Bố đột nhiên ốm nặng, vợ thuê giúp việc chăm hộ rồi bỏ đi du lịch cả tuần vì tiếc tiền, lúc về thì khóc thét trước cảnh tượng giữa sân

"Vé, khách sạn đặt hết rồi em không bỏ được. Bỏ là mất kha khá tiền đấy. Em sẽ thuê giúp việc vào chăm bố 1 tuần, anh yên tâm", vợ nói.

Vợ chồng tôi kinh doanh đồ nội thất nên kinh tế cũng ổn. Trước vợ đi làm văn phòng, lương thấp lại áp lực nên tôi khuyên cô ấy nghỉ việc về trông coi cửa hàng phụ chồng. May mắn, tôi có duyên bán hàng nên đắt khách lắm, mỗi tháng cũng kiếm được một khoản kha khá. Nhờ cửa hàng này mà vợ chồng tôi xây được nhà, có của ăn của để không phải căn ke tiết kiệm từng đồng như trước.

Vì ở chung với bố, nên vợ chồng tôi cũng nhờ được ông nhiều. Không có ông trông cháu hộ, tôi và vợ lại phải thuê giúp việc. Bố là đàn ông nhưng chăm cháu khéo lắm, lúc nào bố cũng cưng chiều cháu hơn cả vợ tôi chăm con. Vợ tôi nhờ bố nên nhàn hẳn, có thời gian đi chơi, làm đẹp mà bố chồng cũng chẳng phàn nàn gì. Tôi thì thích vợ đẹp nên cô ấy làm gì tôi cũng chiều.

Bố đột nhiên ốm nặng, vợ thuê giúp việc chăm hộ rồi bỏ đi du lịch cả tuần vì tiếc tiền, lúc về thì khóc thét trước cảnh tượng giữa sân-1(Ảnh minh họa)

Bố năm nay đã 61 tuổi, vẫn khỏe mạnh vậy mà hôm chủ nhật ông lại bị ngất đột ngột khiến vợ chồng tôi sợ khiếp vía. Đưa bố vào viện cấp cứu, bác sĩ gọi tôi ra thông báo ông bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Bệnh đã tiến triển nặng, không còn nhiều thời gian nữa, bệnh viện giữ bố ở lại điều trị. Nghe xong tôi như gục ngã, không chấp nhận sự thật này. Mẹ mới mất 3 năm trước, giờ bố lại đi nữa ư?

Lo sợ về tình trạng sức khỏe của bố, tôi bảo vợ thu xếp công việc vào viện chăm ông, con gửi bà ngoại. Vậy mà cô ấy lắc đầu, giãy nảy lên bảo: "Mai là ngày em đi du lịch với bạn. Vé, khách sạn đặt hết rồi không bỏ được, tiền cả đấy. Em sẽ thuê giúp việc vào chăm bố 1 tuần, không tốn kém lắm đâu. Đi chơi về em vào chăm bố cũng được. Chăm ông lâu dài chứ có chăm ngày 1 ngày 2 đâu mà sợ".

Lắc đầu ngán ngẩm với vợ, cô ấy quan trọng chuyến du lịch, tiền vé hơn cả việc báo hiếu bố. Tôi bắt vợ hủy chuyến đi nhưng cô ấy không chịu, vợ không biết tìm đâu về 1 bác gái chừng 50 tuổi vào chăm bố giúp cô ấy. Nói là làm, hôm sau vợ đi ngay. Con gửi bà ngoại, bố chồng thì ốm, chồng bận công việc mà vợ chẳng thèm đoái hoài, giận vợ tôi cũng không liên lạc cho đến hôm cô ấy về.

Bố đột nhiên ốm nặng, vợ thuê giúp việc chăm hộ rồi bỏ đi du lịch cả tuần vì tiếc tiền, lúc về thì khóc thét trước cảnh tượng giữa sân-2(Ảnh minh họa)

Vừa về đến nhà, thấy nhà dựng rạp, quan tài để ở sân vợ hoảng hốt chạy vào hỏi tôi bố mất rồi ư? Tôi im lặng không nói, cho đến khi bà ngoại bế thằng cu ra tru tréo mắng vợ: "Tao nhục nhã quá mới không dạy được mày. Bố chồng ốm nặng thì con dâu bỏ đi chơi, không 1 lời hỏi thăm. Ông thông gia đi rồi, mày tính xin lỗi bố thế nào đây?".

"Mới có 1 tuần thôi mà, sao bố đi nhanh thế", vợ hỏi vậy, mẹ vợ bảo ông cụ tiến triển xấu, bệnh đã ủ lâu ngày nên đi nhanh. Trước lúc bố mất, còn hỏi vợ tôi đâu, sao không vào thăm ông. Tôi và mọi người chẳng biết nói thế nào. Nghe xong, cô ấy cứ ra ôm quan tài khóc lóc xin lỗi.

Nhưng lời xin lỗi có thay đổi được gì đâu, cô ấy tiếc tiền đã đặt vé cố đi, để rồi cả đời phải sống trong sự dằn vặt, hối hận thế này thì có đáng không? Bố mẹ già cả rồi, chẳng biết đi lúc nào. Ông bà còn ở bên con cháu ngày nào thì nên trân trọng ngày đó, làm tròn chữ hiếu. Nhưng có lẽ vợ không hiểu và tôi cũng chán, thất vọng về vợ quá rồi…

(thanhbinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.