Bố chồng lên chơi nhưng đến bữa vợ lại giấu đĩa tôm để ông ăn lạc rang, tôi bức xúc lôi vợ vào phòng "dạy dỗ" thì mẹ gọi điện...

Lúc vợ bưng mâm vào bếp dọn rửa, tôi sững sờ thấy cô ấy bóc tôm, gỡ cho con ăn. Cô ấy sợ bố tôi ăn hết phần của mẹ con cô ấy ư?

Là bạn cấp 3, rồi lên Đại học học gần nhau tôi và vợ từ đôi bạn thân bén duyên trở thành vợ chồng. Tôi và cô ấy trái ngược tính cách, vợ thì hà tiện, ít nói, sống nội tâm còn tôi thì ngược lại. Chẳng hiểu vì điều gì chúng tôi lại yêu nhau sâu đậm, không thể tách rời được. Cho đến bây giờ cưới nhau được 7 năm rồi cô ấy vẫn vậy, chẳng chịu sắm sửa gì mà cũng chẳng sợ chồng chê xấu.

Bù lại vợ tôi lại rất được lòng phụ huynh, đặc biệt là mẹ tôi. Bà quý con dâu lắm, lúc nào cũng khen cô ấy hết lời rồi quay ra chê tôi. Mẹ bảo, nếu không có vợ tôi chẳng giữ được tiền, chẳng mua được nhà mà ở. Vợ tôi thẳng tính, sống thật, không biết nói dối và lươn lẹo. Vì thế, cô ấy được nhà chồng yêu mến lắm. Nhiều khi tôi thấy mình như con ghẻ vậy.

Bố chồng lên chơi nhưng đến bữa vợ lại giấu đĩa tôm để ông ăn lạc rang, tôi bức xúc lôi vợ vào phòng dạy dỗ thì mẹ gọi điện...-1(Ảnh minh họa)

Hai vợ chồng sống trên thành phố, bố mẹ ở quê. Đợt vợ tôi sinh em bé, mẹ lên trông được nửa năm rồi lại về quê. Chưa bao giờ tôi thấy mẹ và vợ khó chịu hay không ưa nhau điều gì. Nhiều khi họ hợp nhau quá khiến tôi bất ngờ, bởi thường chẳng mẹ chồng nàng dâu nào coi nhau như ruột thịt, vậy mà vợ tôi làm được.

Luôn nghĩ vợ biết điều, có hiếu với nhà chồng cho đến khi bố tôi lên Hà Nội chơi với người bạn già của ông. Bác bị bệnh yếu lắm, có lẽ đây là lần cuối 2 ông gặp nhau. Bố vào nhà tôi ở qua đêm, hôm sau về.

Chuyện chẳng có gì cho đến bữa cơm tối. Đi làm về ngó vào bếp thấy vợ làm món tôm chiên, lạc rang, canh trứng, đậu bắp luộc. Cô ấy cũng chẳng bày vẽ gì nhiều nhưng đồ ăn cũng gọi là đầy đủ chất dinh dưỡng. Tôi chạy đi mua vài lon bia, ít đồ nhắm về 2 bố con nhấm nháp tâm sự. Ấy thế mà lúc dọn cơm ra, có đĩa tôm to thì vợ lại bê cất vào trong bếp. Tôi hỏi cô ấy làm thế có ý gì vợ chỉ cười bảo: "Tôm em chiên qua để mai ăn anh ạ".

Vợ nói vậy, tôi biết vậy rồi cả nhà chỉ có món lạc rang để ăn, bố cũng chẳng phàn nàn gì. Thế nhưng lúc vợ bưng mâm vào bếp dọn rửa, tôi sững sờ thấy cô ấy bóc tôm, gỡ cho con ăn. Vợ nói để mai ăn vậy mà giờ cô ấy bóc hết cả 1 đĩa, 2 mẹ con ăn như đúng rồi. Cô ấy sợ bố tôi ăn hết phần của mẹ con cô ấy ư?

Bố chồng lên chơi nhưng đến bữa vợ lại giấu đĩa tôm để ông ăn lạc rang, tôi bức xúc lôi vợ vào phòng dạy dỗ thì mẹ gọi điện...-2(Ảnh minh họa)

Có bố ở đây, lại bực vì hành động nhỏ nhoi ích kỷ của vợ, tôi kéo cô ấy vào phòng dạy bảo. Tôi chỉ trích cô ấy coi thường bố chồng, chẳng mấy khi bố lên mà cô ấy để ông ăn khổ sở. Vợ làm tôi quá thất vọng, tôi đe cô ấy còn như vậy nữa tôi sẽ không đưa lương, thậm chí còn gọi điện về nhà ngoại nhờ mẹ cô ấy dạy lại con.

Vợ im lặng, chỉ nói được lời xin lỗi. Cho đến khi điện thoại reo lên, là mẹ tôi gọi. Bà bảo quên không dặn tôi sớm, bố dạo này bị đầy bụng nên đừng cho ông ăn hải sản. Hai tuần trước, ăn tôm ông bị đau bụng phải đi truyền nước. Mẹ đã dặn con dâu rồi nhưng quên chưa nói với tôi, bà sợ tôi lại kéo bố ra nhà hàng nhậu mà không biết. Bố tôi thì chẳng kiêng gì, ông bảo cứ ăn, lần trước chắc gì ông bị là do ăn tôm đâu.

Hiểu ra vấn đề, tôi trách vợ sao không nói với tôi. Cô ấy bảo sợ anh không tin, lại cho rằng cô ấy có thành kiến với bố nên bịa chuyện, bởi chính bố cũng không tin việc ông vào viện truyền nước là do ăn hải sản. Thở dài vì biết mình đã lỡ lời trách nhầm vợ, nhưng tôi kệ chẳng nói xin lỗi hay gì. Cô ấy biết vậy nên cũng im lặng. Thế nhưng vợ lại giận tôi, từ hôm ấy đến giờ cô ấy không nói câu gì, mặt cứ nặng nề khiến tôi vừa bực vừa chẳng biết làm thế nào cả. Theo mọi người tôi phải làm gì với vợ đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.