Bố chồng qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi, mẹ đẻ thì thào với tôi trong đám tang, kể từ đó tôi không bao giờ về nhà ngoại nữa

Hôm đó, mẹ tôi cũng đến dự đám tang. Tôi nghĩ mẹ đến viếng xong thì sẽ về ngay nhưng bà lại đến gặp rồi ghé vào tai tôi...

Điều kiện gia đình tôi so với ở quê cũng thuộc dạng khá giả, vì thế sau khi tốt nghiệp đại học, mẹ muốn giúp tôi tìm một người chồng tương xứng, nếu ở thành phố thì tốt nhất. Trong lúc tôi còn đang mải mê với công việc mới xin thì mẹ đã nhờ dì mai mối, giới thiệu cho tôi một người trên thành phố. Cậu ấy đang là sinh viên đại học, điều kiện gia đình rất tốt.

Lần đầu tiên nghe mẹ kể về chuyện này, tôi không có nhiều hứng thú lắm, vì thấy cậu ấy ít tuổi hơn mình. Nhưng vì mẹ thúc giục nhiều quá nên tôi cũng đồng ý đến gặp mặt cho xong. Không ngờ, sau buổi ấy chúng tôi lại có tình cảm với nhau, bố mẹ hai bên cũng tìm mọi cách để vun vào cho hai đứa. Để tránh "đêm dài lắm mộng" mẹ đã nhanh chóng bàn bạc với bên nhà trai sắp xếp chuyện cưới xin cho chúng tôi. Đám cưới diễn ra nhanh chóng sau đó, tính từ lúc chúng tôi quen biết nhau cho đến khi cưới chỉ vỏn vẹn 6 tháng.

Sau khi kết hôn, cuộc sống vợ chồng tôi khá hạnh phúc, bố mẹ chồng cũng đối xử rất tốt với tôi. Điều tôi cảm thấy hài lòng là sau khi kết hôn hai vợ chồng được ở riêng luôn, nên khá thoải mái. Mẹ chồng tôi rất tâm lý, hàng tuần bà đến nhà vợ chồng tôi và mang theo thực phẩm vì sợ chúng tôi thiếu thốn.

Lúc biết tôi mang thai, mẹ chồng còn chăm sóc đặc biệt hơn nữa. Bất cứ thứ gì ngon, bổ dưỡng cho bà bầu, mẹ đều mua về cho tôi ăn. Từ lúc đi lấy chồng, tôi thấy mẹ chồng chăm sóc tôi còn chu đáo hơn cả mẹ đẻ. Sau khi sinh em bé, bố chồng còn tặng tôi một chiếc xe hơi để tiện đi lại.

Nhiều lúc tôi thầm nghĩ, chắc kiếp trước mình làm nhiều việc tốt nên kiếp này mới gặp được gia đình chồng yêu thương như vậy. Nếu không có bố mẹ chồng và chồng quan tâm, chắc tôi tủi thân lắm vì mẹ đẻ tôi vô tâm, bà chỉ đến gặp tôi đúng một lần trong suốt thời gian tôi ở cữ, ngay cả một cuộc gọi hỏi thăm cũng không.

Bố chồng qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi, mẹ đẻ thì thào với tôi trong đám tang, kể từ đó tôi không bao giờ về nhà ngoại nữa-1

Tôi cứ ngỡ, gia đình mình sẽ hạnh phúc bên nhau mãi như vậy, nhưng không bao lâu sau thì sóng gió kéo đến khiến chúng tôi lâm vào cảnh đau thương. Ngay sau sinh nhật đầu tiên của con trai tôi, bố chồng đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Điều này là một cú sốc quá lớn đối với mẹ chồng, ngay cả chồng và tôi cũng không thể chấp nhận nổi sự thật này. Ngày tổ chức tang lễ cho bố, mẹ chồng khóc ngất bên quan tài, ngay cả tôi là con dâu, không cùng máu mủ mà cũng cảm thấy đau đớn xé lòng.

Hôm đó, mẹ tôi cũng đến dự đám tang. Tôi nghĩ mẹ đến viếng xong thì sẽ về ngay vì mẹ chồng đang rất đau buồn, không ra tiếp bà được. Nhưng bà lại đến gặp rồi ghé vào tai tôi ra điều tâm sự: "Con có biết bố chồng con bị tai nạn thế thì để lại bao nhiêu tiền không? Công ty bảo hiểm đã trả bao nhiêu rồi? Có phần của con không? Con phải nhớ cho mẹ hưởng chút đấy nhé".

Khi nghe đến đây, tôi gần như bị chết đứng, không nghĩ bà có thể thốt ra câu nói ấy. Nhưng thấy nhiều người xung quanh đang đứng bên cạnh nên tôi đáp lại: "Con không biết, dù có bồi thường thì cũng là của mẹ chồng, không liên quan gì đến con". Nói xong tôi rời đi, để mặc mẹ tôi ở đó.

Tôi không hiểu nổi mẹ mình. Điều kiện ở nhà không đến nỗi tệ nhưng sao mẹ lại có suy nghĩ như vậy? Tôi không biết trước đây mẹ có thực sự quan tâm đến con gái mình hay không hay tất cả mọi việc mẹ làm cho tôi chỉ là nghĩ đến "túi tiền" của mẹ? Nhưng lần này là chuyện của bố chồng tôi, bà nói ra những câu ấy thì thật quá đáng! Tôi cảm thấy sợ mẹ tôi. Kể từ đó, tôi không muốn trở về với gia đình của mình nữa. 

(hongnhungnguyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.