Bố mẹ vợ đến thăm cháu trai mới sinh, tôi linh tính điều chẳng lành khi thấy ánh mắt họ sáng lên

Sau khi cưới, chúng tôi đi thuê nhà sinh sống nhưng vẫn cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Trước khi cưới, bố mẹ vợ luôn muốn tôi ở rể, trong khi đó mẹ tôi phản đối kịch liệt. Mẹ tâm sự chỉ có mỗi tôi là con trai, bố mất sớm, dù gia đình ở quê nhưng vẫn phải giữ lề lối, con gái phải theo chồng, không có chuyện con trai ở rể. Nếu chưa có nhà thì hai đứa đi thuê một thời gian, sau đó làm ăn tích góp rồi mua nhà. Mẹ sợ tôi ở rể thì thất thế với bên đằng gái. Vì chuyện này mà khi bàn cưới xin, hai bên khúc mắc phải trì hoãn vài tháng, chẳng bên nào chịu thua. Cuối cùng, khi vợ mang thai trước rồi thì bố mẹ vợ mới cho tổ chức.

Sau khi cưới, chúng tôi đi thuê nhà sinh sống nhưng vẫn cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Dù được sinh ra trong gia đình khá giả và cũng là con một nhưng vợ sống rất bình dị, chịu thương chịu khó. Mẹ tôi rất hài lòng về con dâu, mẹ tính vài năm nữa sẽ bán hết đất đai ở quê cho tôi mua nhà trên thành phố. 

Tuy nhiên, hai năm sau khi tôi cưới, mẹ bất ngờ qua đời vì bạo bệnh. Đúng lúc đó cũng là thời điểm vợ tôi bắt đầu mang thai. Tôi thực sự rất buồn, tôi muốn mẹ được nhìn thấy cháu nội nhưng số phận lại không suôn sẻ như vậy. Bao nhiêu dự định muốn báo hiếu cho mẹ, cuối cùng đã không thực hiện được.

Đám tang của mẹ một mình tôi lo toan, vợ đang có bầu nên tôi tạo mọi điều kiện để cô ấy nghỉ ngơi. Xong xuôi, tôi sụt cân và ốm cả tuần trời. Cứ nghĩ đến ngày tháng mẹ vất vả một mình nuôi tôi mà tôi chưa làm được gì cho bà, tôi lại hối hận. Giá như mình biết tận dụng thời gian sớm hơn và làm tất cả những gì có thể, nhưng tất cả đã muộn màng.

Bố mẹ vợ đến thăm cháu trai mới sinh, tôi linh tính điều chẳng lành khi thấy ánh mắt họ sáng lên-1

Thời gian này, tôi không chăm sóc cho vợ chu toàn được nên cô ấy gọi mẹ đẻ hàng ngày sang cơm nước, dọn dẹp giúp hai vợ chồng. Thấy mẹ vợ cũng tận tâm nên tôi rất cảm động. Ngày vợ chuyển dạ, một mình tôi đưa cô ấy vào viện sinh con. Rất may cả hai mẹ tròn con vuông và cô ấy sinh thường, sức khỏe tốt nên ngay hôm sau bác sĩ cho xuất hiện luôn. Vừa về đến nhà là bố mẹ vợ sang thăm cháu trai ngay lập tức. Thấy thằng bé khôi ngôi tuấn tú, ông bà thể hiện vui mừng ra mặt. Nhưng nhìn ánh mắt của bố mẹ vợ, tôi cảm thấy có điều gì đó bất ổn.

Đúng như dự đoán, lúc ngồi ăn cơm, mẹ vợ nói: "Thằng bé kháu khỉnh quá. Bố mẹ có ý thế này, dẫu sao thì nhà con chẳng còn ai cả, bố mẹ qua đời hết rồi, giờ con cho thằng bé mang họ bên ngoại đi, mọi thứ tương lai và tài sản của ông bà để lại hết cho nó. Con thấy có hợp lý không?".

Nghe mẹ vợ nói, tôi từ chối luôn dù ông bà có lòng tốt đến đâu, dù tài sản để lại to cỡ nào thì tôi cũng không thể đổi họ cho con tôi được. Nghĩ đến người mẹ quá cố, bà từng phản đối tôi ở rể, tôi càng không thể làm điều quá quắt hơn như thế. Tôi nghĩ, tôi phải cố gắng nuôi dạy con thật tốt để nối dõi tông đường. Nếu đổi họ cho con tôi sang họ ngoại, hóa ra đời nhà tôi đến đây là kết thúc à, thật vô lý!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bố mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.