Bố mẹ đẻ cho 300 triệu làm nhà, mẹ chồng biết chuyện liền bắt đem trả lại, lý do khiến tôi rớt nước mắt phải làm theo

Về nhà, tôi kể cho chồng nghe chuyện này nhưng anh có vẻ không vui lắm. Ai ngờ hôm sau mẹ chồng lại đến nhà chơi, bà nhìn tôi vừa cười vừa nói đã biết chuyện bố mẹ đẻ cho tôi tiền làm nhà.

Ngày nay, nhiều người kết hôn không phải vì tình yêu mà chỉ đơn giản là muốn lấy chồng cho xong để không bị người khác đàm tiếu, nói ra nói vào. Nhất là ở quê tôi, con gái mà quá 25 tuổi chưa lấy chồng thì sẽ bị coi là ế.

Và lúc này tôi đang lâm vào tình cảnh như vậy. 27 tuổi, tôi còn chưa có nổi một mảnh tình vắt vai huống gì có bạn đời. Điều này khiến bố mẹ tôi lo lắng không yên, vì thế, họ thường xuyên sắp xếp cho tôi những cuộc hẹn để mau chóng tống “quả bom nổ chậm” là tôi đi càng sớm càng tốt. Lúc đầu tôi cũng từng phản đối sự sắp đặt này nhưng dưới sự thúc giục của bố, những lời nỉ non tâm sự của mẹ, tôi đành miễn cưỡng nghe theo.

Sau buổi hẹn hò nọ, tôi cảm thấy có một người khá hợp với mình. Anh ta ăn nói cũng dễ nghe duy chỉ có điều kiện gia đình không được tốt lắm nên tôi còn hơi lưỡng lự. Nhưng bố mẹ ra sức vun vào nên tôi đành cho anh ấy cơ hội.

Trải qua hơn 1 năm yêu nhau, chúng tôi tổ chức đám cưới. Khi kết hôn do tài chính gia đình anh không tốt nên thời gian đầu mới lấy nhau về, vợ chồng tôi khá chật vật. Tuy nhiên, bù lại cả tôi và chồng đều có ý chí phấn đấu, chịu khó học hỏi bạn bè nên cuộc sống cũng dần tạm ổn.

Bố mẹ đẻ cho 300 triệu làm nhà, mẹ chồng biết chuyện liền bắt đem trả lại, lý do khiến tôi rớt nước mắt phải làm theo-1

Công việc của tôi nhàn hơn một chút nên tôi sẽ đảm đương việc nhà. Ngược lại, chồng tôi khá bận rộn, anh ấy phải làm thêm ngoài giờ và lo những vấn đề chi tiêu lớn trong nhà. Thỉnh thoảng, mẹ chồng sẽ đến giúp chúng tôi sắp xếp công việc nhà mỗi khi hai đứa bận rộn. Từ khi lấy chồng, tôi chưa bao giờ nghĩ ân hận vì quyết định của bản thân.

Hai năm sau, vào một ngày nọ, mẹ tôi gọi điện yêu cầu tôi về nhà. Vừa mới ngồi xuống ghế, mẹ đã nói với tôi rằng ngôi nhà chuẩn bị được phá bỏ, bên đầu tư đã đền bù cho bố mẹ 2 tỷ. Biết tôi đang gặp khó khăn vì đang thiếu tiền xây nhà nên ông bà đã đưa cho tôi một cái thẻ, trong đó có 300 triệu. Nghe bố mẹ nói, tôi rất cảm động, thầm nghĩ "bố mẹ thương mình quá, đúng là chẳng ai thương con bằng bố mẹ cả". Vì đang thiếu tiền nên tôi đã cầm chiếc thẻ.

Về nhà, tôi kể cho chồng nghe chuyện này nhưng anh có vẻ không vui lắm. Ai ngờ hôm sau mẹ chồng lại đến nhà chơi, bà nhìn tôi vừa cười vừa nói đã biết chuyện bố mẹ đẻ cho tôi tiền làm nhà. Nhưng lạ lắm, cả mẹ chồng và chồng tôi đều nói tôi hãy trả lại tiền cho bố mẹ tôi. Mẹ chồng còn dúi cho tôi một bọc tiền và nói rằng: "Đây là 100 triệu mẹ để dành được, bây giờ các con làm nhà, mẹ tặng lại cho các con chi tiêu thêm. Giờ bố mẹ con cũng có tuổi rồi, con là con gái cũng không thể ở bên mà chăm lo cho ông bà được. Con nên trả lại số tiền ấy, để ông bà dưỡng già".

Khi nghe những lời mẹ chồng nói mà tôi đã không kìm được nước mắt. Tôi thấy hạnh phúc lắm vì nhiều nhà họ còn xúi con dâu về xin tiền nhà đẻ để lo cho nhà chồng còn bà thì ngược lại, bắt con dâu đem trả lại bố mẹ đẻ tiền. Chắc kiếp trước tôi tu tập tốt nên kiếp này mới gặp được mẹ chồng và người chồng tâm lý như vậy. Đời người con gái chỉ mong gặp được gia đình chồng tốt là mãn nguyện lắm rồi, chẳng có mong ước gì hơn nữa, đúng không mọi người?

(maihoa.pham...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.