Bố mẹ giục cưới chạy tang, tôi phân vân đứng giữa hai người con gái

Bố tôi bị mắc ung thư nên giục tôi sớm cưới vợ để ông được nhìn tôi yên bề gia thất. Nhưng tôi chưa biết chọn ai trong 2 người con gái yêu tôi.

Hiện đang có 2 người con gái yêu tôi mà tôi chưa biết nên kết hôn với ai!!!

Tôi năm nay 29 tuổi. Tôi xuất thân từ một vùng quê nghèo. Tôi ra Hà Nội học tập và làm việc được hơn 10 năm rồi. Hiện tại, tôi mở một tiệm photocopy, công việc cho thu nhập cũng khá. 10 năm ra Hà Nội làm việc, tôi cũng chưa tích cóp được nhiều. Vì hàng tháng tôi phải gửi tiền về để đỡ đần bố mẹ nuôi em gái ăn học.

Tôi đã yêu Dung 3 năm nay nhưng tôi vẫn chưa nghĩ đến chuyện cưới xin vì nghĩ mình vẫn chưa lo được cho gia đình. Nhưng gần đây, bố tôi phát hiện mặc ung thư gan giai đoạn muộn, bác sỹ đưa ra phác đồ điều trị nhưng chỉ để cầm cự thôi. Bố mẹ muốn tôi sớm cưới vợ, sinh con để ông còn được bế cháu. 

Biết mình không còn sống được bao lâu, bố tôi đã cắt đặt mọi thứ đâu ra đấy. Bố tôi bảo nhà cửa ở quê ông sẽ bán hết vì tôi không định về quê sống. Tiền bán đất được bao nhiêu ông bà sẽ đưa tôi mua nhà ở thành phố sống và mẹ sẽ ra ở cùng tôi. Nghe bố nói, tôi thương bố lắm.

Bố mẹ giục cưới chạy tang, tôi phân vân đứng giữa hai người con gái-1

Người yêu giãy nảy khi biết sau khi cưới chúng tôi sẽ sống với mẹ tôi sau khi cưới. (Ảnh minh họa)

Thấy nhà có chuyện, tôi đã bàn với Dung chuyện cưới xin. Nhưng bạn gái tôi cũng dùng dằng nói rằng chưa muốn cưới hỏi. Nhất là sau khi bố tôi mất, tôi sẽ đón mẹ ra thành phố ở cùng. Dung nghe vậy giãy nảy lên và nói rằng chỉ muốn ở riêng, không muốn ở với mẹ chồng. Tôi bàn tính rằng với Dung rằng sẽ mua 2 căn hộ đập thông để mẹ ở một căn, vợ chồng tôi ở một căn. Nhưng xem ra, Dung vẫn không thấy thoải mái. Dung chỉ thích được ở riêng, được tự do, thoải mái. 

Tôi yêu Dung nhiều hơn cô ấy yêu tôi. Suốt 3 năm qua, Dung chưa từng một lần vì tôi. Nhiều lúc tôi nghĩ cũng nản. Sau khi bàn "nát nước", Dung nói không muốn ở căn hộ đập thông, chỉ đồng ý ở cùng tầng với mẹ tôi. Rồi cô ấy giận dỗi, làm mình làm mẩy, bắt tôi làm lành. Nhưng mẹ già như chuối chín cây…

Cưới người con gái hợp tôi hay hợp cha mẹ? 

Cũng thời gian này, ở quê, Khuyên- người yêu cũ của tôi hồi cấp 3 thường xuyên đến nhà thăm hỏi bố mẹ tôi. Chúng tôi từng yêu nhau 2 năm nhưng tôi đã nói chia tay vì tôi quyết ra thành phố lập nghiệp còn Khuyên thì vẫn muốn ở quê nhà.

Sau khi chia tay, Khuyên không yêu ai cả, chỉ nói sẽ chờ đợi tôi trở về. Tôi biết, Khuyên còn yêu tôi nhiều lắm. Bố mẹ tôi cũng coi Khuyên như con dâu rồi. Chẳng qua chuyện của chúng tôi lỡ đứt gánh giữa đường. Tôi ra Hà Nội làm việc và đem lòng yêu Dung. Xét về tính cách thì tôi hợp với Dung hơn.

Vấn đề là suốt ngần ấy năm kể từ khi tôi chia tay với Khuyên, cô ấy vẫn một lòng yêu tôi. Khuyên làm công nhân ở khu công nghiệp gần nhà. Ngày ngày, cô ấy thường qua lại thăm hỏi, dọn dẹp nhà cửa và cơm nước đỡ bố mẹ tôi.

Bố mẹ giục cưới chạy tang, tôi phân vân đứng giữa hai người con gái-2

Trong khi đó, Khuyên- người yêu cũ của tôi lại thường xuyên đến nhà thăm hỏi bố mẹ tôi. (Ảnh minh họa)

Mỗi lần tôi về quê thăm bố mẹ, Khuyên vui lắm và thường rủ tôi đi uống nước. Thỉnh thoảng, cô ấy vẫn nhắc lại chuyện cũ, lại nói những lời tình cảm, yêu đương dù tôi đã cố giữ khoảng cách. Những ngày này, vì bố mắc bệnh, tôi thường xuyên về quê để chăm sóc bố. Tôi với Khuyên gặp nhau nhiều hơn. 

Thấy Khuyên thương bố mẹ tôi, bố mẹ tôi cũng thương cô ấy, tôi có chút xao động. Cộng thêm với chuyện tôi với Dung đang cãi vã, cô ấy thậm chí còn không chịu về quê thăm bố tôi nên tôi đang suy nghĩ lại.

Giữa hai người, người mình yêu và người yêu mình, tôi khó nghĩ quá. Giữa hai cô gái, tôi yêu Dung nhiều hơn. Nhưng cô ấy cứ ích kỷ như thế này, sau này cũng không thể trở thành một người vợ tốt. Liệu hôn nhân có thể không cần tình yêu mà vẫn hạnh phúc được không? Tôi đang rối quá, mong được độc giả cho lời khuyên.


Theo Dân Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/bo-me-giuc-cuoi-chay-tang-toi-phan-van-dung-giua-hai-nguoi-con-gai-20210326172955182.htm

người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.