Bố ở quê muốn tái hôn, tôi vội vã trở về nhưng khi nhìn thấy mẹ kế tôi sững sờ

Thời gian trôi đi, con trai tôi cũng đã được 10 tuổi. Nhưng cách đây một thời gian, bố ở quê bất ngờ gọi điện nói rằng muốn tái hôn vì có tình cảm với một người bạn.

Tôi sinh ra trong gia đình bình thường, bố mẹ là công nhân. Năm tôi 17 tuổi mẹ mắc bệnh hiểm nghèo. Dù bố đã bỏ hết số tiền tiết kiệm nhiều năm để chạy chữa nhưng không cứu được mẹ. Mẹ đã rời bố con tôi ra đi mãi mãi. Sau khi mẹ mất, không khí trong gia đình tôi trở nên trống vắng và buồn bã, bố lụi hụi đi làm để tôi an tâm học hành. Bố cũng không tái hôn, chỉ mong tôi ra trường thành danh là ông mừng. Tôi tự hứa với bản thân, sẽ chăm chỉ học tập và đền ơn cho bố tôi trong tương lai.

Bước chân vào cánh cổng đại học, mọi thứ với tôi đều lạ lẫm nhưng may mắn, tôi gặp được Nga - người cùng quê. Em là người con gái xinh xắn, khéo léo và rất biết cách nói chuyện. Lần đầu gặp ở lớp, chúng tôi đã phải lòng nhau. Hai đứa dính như sam và yêu nhau say đắm. Cùng cảnh xa nhà nên chúng tôi lại càng đùm bọc san sẻ với nhau mọi thứ trong cuộc sống.

Hoàn cảnh gia đình Nga cũng như tôi. Bố mất sớm vì tai nạn còn mẹ nuôi em khôn lớn. Tôi có cảm giác, hai đứa tôi là một cặp trời sinh dành cho nhau. Vì sự tương đồng này mà suốt mấy năm học đại học chúng tôi yêu nhau mà chưa bao giờ cãi cọ, mâu thuẫn lớn.

Đến khi ra trường, Nga dẫn tôi về giới thiệu với mẹ nhưng mẹ em một mực phản đối. Mẹ em chê gia đình tôi nghèo, muốn em lấy chồng giàu sang mới thay đổi được cuộc đời. Tưởng tình yêu của Nga sẽ vượt qua tất cả nhưng em lại nghe theo lời mẹ bỏ tôi. Tôi buồn lắm nhưng không muốn em khó xử. Hơn nữa, nếu em đã lựa chọn con đường khác thì tôi chỉ mong em được hạnh phúc.

Vì chuyện tình cảm này mà trong một thời gian dài, tôi không yêu ai, dành hết tâm trí vào công viêc. Tôi đã nỗ lực chỉ muốn chứng tỏ năng lực của bản thân và muốn kiếm thật nhiều tiền. Sau 5 năm tôi trở thành giám đốc một bộ phận trong công ty, nhận mức lương cao nhiều người mơ ước.

Tôi mua được nhà lầu, xe hơi rồi có người yêu là nhân viên cấp dưới. Sau đó, chúng tôi kết hôn, có một cuộc sống ổn định, gia đình nhỏ hạnh phúc. Qua một người bạn, tôi nghe nói Nga cưới được người đàn ông giàu có hơn tuổi nhưng hai người không hòa hợp. Tuy nhiên, chúng tôi không liên hệ với nhau, tôi cũng tôn trọng chuyện của cô ấy.

Giờ có điều kiện rồi, tôi tính đưa bố lên thành phố sống nhưng ông không muốn, chỉ lên chơi vài ngày rồi lại đòi về ngay. Hàng tháng, tôi chu cấp cho bố đầy đủ, không thiếu thứ gì. Tôi thấy bố cũng viên mãn với cuộc sống hiện tại, ở tuổi xế chiều, ông còn có thêm nhiều bạn bè, đi giao lưu văn nghệ, tham gia các cuộc thi nhảy cổ điển rất vui vẻ.

Bố ở quê muốn tái hôn, tôi vội vã trở về nhưng khi nhìn thấy mẹ kế tôi sững sờ-1

Thời gian trôi đi, con trai tôi cũng đã được 10 tuổi. Nhưng cách đây một thời gian, bố ở quê bất ngờ gọi điện tâm sự muốn tái hôn vì có tình cảm với một người bạn. Hai người gặp nhau qua mai mối. Thấy bố nói như vậy tôi cũng mừng vì hai bố con ở xa nhau, tôi không có thời gian chăm sóc cho ông. Ở tuổi này mà kiếm được người bạn tâm giao chẳng dễ gì nên tôi ủng hộ bố ngay.

Vợ chồng tôi sắp xếp để về quê gặp mẹ kế. Bố đặt một mâm cơm ở nhà hàng để gia đình ăn uống ấm cúng, không phải vất vả nấu nướng. Nhưng khi đến, bước vào, tôi sững sờ nhìn thấy mẹ kế. Bà chính là mẹ của Nga. Nhìn thấy tôi, bà ngượng ngùng nhận ra, trước đây bà từng khinh thường tôi vì không có điều kiện, không xứng với con gái bà. Tôi mỉm cười chào hỏi, không ngờ, tôi và bà lại gặp nhau trong trường hợp tréo ngoe như vậy.

Trong suốt buổi ăn, tôi lờ đi không hỏi lại chuyện cũ nhưng bố kể rất nhiều về tôi cho mẹ kế và khoe giờ tôi giàu có nhiều tiền. Lúc chia tay trở về, tôi nghĩ bụng không biết sau cuộc gặp này, bà còn quyết định tái hôn với bố tôi không? Còn Nga, không biết khi phải đối mặt với bố tôi, em sẽ nghĩ gì? Cuộc đời đúng là có những cuộc gặp "định mệnh" không ngờ tới!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.