Bố mất chưa xanh mồ mà em gái đã dẫn chồng về làm việc này khiến mẹ và tôi sốc nặng

Giờ tôi đang chăm mẹ nằm viện, bà bị sốc ngất lịm vì thái độ hỗn xược của con gái. Tôi là chị gái ruột mà cũng hoài nghi không biết nó có phải do bố mẹ tôi đẻ ra không nữa. Tôi thật sự vừa buồn, vừa thất vọng lại vô cùng chán ghét Thủy, em gái mình.

Bố mẹ tôi sinh được 2 con gái là tôi và Thủy. Bố tôi chuyên cai thầu xây dựng, mẹ ở nhà nội trợ, kinh tế cũng khá giả. Bố mẹ lo cho chị em tôi ăn học rồi xin việc ổn định cả rồi. Bố đã đến tuổi về hưu nhưng vì kinh doanh tư nhân nên ông vẫn nhận làm các dự án, công trình lớn.

Khi tôi và Thủy kết hôn, bố mạnh tay mua cho mỗi đứa 1 căn chung cư và 1 cuốn sổ tiết kiệm làm hồi môn. Với tôi như thế là quá đủ, nhưng không hiểu sao Thủy vẫn tìm đủ mọi cách xin bố cho tiền khi thì mua cái xe, lúc lại mua miếng đất. Được cái con bé khéo mồm nên bố cũng chiều chuộng nó lắm.

Tôi không hề ghen tỵ với em gái nhưng thấy nó dại trai, chồng nói sao thì nghe vậy, dễ tin người rồi cứ về moi của bố mẹ. Lần trước tôi nhắc nhở: “Bố mẹ chỉ có 2 chị em gái, mà gái đã lấy chồng phải theo thói nhà chồng. Bố mẹ về già biết nhờ vả vào ai. Đã không cho được thì thôi, đừng xin thêm của bố nữa”.

“Chị nói như em là cướp vậy, chết cũng có mang theo tiền được đâu. Vậy chả cho con thì cho người ngoài à?”.

Thủy cố tình không hiểu ý tôi rồi còn cãi ngang như vậy thì cũng đành bó tay.

Rõ ràng bố đã mua nhà riêng cho rồi mà từ khi em gái sinh đứa con đầu lòng là mang sang để hẳn cho mẹ tôi chăm sóc, nhà nội tuyệt nhiên không có ý kiến gì.

Lần trước, con bé đi biểu diễn văn nghệ trên phường nên phụ huynh được mời đến tham dự. Em gái tôi bảo có hẹn rồi nên không đi được, nó nhờ mẹ tôi đi đại diện. Bà ăn mặc cũng tươm tất, thế mà tối nó đến đón con cứ mắng bà sa sả vì luộm thuộm, nhà quê để mẹ con nó mất mặt. Tôi thấy nó láo quá nên tát cho cái dạy dỗ mà nó cũng chả thay đổi được chút nào.

Bố mất chưa xanh mồ mà em gái đã dẫn chồng về làm việc này khiến mẹ và tôi sốc nặng-1

1 tháng trước, đang làm ở công ty thì tôi nhận được tin sét đánh: Bố bị tai nạn ở Lạng Sơn, ông mất trên đường đi cấp cứu. Họ gọi người nhà lên để xác nhận và đưa về mai táng. Ai nghe tin cũng đau xót vô cùng, nhưng người khổ nhất vẫn là mẹ tôi. Bà không tin rằng bố đã mất, đêm nào bà cũng mất ngủ, khi chợp mắt được thì lại gặp ác mộng.

Từ khi bố mất, tôi bảo em gái đưa con về nhà tự chăm, mẹ còn phải nghỉ ngơi. Ngày nào tôi cũng tranh thủ ghé qua nhà 1, 2 lần thắp hương cho bố, động viên tinh thần để mẹ ăn uống, giữ gìn sức khỏe. Hôm nay là tròn 1 tháng bố mất, tôi bảo em gái về nhà ăn cơm với mẹ để bà khuây khỏa. Trong bữa ăn, nó thản nhiên nhắc đến chuyện chia tài sản, nhà cửa.

“Vợ chồng con tính rồi, mẹ bán căn nhà này đi lấy tiền cho chúng con kinh doanh, rồi mẹ chuyển sang ở hẳn ở nhà con. Vừa đỡ buồn lại thuận lợi cho chúng con”.

“Thủy, mày nghĩ gì mà nói ra được những lời ấy. Mẹ mà sang đấy ở chẳng khác gì mất hết tự do à. Nhà mẹ mẹ ở, còn hương khói cúng giỗ cho bố, mẹ không phải đi đâu hết”.

Tôi bực quá nói lại em gái, còn mẹ sắc mặt trắng bệch. Bà lấy tay vuốt ngực liên hồi, bà chỉ mặt vợ chồng cái Thủy đuổi cút rồi ngất lịm. Giờ mẹ tôi vẫn đang nằm viện, nhìn dáng mẹ gầy gò mà tôi thương mẹ quá.

Còn cái Thủy đúng là đứa ngang ngạnh không biết điều. Bố mẹ đã khổ vì nó quá nhiều rồi, giờ tôi sẽ không để nó lấn át muốn làm gì thì làm thế được. Tôi phải cứng rắn, phải thay mẹ dạy lại đứa em gái không biết điều này.


Theo ngoisao.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/tam/tam-su/bo-mat-chua-xanh-mo-ma-em-gai-da-dan-chong-ve-lam-viec-nay-khien-me-va-toi-soc-nang-292314.htm

em gái

chia tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.