Bố vợ hỏi vay số tiền lớn, con rể âm thầm tìm hiểu thì sốc khi biết nguyên nhân

Khi tôi nói chuyện này phải hỏi ý kiến vợ thì bất ngờ bị bố vợ “quay xe”. Ông nói tôi không có hiếu rồi không có bản lĩnh đàn ông, việc cỏn con như thế cũng phải báo cáo vợ.

Tôi lấy vợ cùng quê. Thời điểm hai vợ chồng đến với nhau, tôi bị bố mẹ vợ ngăn cản vì lúc đó kinh tế nhà tôi không bằng nhà vợ. Đã vậy, tôi lại còn mẹ già hay đau ốm.

Có lẽ bố mẹ vợ sợ con gái lấy tôi sẽ phải chịu khổ nên kịch liệt phản đối. Đến nỗi chính bố vợ khi ấy còn gặp tôi để dọa nạt, bảo tôi tránh xa con gái ông để cô ấy đi quen người có điều kiện tốt hơn.

Thế nhưng, vì tôi và vợ yêu nhau thật lòng nên hai đứa tìm mọi cách để thuyết phục bố mẹ, thậm chí dùng đến hạ sách là cố tình có em bé trước khi cưới. Vậy là bố mẹ vợ buộc phải đồng ý cho chúng tôi đến với nhau. Song, ông bà vẫn luôn tỏ ra không hài lòng ra mặt với tôi.

Bố vợ hỏi vay số tiền lớn, con rể âm thầm tìm hiểu thì sốc khi biết nguyên nhân-1

Con rể sốc khi phát hiện bí mật của bố vợ. Ảnh minh họa.

Sau khi về chung một nhà, vợ chồng tôi bảo nhau cùng cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, rồi mọi thứ sẽ dần ổn định. Tôi lao vào kiếm tiền không biết mệt mỏi, một phần để vợ bầu bì đỡ vất vả, phần nữa để chứng minh cho nhà vợ thấy tôi có thể đem lại cuộc sống hạnh phúc cho cô ấy.

May mắn cho tôi là có một người vợ hiểu chuyện, biết thông cảm. Vì vậy, tôi càng có động lực để phấn đấu hơn nữa.

Tuy nhiên, khi con nhỏ ra đời, nhu cầu chi tiêu tăng lên, cuộc sống của vợ chồng tôi cũng khá chật vật. Thương vợ con, tôi luôn nung nấu ý định phải làm thêm điều gì đó mới bứt phá kinh tế nhanh được. Vậy là sau nhiều ngày đêm suy nghĩ, tôi quyết định mạnh dạn vay vốn để lấn sang kinh doanh đồ gỗ nội thất.

Sau hơn 1 năm vừa làm vừa đi thị trường, cuối cùng, tôi cũng gặt hái được chút thành quả. Việc buôn bán tốt lên mỗi ngày, tôi kiếm được nhiều tiền hơn, cuộc sống gia đình từ đó cũng sung túc hơn. 

Cách đây 2 năm, vợ chồng tôi đã xây được căn nhà khang trang trước sự ngưỡng mộ của bà con hàng xóm. Dĩ nhiên, bố mẹ vợ tôi ở xã bên cũng mừng cho vợ chồng tôi lắm.

Lúc bố mẹ vợ tôi sửa lại công trình phụ, vợ chồng tôi biếu ông bà 100 triệu coi như thêm thắt. Sau lần ấy, bố vợ dường như thay đổi hoàn toàn thái độ với tôi. Trước đây, bố vợ không thích tôi, luôn nhìn tôi với ánh mắt coi thường thì giờ ông đã chủ động nói chuyện với tôi, khen tôi là người có đầu óc làm ăn. Ông cũng tự nhận năm xưa sai lầm khi đã đánh giá thấp tôi và suýt nữa đánh mất một chàng rể tài giỏi.

Thấy bố vợ như vậy, tôi cũng không tự đắc. Tôi vẫn luôn nghĩ phải phấn đấu hơn nữa vì tương lai của cả gia đình. 

