Cả đêm tâm sự với mẹ kế của bạn trai, nghe xong tôi vừa thương bà vừa đắn đo muốn huỷ hôn

Mấy hôm nay Dũng cứ giục tôi trả lời việc cưới hỏi để gia đình dưới quê chuẩn bị. Nhưng tôi vẫn đắn đo, tôi không biết mình nên đồng ý hay chia tay sau câu chuyện của mẹ kế bạn trai.

Quen nhau từ thời Đại học nhưng phải đến 3 năm sau ra trường tôi và Dũng mới tìm hiểu, nảy sinh tình cảm với nhau. Cả hai đến với nhau khi chúng tôi đều là kẻ thất tình, kẻ bị phản bội kẻ thì bị chia tay không lý do. Gặp gỡ, trò chuyện nhiều tôi và Dũng nhận ra cả hai có nhiều điểm chung, hợp nhau hơn. Cứ thế chúng tôi yêu nhau, yêu đến năm thứ 2 thì Dũng ngỏ lời hỏi cưới tôi.

Là người coi trọng hôn nhân, muốn lựa chọn một lần thật chắc chắn cả đời không hối hận nên tôi chưa nhận lời bạn trai. Tôi xin anh cho mình 3 tháng suy nghĩ, tôi biết về Dũng đủ nhiều nhưng gia đình anh thì chưa. Hiểu được nhưng băn khoăn của tôi anh cũng kể về gia cảnh nhà mình. Bố mẹ anh chia tay nhau từ khi anh học lớp 3, mẹ đi lấy người khác, vài năm sau bố cũng lấy vợ luôn.

Cả đêm tâm sự với mẹ kế của bạn trai, nghe xong tôi vừa thương bà vừa đắn đo muốn huỷ hôn-1

Mối quan hệ của anh với mẹ kế rất thân thiết, còn hơn cả mẹ ruột. Anh yêu kính trọng bà hơn cả bố ruột. Anh bảo mẹ vì bố con anh hy sinh nhiều lắm, nên cả đời này người anh mắc nợ là mẹ kế chứ không phải bố mẹ đẻ. Dũng nói nhiều về mẹ kế, tôi cũng tò mò muốn biết về bà. Có lẽ trong anh, bà là tuyệt vời nhất. Dũng là người giàu tình cảm, hiếu thảo, tôi cũng nhận thấy điều đó.

Muốn chắc chắn hơn nữa, tôi đề nghị hai đứa về nhà Dũng ra mắt và ở lại chơi 2 ngày để xem cách đối xử của bố mẹ anh thế nào. Bởi tôi vẫn nhớ như in câu bà nội tôi nói: "Lấy chồng nhất định phải xem gia cảnh nhà chồng. Không phải sợ họ nghèo mà sợ họ nghèo tình cảm, sống tệ". Được tôi gợi ý về quê, Dũng đồng ý luôn và thông báo với bố mẹ cuối tuần đưa người yêu về ra mắt và chuẩn bị chuyện cưới xin.

Lần đầu ra mắt nhà bạn trai, tôi cũng khéo léo chuẩn bị chút quà bánh. Nhà bố mẹ Dũng ở quê cũng đơn giản, bình thường không khá giả gì. Nhưng được cái 2 bác thân thiện, dễ gần, quý tôi đặc biệt là bác gái. Bác luôn tạo cảm giác thân thiện, cởi mở với tôi, coi tôi như người nhà. Ở lại chơi cả ngày, nhưng tôi cũng chưa tìm hiểu được gì nhiều cho đến khuya muộn tôi và bác đi ngủ, ngủ chung giường.

Bác kể cho tôi nghe về Dũng hồi nhỏ, về cuộc đời làm dâu của bác để tôi hiểu hơn về anh, gia đình bác. Bác không có con, coi Dũng như con ruột của mình. Lúc lấy bác trai, bác 24 tuổi và bị gia đình phản đối khi lấy người đàn ông một lần đò, có con riêng. Nhưng vì yêu, bác cứ cố chấp cưới rồi đến 3 - 5 năm sau, hai bác vẫn chưa có đứa con chung nào. Ai cũng nghĩ lỗi do bác, thậm chí bác cũng vậy, nhưng chỉ khi đi khám thì mới ngã ngửa lỗi là ở bác trai.

Cả đêm tâm sự với mẹ kế của bạn trai, nghe xong tôi vừa thương bà vừa đắn đo muốn huỷ hôn-2

Sau khi có Dũng, bác trai bị hiếm muộn. Kết quả đó khiến bác trai cũng không tin và nghi Dũng không phải con mình, chỉ đến khi kết quả ADN xác nhận cả hai cùng huyết thống thì bác mới tin đó là sự thật. Lấy chồng, chồng lại không có con được bác gái suy sụp hoang mang lắm. Nhưng rồi bác quyết định ở lại, không sinh con lý do chính bác quá yêu mến Dũng, không nỡ rời xa anh.

Sự hy sinh đó chẳng được đền đáp, ngược lại bác trai lại đối xử tệ với vợ. Bác đánh đập, chửi rủa, thậm chí là qua lại với người khác không cần lý do. Nhiều lần chán đời bác gái tính ra đi nhưng Dũng lại là người níu kéo, khiến bác ở lại. Nằm nghe câu chuyện, cuộc đời bất hạnh của bác tôi mới hiểu vì sao Dũng thương mẹ kế hơn cả bố mẹ ruột như thế. Chính bác đã chăm sóc, nuôi lớn anh mà không đòi hỏi điều gì.

Trở lại thành phố sau 2 ngày về quê Dũng chơi, hình ảnh người đàn bà ngoài 50 tuổi lam lũ, vất vả, đôi mắt u buồn của bác gái khiến tôi vừa thương vừa ám ảnh vô cùng. Bác lựa chọn cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, cam chịu vì Dũng. Còn tôi lại sợ Dũng giống bố, sau hôn nhân sẽ cư xử tệ bạc với vợ thì thật tệ hại. Mấy hôm nay Dũng cứ giục tôi trả lời việc cưới hỏi để gia đình dưới quê chuẩn bị. Nhưng tôi vẫn đắn đo, tôi không biết mình nên đồng ý hay chia tay sau lời tâm sự của mẹ kế anh.

(quyenle...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.