Cả đám cưới choáng váng khi mẹ vợ nghèo mang lên 15 cây vàng, nhưng hôm sau đến "đòi lại" vì lý do không ngờ

Tôi, chồng tôi, mẹ chồng đều choáng khi trong hộp quà đó toàn là vàng, tổng số lên đến 15 cây. Tôi cứ thắc mắc mẹ kiếm đâu ra số vàng khủng đó, để rồi chưa kịp dùng số vàng ấy thì mẹ tôi đã "đòi lại" bằng được vì...

Vì gia cảnh nhà tôi và nhà chồng không tương xứng, tôi lại có bầu trước cưới nên mẹ anh kiên quyết phản đối mối quan hệ này. Bà chê nhà tôi quê mùa, làm ruộng, bố thì mất sớm, tôi chỉ là nhân viên văn phòng lương chưa nổi 10 triệu. Trong khi đó bố mẹ chồng lại có tiền, có địa vị xã hội và rất kén con dâu. 

Nhưng thật may, chồng tôi sống chết đòi cưới tôi và thỏa thuận với bố mẹ cưới xong, chúng tôi ra ở riêng luôn và không nhận khoản trợ cấp nào từ bố mẹ anh. Bất lực khi không khuyên bảo được con, bố mẹ anh đành chịu để chúng tôi cưới. 

Cả đám cưới choáng váng khi mẹ vợ nghèo mang lên 15 cây vàng, nhưng hôm sau đến đòi lại vì lý do không ngờ-1(Ảnh minh họa)

Ngày cưới, nhà tôi chỉ làm hơn 30 chục mâm còn nhà chồng làm tới hơn trăm mâm cỗ. Đến đón dâu, nhìn căn nhà cũ kỹ, tường hoen ố của gia đình tôi, mẹ chồng tỏ thái độ coi thường ra mặt. Tôi biết vậy nhưng chỉ cúi đầu chấp nhận sự khinh thường đó và thương mẹ mình nhiều hơn. 

Đi lấy chồng tôi cũng không mong của hồi môn gì từ mẹ, vì mẹ tôi đâu có tiền mà cho chứ. Thế rồi đột nhiên anh MC nói mẹ tôi có món quà muốn tặng khiến tôi bất ngờ và càng bất ngờ hơn nữa khi mẹ tôi mở hộp quà cưới đó ra. Tôi, chồng tôi, mẹ chồng cùng tất cả các quan khách dự đám cưới đều choáng khi trong hộp quà đó toàn là vàng. Nhẫn, kiềng, lắc tay, dây chuyền đều có cả.

Tôi không hiểu mẹ lấy đâu ra số vàng này để cho tôi thì mẹ mỉm cười quay ra nói với thông gia: "Con gái đi lấy chồng, tôi có 15 cây vàng tặng vợ chồng chúng nó để chúng nó có ít vốn làm ăn". Mẹ chồng tôi ớ người hoang mang vì không ngờ thông gia mà bà vẫn khinh thường lại có nhiều vàng như thế, đặc biệt trong thời kỳ vàng đang lên giá cao kỷ lục từ trước đến nay.

Vợ chồng tôi nhận số vàng của mẹ vừa vui vừa lo vì không biết mẹ đã bán cái gì ra số vàng khủng thế này. Tôi có hỏi thì mẹ bảo cứ nhận đi, rồi cất kỹ vào đừng hỏi nhiều, sau này sẽ biết. Về nhà chồng, đến tiết mục trao quà mẹ chồng tôi dúi cho tôi sợi dây chuyền 3 chỉ mà nói nhỏ: "Mẹ không có nhiều như mẹ con, con nhận tạm, sau này mẹ có mẹ cho…". Tôi cười và vui vẻ nhận. Từ lúc thấy mẹ tôi trao cho tôi 15 cây vàng, mẹ chồng tôi thay đổi thái độ hẳn với mẹ con tôi. Bà nói nhiều hơn, nể và cảm thấy có lỗi với mẹ tôi hơn.

Hôm sau, vợ chồng tôi bàn nhau cầm 15 cây vàng của mẹ vợ cho đi bán, tranh thủ đợt này đang giá cao để lấy tiền mua nhà, còn thiếu đâu chúng tôi vay thêm rồi trả dần. Ấy vậy mà đang định đi thì mẹ tôi tới, bà đợi mẹ chồng tôi đi chợ rồi bảo 2 vợ chồng tôi cho mẹ xin lại 15 cây vàng hôm qua khiến vợ chồng tôi choáng vô cùng. Mới hôm qua mẹ bảo cho, nay đã đòi rồi.

Thắc mắc vì sao mẹ lại có số vàng khủng trong thời điểm giá vàng đang ở mức đỉnh này, mẹ tôi mới tiết lộ rằng số vàng đó mẹ đi thuê của người ta và phải đưa người ta giữ sổ đỏ thì mới được. Mẹ bảo thuê có 2 ngày thôi, tiền thuê cũng đắt nhưng cố vì sợ tôi đi lấy chồng về nhà chồng tay không, mẹ chồng tôi sẽ khinh thường, tôi sống sẽ khó, khổ ra. 

Cả đám cưới choáng váng khi mẹ vợ nghèo mang lên 15 cây vàng, nhưng hôm sau đến đòi lại vì lý do không ngờ-2(Ảnh minh họa)

Đang suy nghĩ không biết làm thế nào thì chồng tôi lấy số vàng đó đưa cho mẹ vợ rồi bảo: "Thôi để con đưa mẹ đi trả lại người ta số vàng này. Bọn con xin nhận tấm lòng của mẹ. Con cưới con gái mẹ là vì yêu thôi chứ không quan trọng tiền nong. Lấy tiền của mẹ mà để mẹ khổ chúng con cũng không vui vẻ gì. Mẹ yên tâm, chuyện này là bí mật của 3 chúng ta thôi ạ"

Tôi thở phào nhẹ nhõm khi chồng nói thế. Anh đã giúp tôi trút bỏ được gánh nặng trong lòng và khiến mẹ tôi tin tưởng vào anh hơn. Từ ngày cưới đến giờ mẹ chồng quý, thương, ngọt ngào với tôi hơn và luôn ca ngợi về thông gia, trách mẹ tôi cứ giả vờ nghèo. Nhiều khi bà thăm dò số vàng kia vợ chồng tôi để làm gì, bà giữ cho. Tôi nói mình sẽ giữ và tích vào mua nhà nên bà cũng không làm gì được.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


của hồi môn

mẹ chồng - nàng dâu

có bầu trước cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.