Bố đùng đùng đòi vào viện dưỡng lão cho "có bạn", tôi đồng ý nhưng hôm vào thăm thấy ông tâm sự với bà cụ giường bên thì sốc tột độ

Vờ như không nghe thấy gì, tôi vào thăm bố bình thường nhưng về thì đem chuyện này nói với vợ.

Từ ngày mẹ mất, anh em chúng tôi bận làm ăn, gia đình nên cũng chẳng có thời gian về quê thăm bố. Một mình ông cứ lủi thủi ở quê lo hương khói cho mẹ. Cũng may bố tôi mới 60 tuổi, vẫn còn khỏe và dưới quê họ hàng nhiều nên cũng bớt lo. Thay vì để bố làm lụng vất già lúc tuổi già, tôi bảo bố bán hết ruộng, mỗi tháng tôi sẽ chu cấp cho ông 3 triệu. Thuyết phục mãi bố cũng đồng ý.

Tuổi già, bệnh tật ập đến lúc nào không hay. Hè năm ngoái, bố bị tai biến phải đi viện điều trị 3 tháng. Đợt đó, tôi và đứa em gái phải cắt cử nhau vào viện chăm bố. Vợ tôi thì bận con mọn không qua được, nhiều hôm tôi cũng phải thuê người chăm. Công việc thì không bỏ được, bố thì cần người chăm sóc. Cũng may ông chỉ bị tai biến nhẹ, tập vật lý trị liệu sau 3 tháng lại khỏe mạnh bình thường. 

Sợ bố về quê 1 mình lại đổ bệnh không biết thế nào, tôi giữ ông lại trên thành phố, đón bố về nuôi. Vậy mà vợ tôi tỏ vẻ không đồng ý, cô ấy bảo nhà chật, bố chồng ở với con dâu không hay gì cả. Vả lại tháng nào tôi cho ông 3 triệu rồi, sao phải đón lên ở cùng nữa. Vợ bàn với tôi đi hỏi vợ cho bố, tìm người chăm sóc ông lúc tuổi già. Tôi cũng thấy hay nhưng bố lại không đồng ý.

Mặc kệ vợ phản đối, tôi vẫn đưa bố về nhà chăm. Phòng của con trai thì bây giờ 2 ông cháu ngủ, cũng chẳng tốn diện tích chút nào cả. Vài năm nữa, tôi có tiền đổi căn nhà rộng rãi hơn sẽ đỡ bất tiện. Bố già rồi, sống được bao lâu nữa, bây giờ tôi không phụng dưỡng bố, nhỡ sau này ông có mệnh hệ gì tôi ân hận cả đời.

Không hiểu ông ở nhà tôi không hợp, thấy bí bách ngột ngạt hay thế nào mà lại đùng đùng đòi vào viện dưỡng lão cho "có bạn". Bố bảo mới quen được 2 người bạn nhưng họ mới vào trong đó, cuộc sống tuổi già nghe nói vui lắm nên bố muốn vào. Biết đâu bố lại tìm được người bạn tâm đầu ý hợp trong đó thì sao? Bố nói vậy tôi cũng hơi chạnh lòng, nhưng ông cứ nhất nhất đòi đi tôi đành chịu. 

Bố đùng đùng đòi vào viện dưỡng lão cho có bạn, tôi đồng ý nhưng hôm vào thăm thấy ông tâm sự với bà cụ giường bên thì sốc tột độ-1

Vậy là vợ chồng tôi lại đi đăng ký, đưa ông vào viện dưỡng lão. Chúng tôi hứa với bố cứ cuối tuần sẽ vào thăm, ông lắc đầu bảo không cần thiết. Bố ở đây chẳng thiếu thứ gì, bạn cũng có, sống vui, thoải mái hơn. Vợ tôi thì cho rằng ông ở đây là đúng nhất, có bạn, c người chăm sóc, y tế cũng hơn ở nhà mà chi phí không quá đắt. Thôi thì chiều bố vậy.

Từ ngày đưa bố vào viện dưỡng lão, công việc của tôi cũng triền miên hết cả. Lúc nào cũng bận với các dự án, cuộc họp bất chợt. Thứ 5 được rảnh rang buổi chiều, tôi thu xếp mua ít quà vào viện thăm bố 1 mình. Vào phòng tôi thấy bố đang ngồi chơi, tâm sự khá thân thiết với bà cụ giường bên chắc cũng trạc tuổi bố. Có khi nào là ý trung nhân của ông?

Đứng ngoài nghe các cụ tâm sự thử tôi sốc khi bố giãi bày với bà cụ: "Tôi vào đây tự nguyện bà ạ. Ở với con cái không ở được. Chúng nó cứ đùn đẩy trách nhiệm nuôi bố. Con trai tôi thì muốn nuôi bố nhưng con dâu thì không? Nó cứ nói bóng nói gió, quát con trước mặt tôi là tôi hiểu. Thôi thì vào đây cho nhẹ đầu, nuôi mình các con lại cãi vã thì mệt lắm".

Bà cụ cũng gật đầu, bà tâm sự có 3 đứa con trai nhưng chẳng đứa nào chịu nuôi mẹ. Chúng đưa bà vào đây sống và bán hết đất đai đi chia nhau. Ông bà nhìn nhau mặt buồn rười rượi, còn tôi, tự nhiên tôi thấy nặng lòng, có lỗi với bố vô cùng. Hóa ra không phải bố thích vào đây, là vì bố sợ ở với con dâu, con dâu không hài lòng, sợ vì bố mẹ vợ chồng tôi mâu thuẫn cãi vã.

Vờ như không nghe thấy gì, tôi vào thăm bố bình thường nhưng tối về thì đem chuyện này nói với vợ. Cô ấy tảng lờ, chẳng thèm quan tâm và cho rằng bố cứ nghĩ xấu về con dâu. Vợ không làm gì sao bố lại tự ái vào đó chứ. Tôi rất bực về cách cư xử, làm dâu của vợ. Tức quá tôi tát cô ấy 1 cái khiến vợ khóc lóc ôm con về ngoại rồi thẳng thắn đáp: "Anh đón bố anh về đi, tôi sẽ rời khỏi nhà này". Đấy người vợ như thế, tôi có nên tiếc nên giữ không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.