Bố mẹ giận dữ phản đối kế hoạch đám cưới của tôi

Mặc dù tôi đã giải thích rõ ràng nhưng bố mẹ vẫn không chấp nhận.

Yêu nhau mấy năm, tôi và người yêu rất ít khi cãi cọ. Cả hai đã quyết định sẽ kết hôn nên hàng tháng, anh đều đưa tôi 15 triệu để tiết kiệm. Sau 4 năm, chúng tôi mua một căn hộ chung cư và trang trí theo sở thích của mình. Dù hiện tại vẫn còn nợ ngân hàng nhưng có một nơi ở ổn định, thuận lợi là điều tuyệt vời rồi.

Khi tôi thông báo có bầu, anh đã cầu hôn tôi bằng một chiếc nhẫn vàng có khắc tên hai đứa. Hôm chủ nhật, chúng tôi đi chụp ảnh cưới. Đang chụp, anh bỗng cúi người xuống, âu yếm vuốt ve bụng tôi. Nhân viên studio nói lại, lúc đó ánh mắt của chồng tôi trìu mến, dịu dàng lắm, đến mức khiến họ cũng phải thầm ngưỡng mộ và ganh tỵ.

Có lẽ mọi chuyện sẽ suôn sẻ nếu như gia đình hai bên không bất đồng về địa điểm tổ chức đám cưới. Chúng tôi dự định tổ chức tiệc cưới ở thành phố, nơi chúng tôi đang làm việc và nhận được sự đồng ý của bố mẹ chồng. Nhưng bố mẹ tôi lại không đồng ý với lý do: bà con ở quê khó đến thành phố dự tiệc, việc đưa dâu rước họ phải diễn ra đàng hoàng, dù gia đình hai bên có xa đến đâu cũng phải làm...

Trong khi đó, gia đình tôi và anh xa nhau gần 100 km, nếu đưa dâu rước họ sẽ rất tốn kém và phiền phức. Trong khi tôi mới cấn thai, cần hạn chế đi lại và còn phải trả nợ ngân hàng mỗi tháng. Tôi cũng trình bày với bố mẹ là chỉ cần mời những người thân thiết đi dự cưới thôi, chúng tôi chấp nhận bỏ tiền thuê xe chở họ đi. Còn việc cho quà cáp, sính lễ thì cứ làm luôn ở lễ đường của nhà hàng, vừa sang trọng lại tiết kiệm chi phí.

Bố mẹ tôi giận dữ cho rằng tôi chưa cưới đã lụy nhà chồng. Nếu cái gì cũng nhân nhượng thì s

au này tôi sẽ bị họ hàng nhà chồng coi thường. Tôi thật sự mệt mỏi vì không biết thuyết phục bố mẹ bằng cách nào nữa. Phải làm sao để bố mẹ hiểu và chấp nhận kế hoạch tổ chức đám cưới đơn giản, tiết kiệm của chúng tôi đây?

 

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tim-kiem.htm?keywords=B%e1%bb%91+m%e1%ba%b9+gi%e1%ba%adn+d%e1%bb%af+ph%e1%ba%a3n+%c4%91%e1%bb%91i+k%e1%ba%bf+ho%e1%ba%a1ch+%c4%91%c3%a1m+c%c6%b0%e1%bb%9bi+c%e1%bb%a7a+t%c3%b4i

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.