Bố mẹ chồng mời thông gia sang nhà dùng bữa nhưng dặn con dâu không cần vào bếp, nào ngờ thứ được bày trên mâm đã giáng đòn chí mạng với gia đình tôi

Tôi đã không hề nghi ngờ gì trước lời đề nghị của bố mẹ chồng, nhưng chẳng bao giờ tưởng tượng nổi sự việc lại đi đến bước đường này...

Mối quan hệ thông gia ở nhà nào cũng vậy, tôi nghĩ thường sẽ luôn tồn tại một khoảng cách nhất định. Đôi khi vì một bên "chảnh", tỏ ra thượng đẳng và giàu có nên không muốn làm thân với bên còn lại. Cũng có thể vì hai nhà thông gia môn đăng hộ đối song hằm hè nhau, không hợp tính, hoặc chỉ so đo thiệt hơn trách nhiệm của hai con khi kết hôn. Nhà nào cũng thương con đẻ của mình, và đặt con đẻ lên trước con dâu, con rể. Thôi thì cứ giữ khoảng cách là tốt nhất.

Nhưng với riêng trường hợp của tôi, bố mẹ chồng nói thẳng ra là cực kỳ quá đáng! Ông bà ấy có thể hành hạ tôi, bắt nạt con dâu thì tôi còn có thể bỏ qua, nhưng bố mẹ chồng lại liên tục gây sức ép với bố mẹ đẻ tôi. Sự thù hận trong tôi cứ mỗi ngày lớn dần, tôi rất muốn bảo vệ bố mẹ đẻ mình...

Thực ra hai bên gia đình không môn đăng hộ đối. Bố mẹ tôi đều xuất thân từ công nhân, bao năm đi làm tiết kiệm chắt góp cho con cái ăn học đàng hoàng chứ cũng chẳng phải khá giả gì. Bố mẹ tôi rất hiền lành, chất phác, không mưu tính thâm hiểm với ai bao giờ, vậy nên tôi lẫn em trai đều khỏe mạnh, học hành tốt, có công việc đàng hoàng. Về phía tôi thì tuy mức lương không cao nhưng tôi cảm thấy ổn vì bản thân mình còn gánh trách nhiệm làm dâu. làm vợ nữa.

Ngược lại, nhà chồng tôi rất giàu, tiền bạc, đất đai không thiếu. Đã vậy, bố chồng còn làm chức vụ to lâu năm nên đãi ngộ của ông ấy cực hậu hĩnh. Tuy vậy, hai ông bà không phải kiểu tiêu pha thiếu kiểm soát hay phung phí mà họ cực kỳ tiết kiệm. Ý tôi là bố mẹ chồng tiêu tiền có mục đích rõ ràng, cặn kẽ.

Khỏi phải nói, hồi còn yêu chồng, tôi vấp phải một sự phản đối kịch liệt. Mẹ chồng còn nói thẳng tôi không xứng với của cải nhà này. Đã có lúc tôi phải tìm cách buông bỏ. Nhưng chồng tôi lại là người bi lụy trong tình yêu, anh không đành xa tôi chút nào. Cuối cùng, vì chúng tôi quá "lỳ đòn" nên đôi bên gia đình đành tổ chức đám cưới trong không khí nhiều phần gượng ép.

Tính đến nay tôi đã lấy chồng được gần 1 năm, chưa có con và sống cùng bố mẹ chồng. Chồng tôi từng định vay bố mẹ ít tiền để ra ở riêng, nhưng bố mẹ chồng lại không cho phép, nói khi nào "đủ lông đủ cánh" thì hẵng nghĩ tới, còn không thì phải ở gần để ông bà quản cho tiện. Cũng đúng thôi, nhà này có 2 anh em trai, chồng tôi là cả, em trai chồng đang đi du học bên nước ngoài. Hiển nhiên chồng tôi phải là người được "chăm bẵm" kỹ.

Bố mẹ đẻ tôi thì không giúp gì được cho các con, có thì cũng chỉ khoảng vài chục triệu là cùng. Tôi biết nếu muốn ra ở riêng, đành phải trông cậy hết vào bố mẹ chồng, ngặt nỗi ông bà như đang muốn hạ bệ bên gia đình tôi rằng vô dụng, kém cỏi.

Đỉnh điểm là thứ Bảy tuần trước, bố mẹ chồng gọi điện mời thông gia sang nhà ăn một bữa vì lâu rồi cả hai gia đình chưa gặp mặt. Nghe xong đề nghị tôi như mở cờ trong bụng vì trước giờ bố mẹ chồng ít khi nào chủ động. Do đó tôi đã hỏi đôi bên muốn ăn gì để còn đi chợ chuẩn bị, nào ngờ bố mẹ chồng nói tôi không cần làm gì hết. Ông bà ấy sẽ đặt đồ ăn bên ngoài về.

Ngày hôm sau, bố mẹ tôi ăn mặc lịch sự tới nhà thông gia dùng bữa. Đến lúc bố mẹ tôi đặt chân vào nhà rồi, tôi vẫn chưa thấy đồ ăn gì cả. Nên tôi thì thầm với mẹ chồng hỏi thì bà ấy nói cứ yên tâm, ngồi đây mà nói chuyện đi. Rồi mẹ chồng lặng lẽ đi vào bếp. Tôi tưởng bà vào gọi điện xem shipper giao hàng đến đâu rồi.

Bố mẹ chồng mời thông gia sang nhà dùng bữa nhưng dặn con dâu không cần vào bếp, nào ngờ thứ được bày trên mâm đã giáng đòn chí mạng với gia đình tôi-1

Ảnh minh họa.

Nhưng bàng hoàng thay, mẹ chồng lại bê một mâm có úp lồng bàn ra trước mặt cả nhà. Trên mâm không hề có cơm, mà thay vào đó là tới tận 3 cái sổ đỏ. Khi ai nấy còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, mẹ chồng đã nói tiếp:

"Mời anh chị thông gia ngồi xuống đây mình bàn bạc. Các con cũng sắp phải ra ở riêng. Đây nhà tôi có 3 căn tương ứng với 3 cái sổ đỏ. Chắc anh chị chẳng hiểu gì về bất động sản nhưng nhờ hai người chọn giúp một sổ đỏ. Nhà anh chị có nhiều phúc phần, chắc chắn chọn cho các con sẽ tạo may mắn, lộc lá cho chúng nó. Tôi nói không có sai mà, cháu T về làm dâu nhà này đã là phúc mấy đời của nhà anh chị rồi đấy!"

Sau màn thao thao bất tuyệt của mẹ chồng, bố mẹ đẻ tôi cúi gằm mặt không nói gì. Mẹ đẻ tôi đành "chữa cháy": "Thôi việc này là chuyện lớn, anh chị là chủ xin cứ chọn, chứ chúng tôi không biết gì đâu."

Mẹ chồng cười khẩy, cất 3 cái sổ đỏ đi. Lúc này một người shipper mới mang đồ ăn đến. Nói thật, bữa hôm ấy nhiều món ngon nhưng nhà tôi không một ai nuốt trôi. Bố mẹ chồng làm như vậy quả thực ngoài sức tưởng tượng của tôi. Họ quá quắt lắm. Bố mẹ đẻ tôi đã làm gì nên tội để mà bị nói như vỗ vào mặt như thế?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-me-chong-moi-thong-gia-sang-nha-dung-bua-nhung-dan-con-dau-khong-can-vao-bep-nao-ngo-thu-duoc-bay-tren-mam-da-giang-don-chi-mang-voi-gia-dinh-toi-222021254203750545.htm

thông gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.