Bố mẹ để hết tài sản cho con rể vì con trai 37 tuổi không chịu lấy vợ, tiếc tiền tôi làm hợp đồng hôn nhân với đồng nghiệp để qua mặt ai ngờ ăn trái đắng

Diễn như không diễn, chúng tôi kết hôn sau 2 tháng lên kế hoạch. Đúng ngày tôi lấy vợ, bố mẹ trao cho tôi sổ đỏ nhà đất đã sang tên cho tôi hết rồi.

Nhiều khi tôi tự hỏi: "Sao bố mẹ lại coi trọng việc con cái lập gia đình đến thế?". Lấy vợ đâu đảm bảo sẽ hạnh phúc, sẽ tốt lên? Độc thân tôi thấy lại vui, tự do, chẳng vướng bận gì. Thích thì yêu, cặp kè với ai đó một thời gian rồi thôi chứ làm gì phải trói chân mình vào hôn nhân. Tôi không phải tuýp người của gia đình, tôi sợ sự gò bó, trách nhiệm. Vì vậy 37 tuổi rồi tôi vẫn độc thân vui tính.

Cũng vì gần 40 tuổi chưa lấy vợ, bố mẹ tôi sốt ruột lắm. Ông bà nhờ mai mối khắp nơi, nói ra nói vào suốt nhưng tôi cũng mặc kệ và nhiều lần bực lên tuyên bố: "Con không lấy vợ. Bố mẹ đừng có ép!". Vậy là ông bà lại thôi nhưng vẫn khó chịu, ca ngợi con nhà người ta lên tận mây xanh. Có lẽ bố mẹ tôi muốn tôi yên bề gia thất, sinh con đẻ cái thì mới hết cằn nhằn, nhắc nhở tôi.

Bố mẹ để hết tài sản cho con rể vì con trai 37 tuổi không chịu lấy vợ, tiếc tiền tôi làm hợp đồng hôn nhân với đồng nghiệp để qua mặt ai ngờ ăn trái đắng-1(Ảnh minh họa)

Tưởng bố mẹ chán, chịu thua không ép tôi lấy vợ nữa, ai ngờ cuối tuần, ông bà gọi vợ chồng cái Thư - em gái tôi về, gọi cả tôi nữa. Bố mẹ thông báo hôm nay sẽ lập di chúc vì ông bà đã có tuổi rồi, lập sớm lúc còn minh mẫn sẽ tốt hơn. Điều khiến tôi sốc óc là mảnh đất rộng 350m² mặt tiền bố mẹ nói sau khi mất sẽ để lại cho thằng Tam - em rể tôi. Còn tôi, tự ra ngoài mua hay thuê nhà mà ở.

Bố mẹ tôi cũng không giàu có gì, chỉ là hưu trí, nhưng mảnh đất này từ đời cụ để lại, thời thế thay đổi, chỗ tôi lại thuộc thành phố, đường xá, công nghiệp hoá thành ra giá đất cứ tăng lên vù vù. Bất bình khi bố mẹ cho "người dưng" hưởng hết gia sản, tôi phản đối thì bố lớn giọng bảo: "Mày không lấy vợ thì không có phần. Di chúc này sẽ được chốt lần cuối vào 3 tháng nữa. Nếu mày muốn ở đây thì lấy vợ đi!".

Vò đầu bức tóc khi bố mẹ ra yêu sách như vậy, tôi không đồng ý không được. Nhưng kiếm đâu ra người yêu, tôi lại không thích hôn nhân nữa. Suy nghĩ mấy ngày trời, tôi nảy ra ý định kết hôn giả. Tôi sẽ làm hợp đồng hôn nhân, hợp đồng này sẽ kết thúc sau nửa năm. Lúc đó đất sang tên tôi rồi, bố mẹ chẳng làm gì được. 

Ngay hôm sau, tôi tìm đến Thoa - cô đồng nghiệp 29 tuổi ở công ty. Tôi thuê Thoa để tổ chức cưới hỏi, đăng ký kết hôn như thật. Sau đó chia tay Thoa sẽ không được bất kỳ tài sản gì ngoài số tiền chúng tôi đã thương lượng. Em đồng ý vì cũng cần tiền và không tha thiết kết hôn cho lắm, hơn nữa Thoa cũng giống tôi, bị giục lấy chồng liên tục. Thoả thuận coi như xong, chúng tôi về nhà nhau ra mắt y như thật, bố mẹ vui lắm còn giục cưới sớm.

Bố mẹ để hết tài sản cho con rể vì con trai 37 tuổi không chịu lấy vợ, tiếc tiền tôi làm hợp đồng hôn nhân với đồng nghiệp để qua mặt ai ngờ ăn trái đắng-2(Ảnh minh họa)

Diễn như không diễn, chúng tôi kết hôn sau 2 tháng lên kế hoạch. Đúng ngày tôi lấy vợ, bố mẹ trao cho tôi sổ đỏ nhà đất đã sang tên cho tôi hết rồi. Cười thầm trong bụng, tôi thấy mình thật cao tay. Thế nhưng cưới xong được 2 tháng, Thoa đã lật kèo, muốn huỷ hợp đồng hôn nhân đi vì điều không ngờ: Em đã có thai được 3 tháng rồi.

Nổi đóa khi Thoa cố tình để có em bé, trong khi tôi đã nhắc em phải dùng biện pháp. Thoa nói, chỉ vì một lần em quên uống thuốc tránh thai ai ngờ lại dính. Trước nghĩ không có con em mới chấp thuận, có con rồi em không muốn nuôi con 1 mình. Nâng đôi giá thuê Thoa lên, em cũng không chịu mà mách với bố mẹ tôi rằng tôi đòi ruồng rẫy mẹ con em. Vậy là tôi lại được bố mẹ dạy dỗ cho một tràng.

Họ cấm tôi ly hôn, bỏ con. Còn tôi thì chịu sự công kích từ phía nhà vợ là bạc bẽo, vợ thì cứ khóc lóc suốt khiến tôi phát mệt. Có khi nào đây là cái bẫy mà Thoa giăng ra với tôi không? Tôi nên làm gì đây, vì thú thật tôi chưa hề có tình cảm với em, cho đến bây giờ cũng vậy.

(ducanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


di chúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.