Cả nhà mỗi tôi ủng hộ anh trai lấy chị dâu, sát đám cưới suýt ngất nhìn quà chị tặng

Anh tôi kiên quyết lấy chị Thảo khiến bố mẹ tôi khóc đứng khóc ngồi, mẹ thậm chí còn dọa tự tử để phản đối. Tôi thấy bố mẹ có phần vô lý quá nên đã đứng ra bênh vực anh chị, khuyên ông bà không nên quá để ý đến chuyện vật chất.

Gia đình tôi không thuộc hàng quá khá giả nhưng cũng chẳng đến nỗi khó khăn, có thể miêu tả bằng mấy chữ thường thường bậc trung. Thế nhưng anh trai tôi lại là người đàn ông sáng giá trong mắt nhiều chị em phụ nữ. Anh ấy rất đẹp trai, phong độ, ăn nói khéo léo, công việc ổn định và có tương lai.

Anh trai là niềm hy vọng của bố mẹ tôi, cũng là con trai duy nhất của ông bà. Chính vì thế bố mẹ tôi rất kén chọn con dâu. Từ trước đến nay anh tôi vài lần đưa bạn gái về ra mắt nhưng đều bị bố mẹ phản đối, cho dù các chị ấy đều là những người phụ nữ khá tốt.

Mấy lần đó anh tôi nghe lời bố mẹ chia tay bạn gái, có lẽ cũng bởi tình cảm giữa họ không mấy sâu đậm. Nhưng lần này bố mẹ tôi tiếp tục phản đối thì anh tôi kiên quyết không nghe và nằng nặc phải lấy chị ấy bằng được.

Cả nhà mỗi tôi ủng hộ anh trai lấy chị dâu, sát đám cưới suýt ngất nhìn quà chị tặng - 1

Anh trai tôi không hề để ý đến đến khả năng kinh tế của chị, một lòng yêu thương, che chở. Ảnh minh họa

Chị ấy tên Thảo, là một cô gái duyên dáng và dịu dàng nhưng cũng không kém phần khôn ngoan, sắc sảo. Thú thật tôi thấy chị ấy là một người phụ nữ rất tuyệt vời, chẳng có điểm nào để chê, song bố mẹ tôi vẫn bới móc ra được một khuyết điểm đó là gia đình chị ấy rất nghèo. Ông bà cho rằng nhà thông gia tương lai phải sáng giá một chút, nghèo như nhà chị Thảo thì anh tôi làm chỉ đủ chu cấp cho nhà vợ hay sao?

Anh tôi kiên quyết lấy chị Thảo khiến bố mẹ tôi khóc đứng khóc ngồi, mẹ thậm chí còn dọa tự tử để phản đối. Tôi thấy bố mẹ có phần vô lý quá nên đã đứng ra bênh vực anh chị, khuyên ông bà không nên quá để ý đến chuyện vật chất. Anh tôi có tài thì anh sẽ tự gây dựng được cơ nghiệp của riêng mình, chị Thảo là người sắc sảo nhanh nhạy, chắc chắn chị sẽ là bạn đồng hành tốt của chồng. Tiền bạc không có thì có thể làm ra, quan trọng anh chị yêu thương nhau là được.

Trước sự kiên quyết của anh tôi và có tôi ủng hộ vun vào, cuối cùng mẹ tôi đành phải gạt nước mắt đồng ý. 

Trước ngày cưới chục hôm, chị Thảo đột ngột hẹn tôi đi uống cà phê. Sau buổi trò chuyện vui vẻ chị Thảo dẫn tôi đến một khu chung cư hạng sang, rút chìa khóa trong túi xách ra rồi mở cửa một căn hộ. Chị kéo tôi vào sau đó cất lời khiến tôi choáng váng suýt ngất:

- Đây là món quà chị tặng vợ chồng em. Hai vợ chồng đưa con đến đây mà ở cho đỡ phải thuê nhà chật chội. Chị muốn cảm ơn em vì tất cả…

Lúc ấy tôi mới sững sờ khi biết gia thế không vừa của nhà chị dâu tương lai. Hóa ra bố mẹ chị Thảo rất giàu có, làm chủ cả chuỗi nhà hàng kinh doanh phát đạt. Công việc chị đang làm mà chúng tôi nhìn thấy thực ra chủ sở hữu công ty ấy lại chính là gia đình chị. Thế nhưng trước nay chị luôn giấu kín thân phận, thậm chí còn giả nghèo giả khổ, nói dối về hoàn cảnh gia đình vì không muốn những người đàn ông đến với mình vì tiền bạc.

Cả nhà mỗi tôi ủng hộ anh trai lấy chị dâu, sát đám cưới suýt ngất nhìn quà chị tặng - 3Cả nhà mỗi tôi ủng hộ anh trai lấy chị dâu, sát đám cưới suýt ngất nhìn quà chị tặng - 3

Tôi gọi điện cho anh trai thì anh bảo cũng mới biết chuyện gia đình chị cách đây mấy hôm. Ảnh minh họa

Anh trai tôi không hề để ý đến đến khả năng kinh tế của chị, một lòng yêu thương, che chở. Bố mẹ tôi tuy phản đối nhưng dẫu sao ông bà cũng chỉ là bố mẹ chồng không sống chung với chị cả đời. Riêng tôi ủng hộ chị hết lòng nên chị rất cảm kích và muốn đền đáp tôi bằng căn hộ này.

Tôi gọi điện cho anh trai thì anh bảo cũng mới biết chuyện gia đình chị cách đây mấy hôm. Từ căn hộ mà chị Thảo tặng cho tôi trở về, tôi kể lại mọi chuyện với bố mẹ, lúc ấy ông bà mới hay gia thế thật sự của nhà thông gia và cũng biết nhà chị Thảo đang chuẩn bị một lễ cưới rất linh đình cho con gái. 

Bố mẹ tôi rất ngượng ngùng khi nhớ lại thái độ không tốt của mình với chị. Song chị Thảo là người xởi lởi và chân thành, chị không hề để bụng chút nào cách cư xử không tốt của bố mẹ chồng khi trước. Đến nay đám cưới của anh trai tôi đã qua được một thời gian mà bố mẹ tôi vẫn ngỡ như đang nằm mơ. Vợ chồng tôi thì đã chuyển vào căn hộ chị Thảo tặng nhưng chúng tôi tự nhủ sau này có tiền sẽ trả lại cho chị. Thế mới biết cuộc sống thật sự không nói trước được điều gì, cứ sống chân thành và đối xử tốt với người khác thì cuối cùng chúng ta sẽ nhận lại được trái ngọt.



Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tam-su/ca-nha-moi-toi-ung-ho-anh-trai-lay-chi-dau-sat-dam-cuoi-suyt-ngat-nhin-qua-chi-tang-c391a465198.html

chị dâu tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.