Bố mẹ chồng tuyên bố cho cháu bé hàng xóm 2 tỷ, con dâu ngã ngửa khi biết thân phận thật sự của đứa bé

Tôi bất ngờ khi bố mẹ chồng hào phóng cho cháu bé hàng xóm, nhưng lại thất vọng khi biết rõ đứa bé là ai.

Tôi lấy chồng cách đây 9 năm, hôn nhân của tôi tương đối tròn trịa, không có bất cứ điều gì phải băn khoăn, lo nghĩ. Nhà chồng tôi thuộc dân làm ăn có tiếng trong vùng, điều kiện kinh tế khá giả, có nhiều đất cát. Vậy nên vừa kết hôn xong là vợ chồng tôi đã có nhà riêng rộng rãi, hiện đại. Sự khởi đầu như mơ khiến tôi tin vào một tương lai gia đình hạnh phúc.

Mối quan hệ của tôi với bố mẹ chồng cũng rất tốt, ông bà tỏ ra quý mến con dâu và các cháu nội. Vào dịp cuối tuần tôi hay đưa các con về nhà ông bà nội chơi, ông bà quý cháu nên đón tiếp rất niềm nở. Không phải sống cảnh làm dâu nên mỗi lần về nhà chồng là tôi không bị áp lực gì cả. Có chút vất vả là vào bếp nấu ăn, rửa bát, cũng không có gì đáng kể lắm.

Bố mẹ chồng tôi có tiền nên cũng hay cho các cháu tiền, có lúc đưa cho tôi cả trăm triệu để tôi đăng ký các khóa học ngoại ngữ cho con. Ai cũng bảo tôi số sướng, quả nhiên cũng rất đúng bởi chồng tôi làm ăn giỏi, gia đình nhà chồng tiềm lực kinh tế vững chắc. Từ ngày lấy chồng tới nay tôi chưa bao giờ phải bận tâm tới chuyện tiền bạc, thoải mái chi tiêu không chút đắn đo.

Vừa rồi gia đình nhà chồng tôi có giỗ, bố chồng mời đông đủ họ hàng tới dự. Trong lúc cao hứng, ông phát biểu trước mặt cả nhà về mong muốn của mình khi tuổi già, sức yếu, muốn lo trước cho các con cháu. Bố chồng tôi tuyên bố cho vợ chồng tôi đất, cho các con khác đất, nhà. Việc này với tôi không có gì làm lạ, bởi bố mẹ chồng cũng đã từng chia sẻ với các con.


Bố mẹ chồng tuyên bố cho cháu bé hàng xóm 2 tỷ, con dâu ngã ngửa khi biết thân phận thật sự của đứa bé-1Lời tuyên bố của bố mẹ chồng với đứa bé hàng xóm khiến con dâu sốc nặng. Ảnh minh họa

Điều khiến tôi bất ngờ là cả bố chồng và mẹ chồng đều muốn dành ra khoản tiền 2 tỷ đồng để cho cháu bé hàng xóm. Đó là bé trai 11 tuổi, cách nhà bố mẹ chồng tôi vài trăm mét. Hiện đứa bé đang sống với ông bà ngoại, mẹ đi làm ăn xa, còn bố đứa bé là ai thì tôi cũng không thấy ai nhắc tới. Chỉ biết là bố mẹ chồng tôi rất quý mến đứa bé, thường xuyên cho tiền, quà có giá trị.

Bố mẹ chồng tôi có tiền, hào phóng và làm việc tốt như vậy phải làm điều đáng mừng. Nhưng tôi cứ thấy lạ và có điều gì đó không thực sự bình thường. Cho đến khi kết thúc bữa ăn, trong lúc tôi dọn dẹp và rửa bát có nghe lỏm được bố chồng tôi nói với ông ngoại đứa bé: "Dù không thể làm thông gia, nhưng đứa bé lại là cháu đích tôn của cả dòng họ nhà tôi nên tôi phải có trách nhiệm. Ông yên tâm, tôi sẽ lo cho nó sau này có cuộc sống đầy đủ, ăn học đàng hoàng".

Chồng tôi là con trai trưởng, nghĩa là như lời bố chồng tôi nói thì đích thị đứa bé hàng xóm kia là con trai của chồng tôi rồi. Nghe xong tôi rất sốc, phải cố gắng lắm mới giữ được bình tĩnh. Biết là thân phận đứa bé kia có liên quan tới chồng mình, nên tôi sau đó đã cố gắng tìm hiểu thêm thì mới rõ đó chính là con trai của chồng tôi.

Hồi đó, chồng tôi có yêu một chị hàng xóm, mối tình này dù không lâu nhưng chị kia đã mang thai. Bố mẹ chồng dứt khoát không cho làm đám cưới vì cho rằng gia cảnh nhà chị đó không tương xứng. Người yêu của con trai học hành không đến nơi đến chốn, phải nghỉ học giữa chừng để phụ giúp gia đình có thêm thu nhập. Dù không cho cưới nhưng bố mẹ chồng tôi vẫn có trách nhiệm chu cấp tiền nuôi đứa bé.

Tôi rất buồn và khó xử, chồng đã giấu kín vợ chuyện có con riêng. Anh ấy đã thiếu tin tưởng, tôn trọng tôi, đã là vợ chồng từng đó năm nhưng không tiết lộ sự thật. Tôi lo sợ rằng vẫn còn nhiều chuyện bí mất nữa của chồng mà tôi chưa biết nên rất hoang mang. Tôi phải làm gì khi biết chồng có con riêng? Tôi rất sợ chồng mình sau này chỉ vì yêu quý con trai bên ngoài mà phân biệt đối xử với các con chung với tôi.

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bo-me-chong-tuyen-bo-cho-chau-be-hang-xom-2-ty-con-dau-nga-ngua-khi-biet-than-phan-that-su-cua-dua-be-172241025150037803.htm

bố mẹ chồng


Cách đi bộ tốt cho phụ nữ mang thai
Đi bộ là một bài tập rất tốt và an toàn cho phụ nữ mang thai. Đây là một hoạt động thể chất nhẹ nhàng nhưng lại mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và em bé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.