Cả nhà phản đối anh trai lấy người phụ nữ 1 đời chồng, nhưng sáng hôm sau mẹ lại giục cưới gấp khi chị ngủ tới 10h sáng

Chỉ một hành động nhỏ như vậy, chị đã chinh phục được nhà bạn trai nhưng sao tôi vẫn thấy giả tạo vô cùng.

Bố mẹ tôi khó khăn đường con cái, họ lấy nhau 11 năm, chạy chữa khắp nơi mới có anh trai tôi. Và tôi là đứa trẻ được mồ côi được bố mẹ nhận nuôi, họ yêu thương tôi như con ruột và tôi cũng vậy. Anh trai rất thương tôi, lúc nào anh cũng dành những điều tốt đẹp nhất cho tôi. Vì nhà chỉ có 2 đứa con, lúc chúng tôi trưởng thành bố mẹ đã già cả rồi nên ông bà cứ giục lập gia đình sớm. 

Hiểu mong muốn của bố mẹ, tôi mới kết hôn năm ngoái và hiện tại đang bầu được 7 tháng. Còn anh trai tôi cứ mải làm ăn, giục chẳng chịu lấy vợ để ông bà mong hoài dù năm nay cũng 30 tuổi rồi. Ấy vậy mà một ngày, anh gọi điện bảo sẽ đưa con dâu tương lai về ra mắt gia đình. Anh chị về từ chiều tối thứ 7 và ở lại chơi đến chiều chủ nhật thì đi.

Cả nhà phản đối anh trai lấy người phụ nữ 1 đời chồng, nhưng sáng hôm sau mẹ lại giục cưới gấp khi chị ngủ tới 10h sáng-1(Ảnh minh họa)

Nghe vậy, bố mẹ tôi mừng lắm. Mẹ gọi tôi sang từ sớm để chuẩn bị cơm nước thết đãi chị dâu, bố thì cứ đi ra đi vào trông ngóng con về. Mãi hơn 7h tối, anh chị mới về. Cô gái đi cùng anh gương mặt trầm buồn, già dặn nhưng rất lễ phép và biết ý. Bố mẹ tôi đon đả mời con dâu tương lai vào nhà, trò chuyện vui vẻ. Cho đến khi ngồi ăn hoa quả, mẹ hỏi về gia đình nhà chị.

Chị chia sẻ bố mẹ ở quê, làm nông, trên chị có 2 chị gái và 1 anh trai. Điều khiến tôi và cả gia đình sốc toàn tập là chị thành thật kể là đã trải qua 1 đời chồng có 1 đứa con riêng mặc dù năm nay mới 28 tuổi. Đứa con trai chị ở với bố, chị hiện tại không có ràng buộc gì. Chị nói không muốn giấu quá khứ của mình nên chủ động nói ra tất cả, anh tôi đã chấp nhận chị, chị không muốn lừa dối gia đình anh.

Lặng người trước lời thú tội của chị, mẹ tôi không nói được câu gì còn bố tôi thì đập bàn phản đối mối quan hệ này. Và tất nhiên tôi cũng không đồng ý, anh tôi là trai tân, làm ra tiền sao phải lấy gái một lần đò chứ. Anh bị chị bỏ bùa mê thuốc lú gì mà ngu dại đòi cưới như vậy, bao nhiêu gái tân đòi theo anh, anh đâu có chịu.

Mẹ tôi kiên quyết phản đối, nhưng vẫn khuyên chị ở lại ngày mai hãy về vì giờ cũng khuya rồi. Anh xin phép bố mẹ tôn trọng quyết định của anh, anh yêu chị không quan tâm đến quá khứ, vì anh tin vào sự lựa chọn của mình. Có duy nhất 1 đứa con, bố mẹ tôi nào chấp nhận để anh lấy người phụ nữ như thế chứ.

Cả nhà phản đối anh trai lấy người phụ nữ 1 đời chồng, nhưng sáng hôm sau mẹ lại giục cưới gấp khi chị ngủ tới 10h sáng-2(Ảnh minh họa)

Chị qua phòng tôi ngủ, sáng hôm sau tôi lại qua bố mẹ chơi. Gần 10 giờ chưa thấy chị dậy, nghĩ chị đã về thành phố tôi hỏi mẹ. Bà chỉ vào phòng bảo chị vẫn đang ngủ, chiều mới về. Một lần nữa tôi lại sốc khi chưa gì chị ta đã ngủ đến 10 giờ sáng chưa dậy, vậy sau đi làm dâu sẽ thế nào? Chị ta trải qua 1 cuộc hôn nhân vẫn chưa biết ý hay sao?

Không ưa chị, tôi nói chị chẳng ra gì, khuyên anh trai từ bỏ người phụ nữ này. Vậy mà bố mẹ nhìn nhau rồi bảo với anh tôi: "Để chiều nay mẹ đi xem ngày, được thì cưới đi. Hai đứa cũng có tuổi rồi". Không hiểu bố mẹ sao lại đổi ý chỉ sau 1 đêm, tôi không rõ mọi chuyện thế nào. Mẹ thở dài bảo tôi: "Hôm qua nó say xe mệt thế nhưng 4h sáng nay đã dậy sớm dọn dẹp, chuẩn bị bữa sáng rồi, người cứ mệt thào, tái mét mặt mày đi. Mẹ bảo nó vào ngủ thêm đấy. Không phải đứa con gái tốt, nó sẽ không hành xử như vậy đâu".

Chỉ một hành động nhỏ như vậy, chị ấy đã chinh phục được nhà bạn trai còn tôi thì thấy giả tạo vô cùng. Liệu chị ta có đang lừa bố mẹ tôi không? Nếu chị ta tốt như vậy đã không ly hôn, vậy mà đến giờ bố mẹ cũng chẳng quan tâm quá khứ nữa, chấp nhận chị ta một cách vô điều kiện như thế. Tôi có nên quyết liệt phản đối cuộc hôn nhân này không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


gái một lần đò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.