Bố chồng ốm nặng, chị chồng đòi chúng tôi bán nhà để chữa bệnh cho bố, tôi bức xúc nói một điều khiến chị phải im lặng cúi đầu

Cách đây một thời gian, bố chồng tôi ốm nặng phải nhập viện, hàng ngày tôi và chị chồng thay nhau vào viện để chăm sóc bố.

Thuốc thang một thời gian tôi nhận thấy bệnh tình của bố chồng tôi không thuyên giảm, hơn nữa còn khó có thể chữa được dù sẽ tốn kém rất nhiều tiền. Thế nên tôi tâm sự rồi bàn với chồng cho ông ra viện về nhà sum vầy với con cháu và uống thuốc duy trì sẽ tốt hơn.

Quyết định này dù rất khó khăn và nghiệt ngã nhưng vì điều kiện kinh tế hạn hẹp, lại còn nuôi hai con nhỏ, chi tiêu hàng ngày không ít… Áp lực vốn đã đè nặng lên vai, nay lại thêm việc điều trị bệnh cho bố chồng, tiền bao nhiêu cũng như muối bỏ bể, dần dần sẽ làm sụp đổ gia đình nên chúng tôi buộc phải chấp nhận.

Tuy nhiên, chị chồng tôi biết chuyện đã rất tức giận, chị gọi chúng tôi ra mắng mỏ chì chiết không tiếc lời. Tôi có thể hiểu được tâm tư của chị chồng và cố gắng giải thích cho chị hiểu rằng nếu có khả năng thì nhất định chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi việc chữa bệnh cho bố chồng, vấn đề là hai vợ chồng tôi không có khả năng. Thế nhưng chị chồng khăng khăng cho rằng những gì hai vợi chồng tôi nói đều là bao biện, chị nói chúng tôi thương bố thì hãy bán nhà đi để có tiền chữa bệnh cho bố.

Bố chồng ốm nặng, chị chồng đòi chúng tôi bán nhà để chữa bệnh cho bố, tôi bức xúc nói một điều khiến chị phải im lặng cúi đầu-1

Nghe chị chồng nói xong, tôi tức lắm, bán nhà đi thì chúng tôi sống ở đâu? Hơn nữa, việc đi thuê nhà sẽ là một khoản chi phí lớn và lại càng khiến cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. Nhưng chị chồng không quan tâm đến điều đó, thấy hai vợ chồng tôi không chịu bán nhà, chị càng cay nghiệt với chúng tôi hơn, thậm chí còn đi nói chuyện với họ hàng rằng hai vợ chồng tôi quá độc ác. 

Thấy chị chồng ngày càng quá đáng, tôi tìm gặp và đáp trả: “Chị luôn bảo chúng em bán nhà để chữa bệnh cho bố, nhưng ông cũng là bố ruột của chị. Chị rất quan tâm đến bố, tại sao chị không bán nhà riêng của mình để chữa bệnh cho bố mà nhất quyết ép vợ chồng em trong khi chúng em đang rất khó khăn rồi…”.

Nghe những gì tôi nói, chị chồng bất ngờ bối rối. Một lúc sau bình tĩnh lại, chị bắt đầu lý lẽ: “Chị là con gái đã có gia đình, phụng dưỡng bố mẹ là việc của con trai. Sao các em lại muốn chị bán nhà?". Tôi nói tiếp: "Chị không phải con do bố sinh ra sao? Chị không phải do cha nuôi lớn sao? Chúng ta đều là con, sao có thể nói con trai phải có trách nhiệm với bố, còn con gái thì không?". Lần này, chị chồng không nói được thêm lời nào mà chỉ cúi đầu im lặng. 

Sự thật không phải vợ chồng tôi không muốn chữa bệnh cho bố chồng, chỉ là bệnh của bố chồng quá nặng, tiền chạy chữa như muối bỏ bể trong khi điều kiện có hạn. Chúng tôi làm vậy có đúng không?

(Độc giả giấu tên)
Theo Vietnamnet


tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.