Bố vợ quá hẹn 2 tháng chưa trả tiền, con rể tới nói một câu cùng hành động không thể chấp nhận được

Chuyện đến nước này, tôi thấy bố mẹ mình đúng là vô phúc khi có con rể ki bo, bạc tình, bạc nghĩa như chồng tôi.

Nhà ở quê, bố mẹ tôi chỉ làm nông nhưng chưa bao giờ để 2 đứa con gái phải thiếu thốn, dù vay mượn cũng cố nuôi chị em tôi ăn học đến nơi đến chốn. Ấy vậy mà tốt nghiệp xong, tôi chưa báo hiếu được gì cho bố mẹ đã đi lấy chồng, để giờ hối hận thì đã quá muộn màng.

Vợ chồng tôi làm chung công ty, chồng là sếp trực tiếp nên lương thưởng của tôi bao nhiêu, kí được mấy hợp đồng anh đều biết hết. Tài chính trong nhà anh cũng nắm giữ, tôi cần chi tiêu gì thì ngửa tay xin chồng. Đương nhiên là chỉ mua đồ ăn, thức uống và đóng học cho con, tuyệt đối không có khoản biếu bố mẹ vợ bao giờ. Lúc mới cưới tôi thấy như thế lại nhàn thân, chồng giữ tiền mình càng đỡ đau đầu. Nhưng gần đây, anh ngày càng vô lí và quá đáng.

Bố vợ quá hẹn 2 tháng chưa trả tiền, con rể tới nói một câu cùng hành động không thể chấp nhận được-1(Ảnh minh họa)

Dưới tôi còn một đứa em gái đang học đại học năm cuối, mặc dù nhà tôi gần trường em học nhưng tôi không dám bảo em đến ở cùng, con bé vẫn phải đi thuê trọ ở ngoài. Thỉnh thoảng cuối tuần nó mới đến chơi mà chồng tôi vẫn hậm hực, khó chịu ra mặt.

Con bé biết ý nên cũng hạn chế đến, mỗi lần tôi gọi, nó đều lấy lí do bận học hoặc đi làm thêm không đến được. Hôm đó trên đường đi từ trường về phòng trọ, em gái tôi bị xe đâm trúng gãy chân. Biết tình hình của em vợ như vậy nhưng chồng tôi vẫn ngó lơ. Thậm chí khi tôi ngỏ ý muốn đón con bé về ở nhà mình một thời gian thì anh quắc mắt đáp: "Bố mẹ em phải có trách nhiệm với nó. Em chỉ là chị, mà chị đã lấy chồng thì phải lo cho nhà chồng, việc của em đâu mà em cứ hóng hớt thế".

Thật lòng, khi nghe câu ấy từ chính miệng chồng mình tôi chỉ muốn tát thẳng vào mặt anh ta. Thấy tôi im lặng không nói, chồng lên nước: "Từ ngày lấy anh, em đã lo được gì cho nhà chồng chưa, hay là động tí lại ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng?".

Em gái đang nằm viện, tôi còn nhiều thứ phải lo nên bỏ ngoài tai hết, không thèm chấp con người nhỏ mọn ấy. Cũng may là khó khăn nào rồi cũng qua đi, chỉ có tính xấu của chồng là mãi không bao giờ thay đổi.

Cách đây 4 tháng, vợ chồng tôi về quê thăm bố mẹ. Bố tôi trực tiếp đứng ra mượn 10 triệu bù số tiền còn thiếu để mua cho em gái tôi cái xe lấy phương tiện đi làm. Như người khác mà rộng lượng thì sẽ cho luôn, nhưng không, lúc giao tiền cho bố vợ, chồng tôi không quên nhắc: "Con chỉ mong bố nhớ hẹn ngày nào thì trả đúng ngày đó".

Bố vợ quá hẹn 2 tháng chưa trả tiền, con rể tới nói một câu cùng hành động không thể chấp nhận được-2(Ảnh minh họa)

Đến tuần trước là hẹn bố phải trả tiền cho chồng tôi. Nhưng bố làm nghề đánh bắt hải sản, đợt này bão liên tục ông không ra khơi được, thành thử phải khất nợ lại. Thấy bố mẹ vợ sai hẹn, chồng liên tục giục tôi gọi về đòi tiền. Như vậy vẫn chưa yên tâm, sáng qua anh còn đích thân lái xe về quê gặp bố vợ. Tôi đang ở công ty thì thấy mẹ gọi điện, bà khóc mếu kể:

"Chồng con vừa về, nó làm um lên, chỉ mặt bố mẹ là bất tín. Nó còn bảo không trả được thì xin nó một câu, lừa nó, không trả thì nó từ mặt luôn, coi như không có nhà vợ nữa". Nghe mẹ nói mà tôi đau như đứt từng khúc ruột. Tôi cố động viên mẹ bình tĩnh, để tôi giải quyết chuyện này rồi tắt máy.

Nhưng thật sự lòng tôi rối như tơ vò, tôi không biết phải giải quyết làm sao. Nếu ly hôn thì thương con, mà sống với người chồng như vậy thì bất hiếu với bố mẹ. Tôi nên làm sao bây giờ. Xin mọi người cho tôi lời khuyên?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bố mẹ vợ

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.