Bố chồng tự dưng đồng ý còn cho tiền về quê ngoại ăn Tết, con dâu sốc nặng với việc nhờ vả kèm theo

Bố chồng hào phóng cho tiền để tôi về ngoại ăn Tết, nhưng đó chỉ là cách để tôi phải thực hiện một việc khó xử.

Bố chồng tự dưng đồng ý còn cho tiền về quê ngoại ăn Tết, con dâu sốc nặng với việc nhờ vả kèm theo-1

Nếu không làm theo lời bố chồng, tôi rất khó ăn nói và sống yên ổn được ở nhà chồng. (Ảnh minh họa)

Lấy chồng được 6 năm, Tết năm nay tôi mới có dịp về quê ngoại ăn Tết. Mọi năm, bố chồng tôi không đồng ý cho tôi và con về ông bà ngoại ăn Tết, lý do mà bố chồng đưa ra là lo cho cháu đi xa bị mệt, ốm… Nhưng tôi nhận thấy, bố chồng tôi không muốn cho con dâu về nhà ngoại, chứ các lý do đưa ra tôi biết thừa chỉ là cái cớ.

Tự dưng năm nay bố chồng tôi thay đổi tính nết, cho phép tôi về quê ngoại ăn Tết đến khi nào hết Tết thì lên. Tôi thấy vui lắm, vì 5 năm qua chưa về quê ăn Tết lần nào, sang cái Tết thứ 6 tôi mới được bố chồng cho đi với tâm thế thoải mái. Không những cho con dâu về nhà bố mẹ đẻ ăn Tết, bố chồng tôi còn chu đáo "dúi" vào tay tôi 3 triệu nói là cho con, cháu đi đường, mua quà biếu ông bà ngoại.

Bố chồng đã làm tôi cảm động, suốt mấy ngày liền không ngủ được. Cứ nghĩ đến cảnh về Tết quê ngoại là tôi sung sướng, tha hồ được nghỉ ngơi, sáng ngủ đến lúc nào dậy cũng được, nấu nướng thì mẹ tôi đảm nhiệm hết. Tết tôi cũng tranh thủ đến nhà các bạn học cũ chơi, cùng đi thăm các thầy cô giáo…

Dù ngày về quê cũng phải tới chục hôm nữa, nhưng tôi cũng đã tranh thủ mua mấy bộ quần áo cho mẹ, mua thêm đôi giầy cho bố và chuẩn bị cả tiền lì xì cho bố mẹ và mấy đứa cháu dưới quê. Thậm chí, quần áo tôi cũng chuẩn bị sẵn, tới hôm đó chỉ việc lên đường. Điều tôi không vui lắm đó là chồng tôi chỉ về được một hôm rồi trở lên, Tết này anh ấy phải trực ở công ty.

Hai mẹ con tôi tíu tít suốt ngày chuyện về ông bà ngoại dịp Tết, nhưng niềm vui này bỗng dưng trở thành hụt hẫng khi tối qua, bố chồng tôi có đưa ra một đề nghị mong tôi thực hiện khi về quê ngoại. Bố chồng tôi nói: "Sang năm, nhà mình chuẩn bị xây lại cho khang trang nên sẽ thiếu nhiều tiền. Con về quê, nhớ xin bố mẹ mảnh đất mà ông bà đã hứa cho con. Tiện thể, con cũng vay hộ bố cậu Thành 500 triệu cũng để xây nhà, sau này bố sẽ thu xếp trả sau".

Tôi cảm thấy hụt hẫng, đúng là bố mẹ đẻ tôi có hứa cho đám đất ở dưới quê, nhưng bây giờ khó cho vì tôi đang không ở riêng. Bố mẹ tôi hứa cho tôi nếu như tôi mua nhà, xây nhà riêng thôi. Còn khoản vay cậu em trai tôi, đúng là cậu ấy làm ăn tốt, 500 triệu có thể vay, nhưng giờ tôi cũng khó mà mở lời vay cho bố chồng được.

Hồi trước, bố chồng tôi nhờ tôi vay tiền 100 triệu của cậu để làm đám cưới cho em chồng tôi, nhưng mấy năm sau tôi nhắc đến thì bị bố chồng mắng là đòi gấp, bảo tôi là chắc lép người nhà. Chuyện hồi đó tôi cũng trót tâm sự với em trai, nên giờ có hỏi vay thì chắc em tôi sẽ không cho vay vì quá bất bình chuyện vay mượn lần trước.

Nhìn vào số tiền 3 triệu đồng mà bố chồng đưa cho tôi vẫn để riêng trong tủ mà ngán ngẩm, tôi cảm thấy mình dại dột khi cầm số tiền này. Nó không khác gì điều kiện để tôi nhận rồi sẽ bắt buộc về nhà đòi chia chác đất cát với bố mẹ đẻ và vay tiền hộ bố chồng tôi. Ngày Tết, tôi chỉ muốn về quê ăn Tết cho vui vẻ, không muốn gia đình mất vui về chuyện này.

Nếu không làm theo lời bố chồng, tôi rất khó ăn nói và sống yên ổn được ở nhà chồng. Tôi phải làm gì bây giờ khi bố chồng "gài" vào tình huống khó xử như này?

 

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/bo-chong-tu-dung-dong-y-con-cho-tien-ve-que-ngoai-an-tet-con-dau-soc-nang-voi-viec-nho-va-kem-theo-172220117161241615.htm

bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.