ông thì có lẽ ông sẽ từ mặt tôi mất.

Tôi sinh ra đã chỉ biết có bố. Mẹ tôi qua đời ngay trên bàn đẻ, vì thế bố một mình nuôi tôi khôn lớn. Cảnh gà trống nuôi con khổ trăm bề, nhưng bố vẫn chăm lo cho tôi từng chút như một người mẹ. Thậm chí lúc ấy đang ở độ tuổi trai trẻ nhưng bố vẫn sống một mình nuôi tôi vì sợ cảnh "dì ghẻ con chồng".

Đến khi tôi kết hôn, bố đã mua cho 2 vợ chồng một biệt thự ở thành phố vì muốn tôi được sung sướng, đồng thời cũng muốn ở gần tôi. Gia đình tôi giàu có hơn gia đình chồng rất nhiều, bố tôi kinh doanh bất động sản nên chỉ tính trong thành phố chúng tôi cũng có mấy căn hộ hạng sang. Trong khi đó bố mẹ chồng tôi chỉ có một căn nhà nhỏ ở ngoại ô. Khi kết hôn tôi cũng biết ý nên mời bố mẹ chồng về sống chung nhưng bố chồng tôi là người trọng sĩ diện, ông nói không bao giờ ở nhà của thông gia mua.

Bỏ biệt thự để về quê phụng dưỡng bố mẹ chồng, tôi bị bố đẻ từ mặt - Ảnh 1.

Từ nhỏ bố đã chăm lo cho tôi được sống sung sướng, đầy đủ. (Ảnh minh họa)

Từ lâu bố tôi đã bằng mặt không bằng lòng với bố mẹ chồng. Chung quy lại cũng chỉ vì bố tôi khinh nhà chồng tôi nghèo túng, con trai cưới mà không sắm cho nổi căn nhà. Vì thế đối với bên nhà chồng bố tôi luôn dửng dưng mỗi khi nói đến.

Cách đây 2 tháng, bố chồng tôi không may bị tai nạn giao thông. Ông mất khả năng lao động và bị liệt nửa người. Mẹ chồng tôi cũng không còn khỏe nữa nên tôi đã nói bà hãy đến ở cùng chúng tôi để có gì thì tôi tiện bề chăm sóc. Nhưng tính bố chồng tôi xưa nay vẫn vậy, ông nhất quyết ở căn nhà tồi tàn chứ không chịu đến ở cùng chúng tôi.

Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời. Tôi và chồng bàn bạc rất lâu và đã quyết định sẽ về ở cùng với bố mẹ anh. Bố mẹ chồng tôi thì rất vui vẻ, thật ra già cả rồi ai chẳng muốn ở gần con cái huống gì bây giờ bố chồng tôi còn bị như thế nữa. Vậy nhưng khi bố tôi nghe xong thì mắng tôi là ngu dốt. Ông còn nói những câu nói rất khó nghe trước mặt chồng tôi. Ông nói tôi về đó không khác gì người hầu, nhà cửa dột nát và đơn sơ như thế mà kéo nhau về, sau này tôi khổ thì biết kêu ai?

Tôi nghe vậy chứ cũng bỏ ngoài tai hết vì tôi biết bố tôi xót con mới nói vậy. Chồng tôi thì buồn ra mặt, phải làm công tác tư tưởng mãi anh mới nguôi đi. Đợt này tôi khá bận rộn trong việc chuẩn bị chuyển nhà. Có lẽ tại tôi được sống sướng từ bé nên tôi rất thương hoàn cảnh của bố mẹ chồng.

Bỏ biệt thự để về quê phụng dưỡng bố mẹ chồng, tôi bị bố đẻ từ mặt - Ảnh 2.

Tôi không ngờ ông có thể nói điều đó với tôi. (Ảnh minh họa)

Nhưng chiều qua bố mẹ chồng tôi gọi điện lên, bà nói tôi không cần về ở với ông bà nữa. Bà còn nói tôi không cần sống giả tạo, không muốn về ở cùng bố mẹ thì thôi sao lại nhờ bố đến nói chuyện với ông bà.

Tôi nghe xong thì lập tức đến tìm bố tôi. Bố tôi thẳng thắn nói luôn rằng chính bố tìm về nhà bố mẹ chồng và nói họ đừng làm khổ con gái mình. Nhà cao cửa rộng ở thành phố đang sống yên ổn, vui vẻ, không phải về xó xỉnh ngoại ô để chịu tội. Tôi thấy bố thật sự quá đáng nên đã cãi lại bố vài câu khó nghe trong lúc mất bình tĩnh. Vậy mà bố tát tôi và nói sẽ từ mặt tôi từ đây, sướng khổ gì tôi tự chịu, ông đã yêu thương chăm lo cho tôi đầy đủ như vậy mà tôi còn không biết ơn, lại trách móc ông vì những người dưng. Tôi không ngờ ông có thể nói điều đó với tôi.

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, khóc cũng rất nhiều. Tôi hiểu bố tôi muốn tốt cho tôi nhưng ông lại không hề để ý đến cảm giác của tôi, tự mình làm tất cả. Còn nhà chồng giờ cũng cho rằng tôi chẳng ra gì, sống giả tạo, khinh khi họ. Các bạn ơi, có phải tôi đã làm sai điều gì phải không?

Theo Trí Thức Trẻ


bố mẹ chồng

Gà trống nuôi con

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.