Tuy nhiên, khoảng nửa năm trở lại đây, bố vợ rất hay hỏi vay tiền tôi và luôn dặn không cho vợ tôi biết. Ban đầu chỉ là 1-2 triệu, sau đó ông hỏi vay lên 5-10 triệu cùng một lúc. Bố vợ vay tiền, đương nhiên tôi cũng cố gắng đáp ứng hết tất cả các lần đó và giữ uy tín không nói cho vợ biết.

Tôi chỉ nghĩ đơn giản bố vợ cần tiền nên mới vay và chính tôi cũng xác định biếu luôn ông số tiền ấy chứ không mong có ngày ông trả lại.

Thế nhưng, lần gần đây nhất, bố vợ gọi hỏi vay tôi 100 triệu đồng với lý do cần gấp khiến tôi phải đắn đo suy nghĩ. Điều khó hiểu nữa là dù vay số tiền lớn như thế nhưng ông lại không nói được ông vay nó dùng vào việc gì.

Gặng hỏi mãi không được, tôi nói chuyện này phải hỏi ý kiến vợ thì bất ngờ bị bố vợ "quay xe". Ông nói tôi không có hiếu với nhà vợ rồi không có bản lĩnh đàn ông, việc cỏn con như thế cũng phải báo cáo với vợ. Trước khi cúp máy, bố vợ còn gằn giọng cấm tôi nhắc đến chuyện vay tiền, coi như không có cuộc điện thoại đó.

Thái độ của bố vợ khiến tôi cũng bị chạnh lòng. Nhưng cùng là đàn ông, tôi cảm giác ông đang giấu cả nhà chuyện gì đó.

Sau nhiều ngày nhờ một người bạn gần nhà vợ theo dõi, tìm hiểu, tôi sửng sốt khi biết, bố vợ có quan hệ tình cảm với một phụ nữ đơn thân trẻ tuổi ở xã bên và con cô ta đợt này đang đi viện. Có lẽ vì vậy nên ông mới cần nhiều tiền để giúp đỡ mẹ con nhân tình như thế.

Biết chuyện, tôi không nói với vợ vì sợ cô ấy bị tổn thương. Nhưng tôi cũng khá khó nghĩ. Tôi không thể để bố vợ tiếp tục lún sâu vào mối quan hệ bất chính đó. Nhất là khi ông đang bị người phụ nữ kia lợi dụng chuyện tiền bạc.

Tôi nên làm thế nào để kéo bố vợ ra khỏi đó và giúp nhà vợ được bình yên?

 

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bo-vo-hoi-vay-so-tien-lon-con-re-am-tham-tim-hieu-thi-soc-khi-biet-nguyen-nhan-17224072317584327.htm

bố vợ


Cách làm bánh cuốn tôm chua cực bắt vị mà bạn nên thử
Các món cuốn chính là nét đẹp văn hóa đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, trong đó có bánh cuốn tôm chua Huế. Đây là món ăn được chế biến rất đơn giản, lại ngon miệng, nhẹ bụng, giúp bạn bổ sung thêm nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể, chống ngấy.
Có nên mở hé cửa hoặc cửa sổ khi có bão để giảm nguy cơ tốc mái, hư hại nhà cửa?
Trong khi bão số 3 (bão Yagi) đang đi sâu vào đất liền, trên các mạng xã hội, có một số người khuyên rằng khi có bão, nên mở hé cửa sổ hoặc để một cửa nào đó mở nhằm giảm áp suất không khí trong nhà, giúp giảm nguy cơ bị tốc mái, vỡ cửa sổ và các kiểu hư hại khác. Đây có phải là việc nên làm trong cơn bão không?
Cách cha mẹ thông minh nuôi dạy con: Có 7 nguyên tắc áp dụng từ thuở bé
Đối với những cha mẹ thông thái, họ có cách nuôi dạy con rất khác. Để con trở thành đứa trẻ hiểu chuyện, ngoan ngoãn thì ngay từ khi con còn nhỏ, họ đã áp dụng một số nguyên tắc dưới đây.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.